Luận Văn Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu chè ở Công ty TNHH VN Phương Đông

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu​ Ngày nay xuất khẩu đã trở thành một hoạt động thương mại quan trọng đối với mọi quốc gia cho dù đó là quốc gia phát triển hay đang phát triển. Đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, hoạt động xuất khẩu thực sự có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, tạo tiền đề vững chắc cho công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Bởi vậy trong chính sách kinh tế của mình, Đảng và Nhà nước đã nhiều lần khẳng định "coi xuất khẩu là hướng ưu tiên và là trọng điểm của kinh tế đối ngoại" và coi đó là một trong ba chương trình kinh tế lớn phải thực hiện.
    Với đặc điểm là một nước nông nghiệp, 80% dân số hoạt động trong lĩnh vực này, Việt Nam đã xác định Nông Sản là mặt hàng xuất khẩu và xuất khẩu quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, tạo nguồn thu cho ngân sách và thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
    Chè là một trong những mặt hàng mũi nhọn trong xuất khẩu hàng nông sản ở Việt Nam, chè không những đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà ngày càng có giá trị xuất khẩu cao. Việc đẩy mạnh xuất khẩu chè là cơ sở thúc đẩy sự phát triển của ngành chè Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn, phát triển kinh tế trung du miền núi.
    Sau hơn 10 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, xuất khẩu chè đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, khối lượng và kim ngạch tăng nhanh, đem về một khoản ngoại tệ lớn cho ngân sách Nhà nước, đứng thứ ba trong xuất khẩu hàng Nông Sản sau gạo và cà phê. Tuy nhiên xuất khẩu chè hiện nay cũng còn nhiều hạn chế làm ảnh hưởng đến uy tín và tổng kim ngạch xuất khẩu nói chung. Vậy vấn đề đặt ra là làm thế nào có thể đưa ra các giải pháp phù hợp để khắc phục các hạn chế và thúc đẩy các lợi thế cho các hoạt động xuất khẩu chè hiện nay.
    Chính vì vậy, thông qua quá trình tìm nghiên cứu và tìm hiểu ở công ty TNHH VN Phương Đông cộng với những kiến thức được trang bị khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi xin chọn đề tài "Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu chè ở Công ty TNHH VN Phương Đông”. Mục đích của đề tài là nhằm tìm hiểu tinh hình xuất khẩu chè ở Công ty trong thời gian qua, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm đầy mạnh hơn nữa xuất khẩu của Công ty trong thời gian tới.

    Ngoài lời mở đầu và kết luận đề tài được chia làm ba chương:
    Chương I. Lý luận chung về hoạt động xuất khẩu hàng hóa
    Chương II.Thực trạng xuất khẩu chè ở công ty TNHH VN Phương Đông
    Chương III. Định hướng, mục tiêu phát triển hoạt động xuất khẩu chè và một số giải pháp chủ yếu đẩy mạnh xuất khẩu chè trong thời gian tới



    MỤC LỤCLời mở đầu . .1
    CHƯƠNGI: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 3
    I. KHÁI NIỆM, VAI TRÒ VÀ CÁC HÌNH THỨC XUẤT KHẨU . 3

    1. Khái niệm . 3
    2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu . 3
    2.1. Đối với nền kinh tế mỗi quốc dân 3
    2.2. Vai trò của xuất khẩu đối với các doanh nghiệp . 4
    3. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu 4
    II. NỘI DUNG CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 5

    1. Nghiên cứu thị trường, xác định mặt hàng xuất khẩu 5
    1.1. Nghiên cứu thị trường hàng hoá thế giới 5
    1.2. Nghiên cứu thị trường cung cấp hàng hoá xuất nhập khẩu . 6

    2. Lập phương án kinh doanh . 6
    3. Giao dịch, đàm phán ký kết hợp đồng xuất khẩu 7
    3.1. Giao dịch . 7
    3.2. đàm phán trong kinh doanh . 7
    3.3. Ký kết hợp đồng xuất khẩu . 8
    4. Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu . 8

    III. KHÁI QUÁT VỀ XUẤT KHẨU CHÈ 9
    1. Khái quát về tình hình xuất khẩu chè của thế giới 9

    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CHÈ Ở CÔNG TY TNHH VN ​ PHƯƠNG ĐÔNG 10​ I . TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH VIỆT NAM PHƯƠNG ĐÔNG 10
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH VN Ph­ương Đông.
    1.1. Qúa trình thành lập công ty 10
    1.2. Qúa trình phát triển 10
    2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty . 10
    3. Cơ cấu tổ chức của công ty 11
    3.1 Sơ đồ tổ chức của công ty 11
    3.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty . 12
    II. KHÁI QUÁT THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY.
    1. Quy mô và cơ cấu xuất nhập khẩu 13
    1.1. Tình hình kinh doanh xuất khẩu . 14
    1.2. Tình hình kinh doanh nhập khẩu 16
    2. Tình hình tài chính của công ty . 16
    III. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CHÈ Ở CÔNG TY TNHH VN PHƯƠNG ĐÔNG 17
    1. Qúa trình tôt chức và thu mua . 17
    1.1. Công tác nghiên cứu thị trường xuất khẩu chè của công ty TNHH VN Phương Đông 17

    1.2. Nghiên cứu nguồn chè xuất khẩu . 18
    1.3. Tổ chức thu mua chè xuất khẩu. 19

    2. Sản lượng và kim ngạch xuất khẩu chè của công ty 20
    3. Các mặt hàng chè xuất khẩu của công ty TNHH VN Phương Đông . 21
    4. Thị trường nhập khẩu chè của công ty . 23
    5. Giá cả chè xuất khẩu của công ty TNHH VN Phương Đông . 25
    6. Chất lượng chè xuất khẩu 27
    IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH THU MUA VÀ XUẤT KHẨU CHÈ CÔNG CÔNG TY TNHH VN PHƯƠNG ĐÔNG 27

    1. Những kết quả đạt được trong việc thu mua và xuất khẩu chè của công ty TNHH VN Phương Đông . 27
    2. Những vấn đề tồn tại và nguyên nhân . 28

    2.1.Những vấn đề tồn tại 28

    2.2. Nguyên nhân . 29

    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU CHÈ TRONG THỜI GIAN TỚI . 31
    I. ĐỊNH HƯỚNG XUẤT KHẨU CHÈ NĂM 2010 CỦA CÔNG TY TNHH VN PHƯƠNG ĐÔNG 31
    1. Thời cơ và thách thức . 31
    2. Định hướng phát triển trong thời gian tới 31
    3. Mục tiêu của công ty . 32
    II. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU CHÈ . 32
    1. Tổ chức tốt mạng lưới thu mua chè xuất khẩu, chuẩn bị chu đáo cho XK 33
    2. Đa dạng hoá mặt hàng và xác định mặt hàng chủ lực . 33
    3. Về công tác thị trường 33
    4. Về quản lý nâng cao chất lượng chè xuất khẩu . 33
    IV. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG XUẤT KHẨU CHÈ CỦA TOÀN NGHÀNH CHÈ VÀ CỦA CÔNG TY TNHH VN PHƯƠNG ĐÔNG . 34
    1. Chính sách cho vay vốn 34
    2. Thuế . 34
    3. Điều chỉnh giá chè và quan hệ cung cầu trong nước . 35
    4. Để khuyến khích doanh nghiệp xuất khẩu chè cần có những biện pháp của Nhà nước về đầu ra và đầu vào cho nghành chè Việt Nam . 35
    5. Trợ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu chè . 35
    Kết luận 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...