Luận Văn Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm gỗ của công ty Long Bình vào thị trường Nhật Bản giai đ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1 Cơ sở lý luận về xuất khNu 4
    1.1 Khái quát chung về xuất khNu 4
    1.1.1 Khái niệm, đặc điểm của xuất khNu . 4
    1.1.2 Các phương thức và hình thức xuất khNu 5
    1.1.3 Vai trò của hoạt động xuất khNu 7
    1.2 Hê thống các chỉ tiêu đánh giá xuất khNu . 9
    1.2.1 Sản lượng hàng hóa . 9
    1.2.2 Doanh thu, lợi nhuận . 10
    1.2.3 Thị trường, thị phần của doanh nghiệp 18
    1.2.4 Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh . 19
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới tình hình xuất khNu 24
    1.3.1 Môi trường vĩ mô . 24
     Môi trường luật pháp . 25
     Tỷ giá hối đoái . 25
     Môi trường văn hoá xã hội . 26
     Môi trường cạnh tranh . 26
    1.3.2 Môi trường vi mô . 26
     Nguồn lực trong nước 26
     Khoa học và công nghệ 27
     Cơ sở hạ tầng . 27
     Hệ thống chính trị pháp luật của nhà nước 27
    1.3.3 Môi trường bên trong doanh nghiệp 29
     Bộ máy quản lý hay tổ chức hành chính của doanh nghiệp 30
     Yếu tố lao động 30
     Khả năng tài chính của doanh nghiệp 30
    Chương 2: Phân tích tình hình xuất khNu của Công ty CP Long Bình 32
    2.1 Tổng quan về Công ty CP Long Bình . 32
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty 32 2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của công ty 34
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức kinh doanh và qui trình công nghệ sản xuất của công ty . 35
    2.1.4 Tình hình sử dụng chi phí và vốn của công ty (2010-2012) 37
    2.1.5 Kết quả kinh doanh của công ty 40
    2.2. Phân tích thực trạng xuất khNu sản phNm gỗ của Công ty Long Bình sang thị
    trường Nhật Bản . 44
    2.2.1 Phân tích chung tình hình xuất khNu sản phNm gỗ của LOBIMEX 44
    2.2.2 Phân tích tình hình xuất khNu sản phNm gỗ của LOBIMEX theo thị trường 46
    2.2.3 Phân tích tình hình xuất khNu gỗ của LOBIMEX theo mặt hàng 52
    Bảng 2.12 Tình hình xuất khu theo mặt hàng của công ty CP Long Bình năm
    2010 52
    2.3 Phân tích dự báo các nhân tố có ảnh hưởng chủ yếu đến tình hình xuất khNu của
    Công ty CP Long Bình vào thị trường Nhật Bản trong giai đoạn 2013-2015 56
    2.3.1 Các nhân tố bên ngoài 56
    2.3.2 Các nhân tố bên trong 61
    2.3.3 Đánh giá chung 63
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm đNy mạnh xuất khNu các sản phNm gỗ của Công ty
    CP Long Bình vào thị trường Nhật Bản 66
    3.1 Định hướng và mục tiêu đầy mạnh xuất khNu các sản phNm gỗ của Công ty CP
    Long Bình vào thị trường Nhật Bản giai đoạn 2013 – 2015 66
    3.2 Kết hợp SWOT hình thành các phương án đầy mạnh xuất khNu các sản phNm gỗ
    của Công ty CP Long Bình vào thị trường Nhật Bản giai đoạn 2013 – 2015 67
    3.3 Một số giải pháp đầy mạnh xuất khNu các sản phNm gỗ của Công ty CP Long
    Bình vào thị trường Nhật Bản giai đoạn 2013 – 2015 . 69
    3.4 Kiến nghị 72
    Kết Luận . 74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 76




    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    Sơ đồ 1.1: Bộ máy tổ chức quản lý của công ty 35
    Sơ đồ 1.2 : Qui trình công nghệ sản xuất ván ghép và hàng mộc 36
    Bảng 2.1:tình hình sử dụng chi phí của công ty giai đoạn 2010-2012 37
    Bảng 2.3 Tình hình sử dụng tài sản và nguồn vốn cho xuất khNu của công ty giai đoạn
    2010-2012 39
    Bảng 2.4 Tình hình doanh thu của công ty giai đoạn 2010-2012 40
    Bảng 2.5 Tình hình doanh thu từ hoạt động xuất khNu của công ty giai đoạn 2010-2012
    41
    Bảng 2.6 Tình hình lợi nhuận của công ty CP Long Bình giai đoạn 2010-2012 . 41
    Bảng 2.7 Tình hình lợi nhuận từ hoạt động xuất khNu của công ty CP Long Bình giai
    đoạn 2010-2012 42
    Bảng 2.8 Tình hình xuất khNu của công ty CP Long Bình giai đoạn 2010-2012 44
