Luận Văn Một số giải pháp đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và hợp

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư VILEXIM


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA Ở CÔNG TY VILEXIM


    I. Một số vấn đề cơ bản về phát triển thị trường xuất khẩu hàng hóa

    1. Thị trường xuất khẩu hàng hoá

    1.2.1. Căn cứ theo khả năng tiêu thụ

    1.2.2 Căn cứ theo tỉ trọng hàng hoá

    1.2.3. Căn cứ vào lượng người mua bán tham gia thị trường

    1.2.4. Căn cứ vào mức độ hạn chế xuất khẩu

    1.2.5. Căn cứ vào nguồn gốc xuất khẩu

    2. Nội dung phát triển thị trường xuất khẩu hàng hoá

    2.1. Các hình thức phát triển thị trường xuất khẩu

    2.1.1. Hình thức phát triển thị trường theo chiều rộng

    2.1.2. Phát triển thị trường theo chiều sâu

    2.1.3. Kết hợp phát triển thị trường theo cả chiều rộng và chiều sâu

    2.2. Quy trình phát triển thị trường xuất khẩu

    2.2.1. Nghiên cứu thị trường xuất khẩu

    2.2.2. Xác định hình thức phát triển thị trường xuất khẩu

    2.2.3. Xác định các chiến lược và kế hoạch phát triển thị trường xuất khẩu

    2.2.4. Tổ chức nghiệp vụ phát triển thị trường xuất khẩu

    2.3. Các phương thức thâm nhập để phát triển thị trường xuất khẩu hàng hoá

    2.3.1. Hình thức thâm nhập thị trường thông qua xuất khẩu

    2.3.2. Hình thức thâm nhập qua hợp đồng

    2.3.3. Hình thức thâm nhập thông qua đầu tư

    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển thị trường xuất khẩu hàng hoá

    3.1. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp

    3.1.1. Chính trị pháp luật

    3.1.2. Tỷ giá hối đoái và tỷ suất ngoại tệ

    3.1.3. Hệ thống giao thông vận tải, thông tin liên lạc

    3.1.4. Hệ thống tài chính ngân hàng

    3.1.5. Đối thủ cạnh tranh

    3.2. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp

    3.2.1. Tiềm lực về tài chính

    3.2.2. Tiềm lực về nhân sự và cơ sở hạ tầng

    3.2.3. Các yếu tố vô hình

    3.2.4. Sản phẩm và kênh phân phối

    II. Sự cần thiết phải đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu hàng hoá ở Công ty VILEXIM

    1. Vai trò của phát triển thị trường xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân

    2. Vai trò của phát triển thị trường xuất khẩu đối với doanh nghiệp xuất khẩu

    3. Vai trò của phát triển thị trường xuất khẩu hàng hoá đối với công ty VILEXIM



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ CỦA CÔNG TY VILEXIM TỪ NĂM 2006 ĐẾN NAY


    I. Giới thiệu tổng quan về công ty VILEXIM

    1. Khái quát chung về công ty VILEXIM

    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty

    1.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Công ty

    1.2.1. Chức năng của công ty

    1.2.2. Nhiệm vụ của công ty

    1.2.3. Quyền hạn của công ty

    1.3. Cơ cấu tổ chức và các phòng ban trực thuộc Công ty

    1.3.1. Cơ cấu tổ chức

    1.3.2. Các phòng ban trực thuộc công ty

    1.4. Nguồn lực của công ty

    1.4.1. Khả năng tài chính

    1.4.2. Nguồn nhân lực

    1.4.3. Cơ sở vật chất, kỹ thuật

    2. Khái quát về hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2006 đến nay

    2.1. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty

    2.2. Các thị trường chính của công ty

    2.2.1. Đánh giá tổng quan về thị trường xuất khẩu của công ty

    2.2.2. Các thị trường chính của công ty

    2.3. Đối thủ cạnh tranh của công ty

    2.3.1. Đối thủ cạnh tranh trong nước

    2.3.2. Đối thủ cạnh tranh nước ngoài

    2.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2006 đến nay

    II. Tình hình về phát triển thị trường xuất khẩu của công ty

    1. Thực trạng công tác phát triển thị trường xuất khẩu của công ty

    1.1. Hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm thị trường

    1.2. Các biện pháp nhằm phát triển thị trường xuất khẩu công ty đã sử dụng

    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường xuất khẩu của công ty

    2.1. Những nhân tố bên ngoài doanh nghiệp

    2.1.1. Nhân tố kinh tế

    2.1.2. Môi trường chính trị pháp luật

    2.1.3. Tỷ giá hối đoái

    2.1.4. Các chính sách thương mại

    2.2. Những yếu tố bên trong doanh nghiệp

    2.2.1. Về tiềm lực tài chính

    2.2.2. Về nhân sự và cơ sở vật chất

    2.2.3. Yếu tố vô hình

    2.2.4. Sản phẩm và kênh phân phối

    3. Đánh giá sự phát triển thị trường xuất khẩu của công ty

    3.1. Kết quả đạt được

    3.2. Hạn chế

    3.3. Nguyên nhân của những hạn chế

    3.3.1. Nguyên nhân khách quan

    3.3.2. Nguyên nhân chủ quan


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐỂ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC ĐẦU TƯ VILEXIM

    I. Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty đến năm 2015

    1. Phương hướng phát triển của công ty

    2. Mục tiêu phát triển của công ty đến năm 2015

    II. Cơ hội và thách thức phát triển thị trường xuất khẩu của công ty VILEXIM trong thời gian tới

    1. Cơ hội

    2. Thách thức

    III. Một số giải pháp chủ yếu để phát triển thị trường xuất khẩu của công ty cổ phần xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư (VILEXIM) đến năm 2015

    1. Tăng cường công tác nghiên cứu, tìm kiếm và dự báo thị trường

    2. Xây dựng và lựa chọn chiến lược phát triển thị trường đối với từng nhóm thị trường

    2.1. Đối với thị trường Châu Á

    2.2. Đối với thị trường Châu Âu

    2.3. Đối với thị trường châu Phi

    3. Đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu, nâng cao uy tín của công ty

    4. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại

    5. Lựa chọn phương thức xuất khẩu phù hợp với từng nhóm thị trường

    6. Xây dựng mạng lưới trung gian của công ty ở nước ngoài

    7. Tạo ra sự khác biệt hóa trong sản phẩm xuất khẩu

    8. Chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ

    IV. Một số kiến nghị đối với nhà nước về phát triển thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    1. Hoàn thiện, đổi mới và xây dựng đồng bộ hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách

    1.1. Nhà nước nên có chính sách tỷ giá hối đoái phù hợp

    1.2. Nhà nước cần hoàn thiện các biện pháp tài chính, tín dụng hệ thống ngân hàng, thanh toán

    1.2.1. Hệ thống ngân hàng thanh toán

    1.2.2. Biện pháp tài chính tín dụng

    1.3. Biện pháp về thể chế, tổ chức

    1.4. Hoàn thiện cơ chế chính sách xuất nhập khẩu

    2. Hỗ trợ cho các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh



    KẾT LUẬN


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...