Thạc Sĩ Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh của Công ty TNHH Dược Phẩm và

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh của Công ty TNHH Dược Phẩm và Sinh Học Y TếLời mở đầu

    Từ khi Đảng và nhà nước ta xoá bỏ nền kinh tế tự cung tự cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự định hướng của nhà nước, các doanh nghiệp mới có điều kiện để phát triển và hoạt động với một môi trường mới. Đây cũng là một thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp còn non trẻ.
    Trong khó khăn chung đó Chi Nhánh Công Ty TNHH 1 Thành Viên Dược Phẩm & Sinh Học Y Tế cũng có những lúng túng ban đầu nhưng với tinh thần dám nghĩ, dám làm Công ty đã đứng vững và dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường dược Việt Nam. Vấn đề bức xúc hiện nay đối với công ty cũng như các doanh nghiệp khác là làm sao được nhiều sản phẩm, thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa và thắng được đối thủ cạnh tranh. Bởi vì ngay trong trên cơ chế thị trường, tiêu thụ sản phẩm là nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp, sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào kết quả của hoạt động kinh doanh. Do đó công tác tiêu thụ sản phẩm được công ty đặc biệt quan tâm, tuy nhiên do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan nên công tác này vẫn còn một số khó khăn tồn tại cần tháo gỡ.
    Xuất phát từ thực tế đó, sau thời gian thực tập tại Chi Nhánh Công Ty TNHH Dược Phẩm & Sinh Học Y Tế cùng với những kiến thức tích luỹ được trong quá trình học tập ở trường em đã chọn đề tài.
    “Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh của công ty TNHH Dược Phẩm và Sinh Học Y Tế ” làm đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    Phần nội dung của chuyên đề được kết cấu làm 3 chương.



    - CHƯƠNG I:
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM THUỐC KHÁNG SINH.
    - CHƯƠNG II:
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM THUỐC KHÁNG SINH TẠI CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN DƯỢC PHẨM VÀ SINH HỌC Y TẾ.
    - CHƯƠNG III:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM THUỐC KHÁNG SINH TẠI CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN DƯỢC PHẨM VÀ SINH HỌC Y TẾ.

    ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT

    Lời mở đầu.

    Xuất phát từ thực tế, sau thời gian thực tập tại Chi Nhánh Công Ty TNHH Dược Phẩm & Sinh Học Y Tế cùng với những kiến thức tích luỹ được trong quá trình học tập ở trường em đã chọn đề tài “Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh của Công ty TNHH Dược Phẩm và Sinh Học Y Tế ” làm đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của mình.

    Chương I. Cơ sở lý luận của tiêu thụ sản phẩm.
    Trong điều kiện kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, vấn đề bức xúc và trở nên cấp thiết đối với doanh nghiệp là làm thế nào để tiêu thụ sản phẩm của đơn vị mình. Bởi vì chính khi sản phẩm được tiêu thụ, doanh nghiệp mới thu được vốn để thực hiện quá trình sản xuất, tái sản xuất mở rộng và thực hiện các mục tiêu của mình nói cách khác tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh nhưng lại là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

    Chương II. Thực trạng hoạt động của tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh tại Công ty TNHH Dược Phẩm và Sinh Học Y Tế
    I.Khái quát về Công ty TNHH Dược Phẩm và Sinh Học Y Tế.
    1. Quá trình hình thành Công ty.
    CN.Công ty TNHH Dược phẩm & Sinh Học Y Tế Được thành lập ngày 26 tháng 10 năm 2001 theo quyết định số ĐKKD 314865 do Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp .
    2. Đặc điểm
    Chức năng hoạt động của công ty là sản xuất kinh doanh chỉ khâu phẫu thuật y tế ; Dược phẩm và vật liệu sinh học y tế .

