Luận Văn Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Công ty cổ phần Nông Lâm Sản Kiên Giang giai đoạn 2013 -

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    Lời Mở Đầu . 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu 2
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
    4. Phương pháp nghiên cứu . 2
    5. Kết cấu của báo cáo chuyên đề 2
    Chương 1: Cơ Sở Lý Luận Về Xuất Kh$u 4
    1.1 Khái quát chung về xuất khNu 4
    1.1.1 Khái niệm về xuất khNu . 4
    1.1.2 Đặc điển của xuất khNu 5
    1.1.3 Vai trò của xuất khNu . 6
    1.1.4 Các hình thức xuất khNu chủ yếu: 9
    1.2 Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá tình hình xuất khNu của doanh nghiệp 15
    1.2.1 Các chỉ tiêu đánh giá kết quả kinh doanh 15
    1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 17
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình xuất khNu của doanh nghiệp . 21
    1.3.1 Nhóm nhân tố môi trường vĩ mô . 21
    1.3.2 Nhóm nhân tố môi trường vi mô . 32
    1.3.3 Nhóm nhân tố môi trường bên trong doanh nghiệp . 34
    Chương 2: Phân Tích Tình Hình Xuất Kh$u Của Công Ty Cổ Phần Nông Lâm
    Sản Kiên Giang. 39
    2.1 Tổng quan về công ty Cổ Phần Nông Lâm Sản Kiên Giang 39
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty 39
    2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty 43
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức kinh doanh và quản lý của công ty . 45
    2.1.4 Tình hình sử dụng chi phí và nguồn vốn của công ty Cổ Phần Nông
    Lâm Sản Kiên Giang . 50
    2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 61
    2.1.6 Định hướng phát triển công ty . 64
    2.2 Phân tích thực trạng xuất khNu của công ty 65
    2.2.1 Phân tích chung tình hình xuất khNu của công ty 65
    2.2.2 Phân tích tình hình xuất khNu của công ty theo cơ cấu mặt hàng. 68
    2.2.3 Phân tích tình hình xuất khNu của công ty theo thị trường 72
    2.2.4 Phân tích tình hình xuất khNu của công ty theo phương thức thanh toán 74
    2.2.5 Nhóm chỉ tiêu về khả năng sinh lợi . 76
    2.3 Phân tích dự báo các nhân tố có ảnh hưởng chủ yếu đến tình hình xuất khNu
    gạo của công ty trong giai đoạn 2013- 2015 81
    2.3.1 Các nhân tố bên trong công ty . 81
    2.3.2 Các nhân tố bên ngoài công ty . 82
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm đ$y mạnh xuất kh$u gạo của công ty Cổ
