Luận Văn Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại Công ty Bánh kẹo Hải Hà

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Mở Đầu
    Bước sang thế kỷ 21. Thế kỷ của khoa học công nghệ - thông tin. Mọi thành tựu khoa học công nghệ được đáp ứng vào trong sản xuất hàng hóa và dịch vụ, năng suất trong sản xuất tăng nhanh, hàng hóa sản xuất ra ngày càng nhiều. Sự cạnh tranh giữa các công ty, các Doanh nghiệp ngày càng gay gắt và khốc liệt. Các doanh nghiệp luôn cố gắng, nỗ lực tìm cho mình một vị thế, chỗ đứng trên thị trường, liên tục mở rộng thị phần sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, có như vậy mới tồn tại và phát triển được. Chính vì lý do đó mà đề tài “đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm” luôn có tầm quan trọng và tính thời cuộc đối với bất kỳ Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào.
    Công ty Bánh kẹo Hải Hà là một trong những Công ty có truyền thống, uy tín, nó được phát triển lâu dài và là một Công ty lớn của miền Bắc. Trong những năm qua, do sự biến động của thị trường và với sự cạnh tranh gay gắt của một số công ty cùng ngành nên tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, nhất là hoạt động tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Để có thể đứng vững trong tình hình hiện nay trên thị trường bánh kẹo. Công ty cần thực hiện nhiều biện pháp cấp bách cũng như lâu dài để nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững uy tín và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường từ trước tới nay.
    Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty hiện nay. Em xin nghiên cứu đề tài này “Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại Công ty Bánh kẹo Hải Hà

    Đề tài gồm 3 chương:
    Chương I: Một số vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm ở các Doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Chương II: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh kẹo Hải Hà.
    Chương III: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ tại Công ty Bánh kẹo Hải Hà.

    Với ý nghĩa thiết thực của đề tài nghiên cứu tìm ra một số biện pháp nhằm đẩy mạnh quá trình tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bánh kẹo Hải Hà, góp phần vào sự phát triển củ công ty. Em hy vọng phần nào đó có thể được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của Công ty.
    Do thời gian nghiên cứu đề tài có hạn và kiến thức, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên đề tài còn có nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp và phê bình của các thầy cô và các bạn để đề tài được hoàn chỉnh và có ý nghĩa thực tiễn nhiều hơn.





    Lời Mở Đầu 1
    Chương 1 : Một số vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trong kinh tế thị trường. 3

    1.1. Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 3
    1.1.1. Tiêu thụ sản phẩm. 3
    1.1.1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm. 3
    1.1.1.2. Thực chất tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất. 3
    1.1.2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm. 4
    1.1.3. ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 6
    1.2. Nội dung của Công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. 7
    1.2.1. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm. 7
    1.2.1.1 Nghiên cứu thị trường. 7
    1.2.1.2. Danh mục sản phẩm đưa ra thị trường. 10
    1.2.2. Xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm. 11
    1.2.3. Chính sách giá bán. 15
    1.2.3.1. Xác định các giới hạn và độ linh hoạt cần thiết. 15
    1.2.3.2. Các chính sách định giá bán. 16
    1.2.3.3. Phương pháp định giá bán. 17
    1.2.4. Tổ chức các kênh tiêu thụ sản phẩm. 21
    1.2.5. Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. 25
    1.2.5.1. Quảng cáo. 25
    1.2.5.2. Những hình thức quảng cáo bên trong mạng lưới thương mại. 27
    1.2.5.3. Các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm khác. 27
    1.2.6. Phân tích và Đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ. 28
    1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 31
    1.3.1. Nhân tố ngoài doanh nghiệp. 31
    1.3.1.1. Các nhóm nhân tố thuộc môi trường vĩ mô. 31
    1.3.1.2. Các nhóm nhân tố thuộc môi trường vi mô. 34
    1.3.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp. 35
    1.3.2.1. Giá bán sản phẩm. 36
    1.3.2.2. Chất lượng sản phẩm. 36
    1.3.2.3. Việc tổ chức bán hàng của doanh nghiệp. 37
    1.3.2.4. Quảng cáo giới thiệu sản phẩm. 38
    1.3.2.5. Một số nhân tố khác. 39
    Chương 2 : Thực trạng công tác tiêu thụ ở Công ty bánh kẹo Hải Hà 40
    2.1. Giới thiệu chung về công ty bánh kẹo Hải Hà. 40
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty bánh kẹo Hải Hà. 40
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty. 42
    2.1.3. Công nghệ sản xuất một số mặt hàng chủ yếu của Công ty. 44
    2.1.4. Cơ cấu tố chức bộ máy quản lý của Công ty. 45
    2.1.5. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây. 47
    2.1.6. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Công ty Bánh kẹo Hải Hà. 49
    2.1.6.1. Đặc điểm về sản phẩm. 49
    2.1.6.2. Đặc điểm về quản lý 50
    2.1.6.3. Đặc điểm về vốn và sử dụng vốn. 51
    2.1.6.4. Đặc điểm vầ nhân lực. 53
    2.1.6.5. Đặc điểm về công nghệ. 54
    2.1.6.6. Đặc điểm thị trường nguyên vật liệu. 56
    2.1.6.7. Đặc điểm về khách hàng và thị trường tiêu thụ sản phẩm . 56
    2.2. Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bánh Kẹo Hải Hà. 58
    2.2.1. Nghiên cứu thị trường. 58
    2.2.2. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty Bánh Kẹo Hải Hà. 59
    2.2.2.1. Chiến lược sản phẩm. 59
    2.2.2.2. Chính sách giá của công ty Bánh Kẹo Hải Hà. 61
    2.2.2.3. Kênh phân phối và mạng lưới bán hàng. 63
    2.2.2.4. Hỗ trợ tiêu thụ. 67
    2.2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty Bánh Kẹo Hải Hà. 70
    2.2.3.1. Tình hình tiêu thụ theo cơ cấu mặt hàng. 70
    2.2.3.2. Tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường. 73
    2.2.3.3. Tình hình tiêu thụ theo mùa. 75
    2.2.3.4. Tình hình tiêu thụ theo kênh. 77
    2.2.4. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Bánh Kẹo Hải Hà. 77
    2.2.4.1. Những thành tích đạt được trong tiêu thụ Công ty. 77
    2.2.4.2. Những tồn tại cần khắc phục trong tiêu thụ sản phẩm. 78
    2.2.4.3. Những nguyên nhân của sự tồn tại trên. 79
    Chương 3 : Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ tại Công ty Bánh kẹo Hải Hà. 81
    3.1. Phương hướng sản xuất kinh doanh trong các năm tới. 81
    3.2. Tăng cường nghiên cứu và dự báo thị trường. 82
    3.2.1. Mục đích và vai trò. 82
    3.2.1. Nghiên cứu thị trường. 83
    3.2.1.1. Nội dung nghiên cứu 83
    3.2.3.2. Kế hoạch thực hiện. 84
    3.2.2. Dự báo nhu cầu về sản phẩm 88
    3.4. Thực hiện quảng cáo, khuyến mãi và giới thiệu sản phẩm. 94
    3.5. Tính toán kết quả của chiến lược. 98
    3.6. Kết luận. 99
    Phụ Lục 100
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...