Luận Văn Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp may tư doanh Tuấn Kỳ

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 10/9/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Tiêu thụ là một trong những hoạt động cơ bản và quan trọng của mỗi doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh, đặc biệt khi các doanh nghiệp đó hoạt động trong nền kinh tế thị trường, nó đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, là khâu cuối cùng trong hoạt động sản xuất và cũng là khâu đầu tiên của quá trình tái sản xuất của doanh nghiệp, theo đó các doanh nghiệp sau mỗi quá trình sản xuất phải tiến hành việc bán sản phẩm để thu lại những gì đã bỏ ra và có lãi. Thông qua hoạt động này, doanh nghiệp mới có điều kiện mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Ta thấy rằng không có tiêu dùng thì không có sản xuất. Quá trình sản xuất trong nền kinh tế thị trường thì phải căn cứ vào việc tiêu thụ được sản phẩm hay không. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm là quá trình chuyển hoá từ hàng sang tiền, nhằm thực hiện đánh giá giá trị hàng hoá sản phẩm trong kinh doanh của doanh nghiệp. Hoạt động tiêu thụ bao gồm nhiều hoạt động khác nhau và có liên quan chặt chẽ với nhau: như hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường, xây dựng mạng lưới tiêu thụ, tổ chức và quản lý hệ thống kho tàng, xây dựng chương trình bán, . Muốn cho các hoạt động này có hiệu quả thì phải có những biện pháp & chính sách phù hợp để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo cho hàng hoá của doanh nghiệp có thể tiếp xúc một cách tối đa với các khách hàng mục tiêu của mình, để đứng vững trên thị trường, chiến thắng trong cạnh tranh và đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh.
    Trong thực tế hiện nay, công tác tiêu thụ chưa được các doanh nghiệp chú ý một cách đúng mức. Các doanh nghiệp vẫn chưa hoàn toàn xoá bỏ được các ý niệm về tiêu thụ trước đây, việc tiêu thụ hoàn toàn do Nhà nước thực hiện thông qua các doanh nghiệp thương nghiệp. Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp không thể dựa vào Nhà nước giúp đỡ cho việc thực hiện hoạt động tiêu thụ, các doanh nghiệp phải tự mình xây dựng cho mình chương trình thích hợp nhằm đảm bảo cho tiêu thụ được tối đa sản phẩm mà mình sản xuất. Một trong các chương trình đó chính là chương trình về xây dựng các biện pháp & chính sách phù hợp.



    Vì vậy, qua quá trình thực tập tại xí nghiệp, được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của cô giáo Ngô Thị Luyện và sự giúp đỡ của các anh chị các phòng chức năng trong xí nghiệp với những kiến thức đã tích luỹ được cùng với sự nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, em mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp may tư doanh Tuấn Kỳ” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình. Tiêu thụ sản phẩm là một vấn đề rất rộng, vì vậy trong chuyên đề này em chỉ đi vào khảo sát thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm và kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Xí nghiệp may tư doanh Tuấn Kỳ. Từ đó rút ra một số tồn tại, nguyên nhân và đưa ra một số giải pháp, để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

    Nội dung chuyên đề gồm : 3 chương
    Chương1: Một số lý luận về tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Chương2: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp may tư doanh Tuấn Kỳ
    Chương 3: Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp may tư doanh Tuấn Kỳ.
    Do thời gian và kiến thức thực tế có hạn, các ý kiến em đưa ra còn xuất phát từ ý chủ quan của bản thân. Vì vậy chuyên đề không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong sự giúp đỡ của thầy cô và anh chị trong xí nghiệp.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo và các cán bộ nhân viên văn phòng Xí nghiệp may tư doanh Tuấn Kỳ đã nhiệt tình giúp đỡ em trong thời gian thực tập và thực hiện chuyên đề tốt nghiệp này

    mục lục
    Lời mở đầu 1
    Chương 1 3
    Một số vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3
    1.1. Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 3
    1.1.1. Tiêu thụ sản phẩm: 3
    1.1.2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm. 4
    1.1.3. ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 5
    1.2. Nội dung của Công tác thị trường sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong cơ chế thị trường: 6
    1.2 1. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm. 6
    1.2.2. Xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm. 10
    1.2.3. Chính sách giá bán 12
    1.2.4. Tổ chức các kênh tiêu thụ sản phẩm. 16
    1.2.5. Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. 20
    1.2.6. Phân tích và Đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ 22
    1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 25
    1.3.1. Nhân tố ngoài doanh nghiệp 25
    1.3.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 28
    2.1. giới thiệu xí nghiệp may tư doanh tuấn kỳ- dntn 33
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp may tư doanh Tuấn Kỳ - DNTN 33
    2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp may tư doanh tuấn kỳ 42
    2.2.1. Phân tích về số lượng sản phẩm - tiêu thụ sản phẩm xí nghiệp may tư doanh Tuấn kỳ 42
    2.2.2. Phân tích mặt hàng tiêu thụ 44
    2.2.3. Phân tích về thị trường tiêu thụ 46
    2.2.4. Phân tích các chính sách giá cả của Xí nghiệp 48
    2.2.5. Phân tích hiệu quả tiêu thụ và tình hình tài chính của xí nghiệp trong thời gian qua. 49
    2.2.6. Phân tích nguyên nhân làm cho tình hình tiêu thụ biến động 55
    2.3 . đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của Xí nghiệp 60
    2.3.1. Ưu điểm 60
    2.3.2. Nhược điểm 61
    2.3.3. Nguyên nhân 61
    Chương 3 63
    giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm 63
    của xí nghiệp may tư doanh tuấn kỳ 63
    3.1. Mục tiêu, phương hướng và kế hoạch sản xuất kinh doanh trong những năm sắp tới 63
    3.1.1. Mục tiêu 63
    3.1.2. Định hướng phát triển của xí nghiệp 63
    3.1.3. Kế hoạch phát triển của xí nghiệp trong thời gian tới 64
    3.2. Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp may tư doanh Tuấn Kỳ 65
    3.2.1. Xây dựng chính sách sản phẩm và chính sách giá cả hợp lý 65
    3.2.2. Thành lập Phòng Marketing và đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường: 68
    3.2.3. Củng cố tăng cường kênh phân phối 72
    3.2.4. Đẩy mạnh chính sách giao tiếp và khuyếch trương 74
    3.2.5. Giảm chi phí bán hàng, quản lý 74
    3.2.6. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 76
    3.2.7. Đầu tư thêm máy móc thiết bị 77
    3.3. một số đề xuất 78
    3.3.1. Đề xuất với doanh nghiệp 78
    3.3.2. Đề xuất với nhà nước 79
    kết luận 80
    danh mục các bảng, sơ đồ 81
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...