Chuyên Đề Một số Giải pháp để đạt được các mục tiêu cho thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: VAI TRÒ CỦA THỊ TRƯỜNG ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN

    CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN 2

    I. ĐỊNH NGHĨA CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN 2

    1.1. Định nghĩa: 2

    1.2. Các loại hình tổ chức của CNNT Việt Nam 2

    1.3. Cơ cấu ngành nghề của CNNT Việt Nam 3

    1.4. Một số chỉ tiêu chủ yếu đánh giá hiệu quả của CNNT Việt Nam 3

    II. VAI TRÒ CỦA CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TRONG QUÁ TRÌNH CÔNG NGHIỆP HOÁ - HIỆN ĐẠI HOÁ NÔNG THÔN VIỆT NAM 4

    1. Công nghiệp nông thôn trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế

    và phát triển nông thôn. 4

    2. Công nghiệp nông thôn một số nước và lãnh thổ trên thế giới. 7

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO CNNT

    Ở NƯỚC TA 10

    I. THỰC TRẠNG TTSP Ở THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI. 10

    1. Ngành cà phê 11

    2. Ngành dệt 15

    II. THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA. 20

    III. NGUYÊN NHÂN 24

    1. Nguyên nhân về phía nhà nước. 24

    2. Nguyên nhân từ phía DN. 29

    IV. THỰC TRẠNG CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN VIỆT NAM. 32

    1. Thực trạng kinh tế nông thôn. 32

    2. Thực trạng công nghiệp nông thôn Việt Nam - đánh giá tổng quát 33

    3. Khía cạnh công nghệ - công nghiệp trong công nghiệp nông thôn Việt Nam. 34

    4. Doanh nghiệp - dịch vụ trong công nghiệp nông thôn Việt Nam 35

    5. Kết cấu hạ tầng trong công nghiệp hoá nông thôn Việt Nam. 35

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM

    CHO CNNT 36

    I. ĐỊNH HƯỚNG CHUNG 36

    1. Thị trường nội địa: 36

    2. Đối với kinh doanh xuất nhập khẩu. 37

    II. GIẢI PHÁP VỀ PHÍA NHÀ NƯỚC. 38

    1. Biện pháp kích cầu của nhà nước 38

    2. Xúc tiến thương mại 38

    3. Chính sách bảo hộ hợp lý để thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển,

    khuyến khích người tiêu dùng dùng hàng nội địa. 40

    4. Biện pháp tài chính , giá cả 41

    5. Xây dựng hệ thống cơ sở chế biến nhỏ ở nông thôn 43

    III. BIỆN PHÁP TỪ PHÍA DN. 43

    1. Nâng cao chất lượng sản phẩm. 44

    2. Hoạt động dịch vụ trong tiêu thụ sản phẩm. 50

    3. Mạng lưới bán hàng. 52

    4. Thông tin. 52

    IV. PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP

    NÔNG THÔN VIỆT NAM. 53

    1. Một số phương hướng phát triển công nghiệp nông thôn Việt Nam. 53

    2. Mục tiêu phát triển công nghiệp nông thôn Việt Nam. 53

    3. Một số giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh công nghiệp nông thôn. 54

    KẾT LUẬN 56
     
Đang tải...