Báo Cáo Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU 2
    HÀNG DỆT MAY. 2
    I. Khái niệm, tính tất yếu của việc thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may. 2
    1. Khái niệm thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may. 2
    2. Tính tất yếu của việc thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may. 2
    II. Thị trường EU đối với hàng dệt may Việt Nam. 4
    1. Những điều cần lưu ý với thị trường EU. 4
    2. Vai trò của thị trường EU đối với xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam. 4
    III. Thuận lợi và khó khăn cho thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam. 6
    1. Thuận lợi cho thúc đẩy xuất khẩu. 6
    1.1. Lợi thế về yếu tố con người. 6
    1.2. Lợi thế về điều kiện tự nhiên. 6
    1.3. Những lợi thế về truyền thống. 7
    1.4. Ngành dệt may là một trong những ngành được xây dựng chiến lược phát triển. 7
    1.5 Thị trường ngày càng được mở rộng. 8
    2. Những khó khăn cho xuất khẩu của ngành dệt may nước ta. 8
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT - MAY VÀO EU CỦA VIỆT NAM. 10
    I. Khái quát hoạt động xuất khẩu hàng dệt - may. 10
    II. Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam vào thị trường EU. 12
    1. Thực trạng phát triển quan hệ xuất nhập khẩu hàng dệt - may Việt Nam - EU. 12
    2. Hoạt động xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam vào EU. 12
    3. Phương thức xuất khẩu chủ yếu của ngành dệt may vào EU. 15
    4. Nguyên nhân của những tồn tại trong xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường EU 15
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY VÀO THỊ TRƯỜNG EU. 18
    I. Những giải pháp nâng cao hiêụ quả xuất khẩu hàng dệt may vào EU 18
    1. Đối với nhà nước: 18
    2. Đối với các doanh nghiệp dệt may. 18
    II. Các giải pháp mang tính chiến lược để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu dệt may vào thị trường EU. 19
    1. Phát triển các ngành công nghiệp bổ trợ cho ngành dệt may. 19
    2. Đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho ngành dệt may. 20
    3. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu cho hàng dệt may Việt Nam sang thị trường EU. 21
    4. Lựa chon kênh phân phối cho hàng dệt may thâm nhập thị trường EU 22
    5. Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần phải liên doanh liên kết. 22
    KẾT LUẬN 24
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 25
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...