    3. Khái quát chung về kết quả hoạt động kinh doanh
    Hướng đi của công ty là luôn mở rộng hợp lý danh mục sản phẩm, thường xuyên theo dõi chu kỳ sống của sản phẩm để kịp thời cải tiến sản phẩm truyền thống về chất lượng mẫu mã, cách thức phục vụ . để đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng.
    II. Thực trạng hoạt động của tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh tại Công ty TNHH Dược Phẩm và Sinh Học Y Tế
    1. Thị trường.
    Thị trường tiêu thụ sản phẩm hiện nay của công ty là thị trường nội địa mà chủ yếu là tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Mọi thông tin về thị trường chủ yếu thu thập từ các đại lý đại diện của công ty trên cả nước. Thông qua việc bán hàng doanh thu tiêu thụ tại mỗi đơn vị và doanh thu của từng loại mặt hàng theo từng thời kỳ, phòng kinh doanh có nhiệm vụ tìm hiểu và dự báo nguyên nhân và sự thay đổi về sản lượng tiêu thụ.
    2. Thực trạng hoạt động của tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh tại Công ty
    Là một công ty sản xuất sản phẩm thuốc trong ngành dược của cả nước trong thời gian qua sản lượng hàng hoá sản xuất ra hàng năm của công ty không ngừng tăng lên, cơ cấu mặt hàng ngày càng trở nên đa dạng và phong phú, vừa đảm bảo chuyên môn hoá vừa kết hợp đa dạng hoá đáp ứng nhu cầu thị trường một cách tốt nhất. Công ty luôn đảm bảo được kế hoạch đã đặt ra, lượng sản phẩm tiêu thụ luôn ổn định và thị trường ngày càng mở rộng.
    3. Kết quả hoạt động của tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh tại Công ty
    - Theo mặt hàng. Ta có thể theo dõi VD một số loại thuốc kháng sinh dưới đây.
    Một số chỉ tiêu sản phẩm đạt được qua các năm :
    Đơn vị tính sản phẩm
    [TABLE="width: 667"]
    [TR]
    [TD]STT
    [/TD]
    [TD]Tên sản phẩm
    [/TD]
    [TD]Năm 2006
    [/TD]
    [TD]Năm 2007
    [/TD]
    [TD]Năm 2008
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.
    2.
    3.
    4.
    [/TD]
    [TD]Cefalexin 500mg
    Cefadroxil 500mg
    Terpin codein
    Aspirin Ph8
    [/TD]
    [TD]130.000
    73.000
    80.000
    45.000
    [/TD]
    [TD]800.000
    270.000
    130.000
    160.000
    [/TD]
    [TD]1200.000
    317.000
    150.000
    400.000
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5.
    [/TD]
    [TD]S sản lượng, sản phẩm đạt
    [/TD]
    [TD]328.000
    [/TD]
    [TD]1.360.000
    [/TD]
    [TD]2.067.000
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    (Nguồn báo cáo tài chính hàng năm của công ty).

    - Theo thị trường.
    Thị trường tiêu thụ được duy trì có xu hướng ngày càng mở rộng, mạng lưới phân phối ngày càng hoàn thiện, sản lượng tiêu thụ và doanh thu thực hiện qua các năm đều tăng năm sau cao hơn năm trước.
    Năm 2006 doanh thu chỉ đạt 3,4 tỷ đồng. Kể từ khi công ty xúc tiến thương mại, áp dụng các giải pháp? nên doanh thu tăng lên nhanh chóng năm 2007 đạt 16,2 tỷ đồng năm 2008 đạt 25,3 tỷ đồng
    Tuy nhiên trong nền kinh tế thị trường với xu thế quốc tế hoá, tự do hoá thương mại cuộc cạnh tranh diễn ra hết sức gay gắt giữa các doanh nghiệp dược. Công ty cũng nhận thức được rằng trong thời gian tới để tiếp tục khẳng định vị trí của mình thì bên cạnh những thuận lợi đã có, công ty sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức.
    III. Nhận xét.
    Như chúng ta đã biết thuốc là một trong những yếu tố rất quan trọng trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ của nhân dân việc cung ứng đầy đủ về số lượng, chủng loại, đảm bảo về chất lượng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân là trách nhiệm của ngành dược nói chung và của công ty TNHH MTV Dược Phẩm và Sinh Học Y Tế nói riêng.
    Vì vậy bên cạnh việc mở rộng sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nhằm mục tiêu kinh tế thì công ty cũng đề ra một số các mục tiêu xã hội mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện .

    Chương III. Một số phương pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh tại Công ty TNHH Dược Phẩm và Sinh Học Y Tế.
    I. Phương hướng phát triển của Công ty
    - Đảm bảo sản xuất cung ứng thuốc có chất lượng giá cả phù hợp
    - Củng cố thị trường truyền thống (ở miền Bắc)
    - Phát triển và không ngừng hoàn thiện mạng lưới phân phối
    - Đảm bảo chất lượng thuốc trong sản xuất, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

    - Quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực,
    - Sử dụng hiệu quả vốn đầu tư, trong đó nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động, tăng nhanh vòng quay vốn.
    - Khai thác mọi tiềm năng và trang thiết bị hiệu quả để tăng năng suất lao động tăng hệ thống sử dụng máy móc thiết bị, chú trọng tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cán bộ và công nhân kỹ thuật.
    - Tiếp tục đầu tư nghiên cứu áp dụng các biện pháp khoa hoc kỹ thuật và trong sản xuất kinh doanh
    - Làm tốt công tác thị trường đảm bảo hàng sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó tăng cường công tác tiếp thị quảng cáo áp dụng cơ chế giá linh hoạt, làm tốt công tác dự báo thị trường trên cơ sở đó lập các kế hoạch sản xuất ngắn hạn dài hạn một cách khoa học.
    II. Biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thuốc kháng sinh của Công ty.
    Về Marketing đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, về độ đa dạng và chất đảm bảo chất lượng hàng hoá tốt. Thị trường tiêu thụ sản phẩm hiện nay của công ty là thị trường nội địa mà chủ yếu là tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
    - Tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường.
    - Xây dựng và hoàn thiện chiến lược thị trường
    - Động viên các thành viên của mạng lưới phân phối:
    - Nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm mới.
    - Phấn đấu giảm giá thành sản phẩm
    - Tăng cường hoạt động quảng cáo tiếp thị sản phẩm.
    - Công tác hỗ trợ sau bán hàn
     
Đang tải...