    Phần Nông Lâm sản Kiên Giang giai đoạn 2013- 2015 . 91
    3.1 Định hướng và mục tiêu đNy mạnh xuất khNu gạo của công ty Cổ Phần
    Nông Lâm Sản Kiên Giang giai đoạn 2013- 2015 . 91
    3.2 Kết hợp SWOT hình thành các phương án đNy mạnh xuất khNu gạo của
    công ty Cổ Phần Nông Lâm Sản Kiên Giang giai đoạn 2013- 2015 92
    3.3 Một số giải pháp đNy mạnh xuất khNu gạo của công ty Cổ Phần Nông Lâm
    sản Kiên Giang giai đoạn 2013- 2015 93
    3.3.1 Đa dạng hoá mặt hàng, phát huy tất cả các mặt hàng xuất khNu có lợi
    thế . . 93
    3.3.2 Thực hiện tốt công tác tạo nguồn và mua hàng . 93
    3.3.3 Nâng cao chất lượng sản phNm 94
    3.3.4 Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối . 95
    3.3.5 Xây dựng bộ phận Marketing 96
    3.3.6 Tăng cường đầu tư vào công tác dự trữ, chế biến, bảo quản. 100
    3.3.7 Nâng cao hơn nữa trình độ cán bộ công nhân viên . 101
    3.3.8 Kiểm soát chi phí bán hàng . 102
    3.3.9 Kiểm soát giá vốn hàng bán . 102
    3.3.10 Một số giải pháp khác 103
    3.4 Kiến nghị 104
    KẾT LUẬN . 106
    DANH MỤC BẢNG VÀ BIỂU ĐỒ
    BẢNG 2.1: Tình hình biến động chi phí chung của công ty Cổ Phần Nông Lâm Sản
    Kiên Giang gai đoạn 2010-2012 . 51
    BẢNG 2.2: Chi phí hoạt động xuất khNu so với tổng chi phí của công ty Cổ Phần
    Nông Lâm sản Kiên Giang giai đoạn 2010-2012 . 53
    BẢNG 2.3: Biến đoộng chi phí xuất khNu của công ty Cổ Phần Nông Lâm Sản Kiên
    Giang giai đoạn 2010-2012 . 53
    BẢNG 2.4: Tình hình biến động chi phí xuất khNu của công ty theo mặt hàng . 55
    BẢNG 2.5: Tình hình biến động chi phí xuất khNu của công ty theo thị trường 57
    BẢNG 2.6: Tổng Tài sản/nguồn vốn bình quân giai đoạn 2010-2012 . 59
    BẢNG 2.7: Tổng tài sản/nguồn vốn bình quân sử dụng cho xuất khNu trong 3 năm
    2010-2012 60
    BẢNG 2.8: Biến động/nguồn vốn cho hoạt động xuất khNu của công ty Cổ Phần
    Nông Lâm Sản Kiên Giang . 60
    BẢNG 2.9: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2010-2012 . 62
    BẢNG 2.10: Kim ngạch xuất khNu của công ty giai đoạn 2010-2012 . 65
    BẢNG 2.11: Tỷ trọng xuất khNu của các mặt hàng xuất khNu của công ty 69
    BẢNG 2.12: Tình hình xuất khNu theo khu vực . 72
    BẢNG 2.13: Các phương thức thanh toán công ty áp dụng . 74
    BẢNG 2.14: So sánh tỷ trọng của thanh toán L/C so với thanh toán T/T 75
    BẢNG 2.15: Các chỉ số về khả năng sinh lợi . 77