    Bảng 2.9 Tình hình xuất khNu theo thị trường của công ty CP Long Bình năm 2010 . 47
    Bảng 2.11 Tình hình xuất khNu theo thị trường của công ty CP Long Bình năm 2012 . 48
    Sơ đồ 2.3.2 Sơ đồ kênh phân phối sản phNm 62
    Bảng 3.1 Ma trận SWOT . 68 1
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Ngày nay, những sản phNm làm từ gỗ rất được con người ưa chuộng,. Chúng
    được sử dụng rộng rãi ở hầu hết khắp mọi nơi trên thế giới. Trước nhu cầu tiêu
    thụ rất lớn đó, ngành sản xuất đồ gỗ xuất khNu của Việt Nam đã gặt hái được
    nhiều thành quả và trở thành một trong những ngành xuất khNu chủ lực . Sản
    phNm của ngành là những mặt hàng xuất khNu mang nhiều nét đặc trưng của nền
    văn hóa dân tộc, nó cũng là thông điệp giới thiệu về đất nước cũng như con
    người Việt Nam với bạn bè thế giới. Bên cạnh đó những sản phNm gỗ xuất khNu
    còn mang lại giá trị kinh tế rất lớn cho nước nhà. Vì vậy ngành công nghiệp chế
    biến gỗ nói chung và những doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ nói riêng đã và đang
    nỗ lực hết mình đNy mạnh xuất khNu và phát triển ngành ngày càng lớn mạnh.
    Trong đó , Công ty Cổ phần Long Bình (LOBIMEX) là một công ty chuyên sản
    xuất, xuất khNu những sản phNm gỗ có uy tín và đạt được một số thành quả nhất
    định.
    Đối với thị trường xuất khNu sản phNm gỗ, Nhật Bản luôn là một trong ba thị
    trường lớn, trọng điểm . Tuy nhiên kim ngạch xuất khNu gỗ vào thị trường này
    vẫn còn khiêm tốn, việc đNy mạnh xuất khNu vào Nhật Bản cũng gặp nhiều khó
    khăn thách thức. Do đó em đã chọn đề tài “ Một số giải pháp đ%y mạnh xuất
    kh%u sản ph%m gỗ của công ty Long Bình vào thị trường Nhật Bản giai
    đoạn 2013 – 2015”.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Long
    Bình (LOBIMEX), phân tích tình hình xuất khNu sản phNm gỗ của LOBIMEX
    sang thị trường Nhật Bản trong những năm vừa qua, dự báo những nhân tố chủ 2
    yếu ảnh hưởng tới khả năng xuất khNu của công ty sang thị trường Nhật Bản
    giai đoạn 2013-2015.
    Đề xuất những giải pháp nhằm đNy mạnh xuất khNu sản phNm gổ của công ty
    sang thị trường Nhật Bản.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu là các nhân tố tác động đến khả năng đNy mạnh xuất
    khNu sản phNm gỗ của công ty.
    Phạm vi nghiên cứu là các số liệu cụ thể về tình hình xuất khNu của Công ty
    Cổ phần Long Bình được thu thập từ 2010 đến 2012.
    4. Kết cấu đề án
    Ngoài phần mở đầu và kết luận đề án được chia thành 3 chương chính như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về vấn đề xuất khu
    Chương này sau khi làm rõ khái quát chung những vẫn đề cơ bản của
    xuất khNu và sẽ đi vào xác định các chỉ tiêu đánh giá kết quả, hiệu quả hoạt
    động kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời xác định các nhân tố ảnh hưởng
    đến hoạt động xuất khNu nói chung và tình hình xuất khNu của doanh nghiệp nói
    riêng, đặt cơ sở cho việc phân tích tình hình xuất khNu của công ty ở chương 2
    và đề xuất giải pháp ở chương 3.
    Chương 2: Phân tích tình hình xuất khu cao su của công ty cổ phần Long Bình
    Sau khi giới thiệu khái quát chung về công ty cổ phần Long Bình, tác giả
    sẽ tập chung vào việc phân tích thực trạng tình hình xuất khNu và dự báo các
    nhân tố ảnh hưởng chủ yếu đến tình hình xuất khNu công ty. Trên cơ sở đó xác
    định kết quả đạt được, bên cạnh tồn tại, hạn chế, nguyên nhân. Đồng thời làm rõ
    được cơ hội, thách thức và điểm mạnh điểm yếu của công ty trong giai đoạn sắp
    tới.
    Chương 3: Một số giải pháp 3
    Căn cứ vào lý thuyết ở chương 1 và kết quả phân tích ở chương 2,
    chương này sẽ hoạch định định hướng, mục tiêu đNy mạnh xuất khNu, đồng thời
    đề xuất một số giả pháp để đNy mạnh tình hình xuất khNu của công ty cổ phần
    Long Bình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...