    BIỂU ĐỒ
    BIỂU ĐỒ 2.1: Kim ngạch xuất khNu của công ty giai đoạn 2010-2012 66
    BIỂU ĐỒ 2.2: Tình hình xuất khNu của công ty theo cơ cấu mặt hàng . 68
    BIỂU ĐỒ 2.3: Tình hình xuất khNu theo khu vực của công ty giai đoạn 2010-2012 . 72
    BIỂU ĐỒ 2.4: Các phương thức thanh toán của công ty giai đoạn 2010-2012 . 75
    BIỂU ĐỒ 2.5: Biểu đồ biểu diễn các tỷ số về khả năng sinh lợi giai đoạn 2010-2012
    . 77
    HÌNH 2.1: Sơ đồ cơ cầu tổ chức của công ty 45
    1
    Chuyên Đề Tốt Nghiệp Thương Mại Quốc Tế

    GVHD: TS.Nguyễn Xuân Hiệp SVTH: Nguyễn Khắc Hà Thu

    Lời Mở Đầu
    1. Lý do chọn đề tài
    Trong những năm gần đây với mục tiêu đNy mạnh quá trình công nghiệp hóa –
    hiện đại hóa đất nước, đồng thời từng bước tham gia hôi nhập nền kinh tế khu vực và
    thế giới, việc đNy mạnh xuất khNu dược Nhà nước đặc biệt coi trọng. Xuất khNu phát
    triển đã đem lại nguồn thu ngoại tệ lớn cho đất nước, giải quyết công ăn việc làm cho
    hàng triệu lao động, thúc đNy các ngành công nghiệp khác phát triển.
    Ngành nông nghiệp nước ta là một ngành mũi nhọn trong quá trình công nghiệp
    hóa– hiện đại hóa đất nước. Công ty cổ phần Nông Lâm Sản Kiên Giang là 1 trong
    những doanh nghiệp xuất khNu của Nhà nước đừng đầu trong lĩnh vực xuất khNu, đã có
    những thành tựu đáng kể trong công cuộc đổi mới. Trong thời gian qua Công ty cổ
    phần Nông Lâm Sản Kiên Giang ngày càng chiếm lĩnh các thị trường khó tính như
    Nhật Bản, EU, Mỹ Đồng thời tạo được uy tín của công ty trên thị trường quốc tế.
    Tuy nhiên, trong bối cảnh tự do hoá thương mại ngày nay, công ty đang vấp
    phải sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ cạnh tranh lớn mạnh trong xuất khNu nông
    sản là Trung Quốc, Thái Lan, Indonexia đặc biệt là Trung Quốc. Đây là thách thức to
    lớn đòi hỏi công ty phải có biện pháp giải quyết, nhằm tăng sức cạnh tranh, đNy mạnh
    xuất khNu, nâng cao uy tín của công ty trên trường quốc tế
    Sau một thời gian thực tập tại công ty và những kiến thức tích luỹ được ở nhà
    trường đã giúp em viết khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Một số giải pháp đy xuất
    khu gạo của Công ty cổ phần Nông Lâm Sản Kiên Giang giai đoạn 2013 - 2015 ”.
    Em hy vọng rằng những giải pháp mà em đề xuất dưới đây có thể phần nào giúp ích
    cho công ty đưa ra những biện pháp đNy mạnh xuất khNu gạo trên thị trường thế giới, 2
    Chuyên Đề Tốt Nghiệp Thương Mại Quốc Tế

    GVHD: TS.Nguyễn Xuân Hiệp SVTH: Nguyễn Khắc Hà Thu
    đưa kim ngạch xuất khNu của công ty ngày càng tăng và đóng góp nhiều hơn vào kim
    ngạch xuất khNu của Việt Nam.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Trên cơ sở nghiên cứu hoạt động xuất khNu gạo của Công ty Cổ Phần Nông Lâm
    Sản Kiên Giang, một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất
    nhập khNu từ rất sớm, chúng ta có thể thấy được những tồn tại, hạn chế chung của các
    doanh nghiệp xuất khNu gạo cả nước từ đó đưa ra các giải pháp nhằm thúc đNy xuất
    khNu gạo của Việt Nam ra thế giới.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu là những lý luận chung về xuất khNu, quá trình hình thành
    phát triển và hoạt động thương mại của Công ty Cổ Phần Nông Lâm Sản Kiên Giang
    trong lĩnh vực xuất khNu gạo.
    Phạm vi nghiên cứu là hoạt động xuất khNu gạo của Công ty Cổ Phần Nông Lâm
    Sản Kiên Giang và một số giải pháp thúc đNy xuất khNu gạo trong thời gian tới.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    - Phương pháp khái quát, hệ thống hóa, thống kê, tổng hợp để tổng kết lý thuyết
    được sử dụng ở chương 1.
    - Phương pháp thông kê, phân tích, tổng hợp, phân tích dự báo được sử dụng ở
    chương 2, để phân tích tình hình xuất khNu của doanh nghiệp.
    - Phương pháp hệ thống hóa và sử dụng biểu đồ phân tích SWOT được sử dụng ở
    chương 3.
    5. Kết cấu của báo cáo chuyên đề
    Ngoài lời mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, chuyên đề này có ba chương
    chính:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về xuất khNu 3
    Chuyên Đề Tốt Nghiệp Thương Mại Quốc Tế

    GVHD: TS.Nguyễn Xuân Hiệp SVTH: Nguyễn Khắc Hà Thu
    Chương 2: Phân tích tình hình xuất khNu của công ty Cổ Phần Nông Lâm Sản Kiên
    Giang
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm đNy mạnh xuất khNu gạo của công ty Cổ Phần Nông
    Lâm sản Kiên Giang giai đoạn 2013- 2015
    Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của thầy: Nguyễn
    Xuân Hiệp cùng các anh chị tại phòng Kế hoạch kinh doanh Công ty Cổ Phần Nông
    Lâm sản Kiên Giang đã giúp em hoàn thành bài viết này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...