Chuyên Đề Một số Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty liên hợp thực phẩm Hà Tây

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Trong thời đại bùng nổ thông tin, thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão hiện nay, sản phẩm cần tiêu thụ có tới hàng ngàn, hàng vạn loại khác nhau . Có những sản phẩm vừa ra đời, thậm trí vừa ở trong trứng nước thì đã có những sản phẩm ưu việt hơn xuất hiện làm cho nhu cầu tiêu dùng của con người cũng thường xuyên thay đổi. Cho nên, trong nền kinh tế thị trường tiêu thụ sản phẩm là một việc vô cùng khó khăn, là yếu tố quyết định sự thành bại của mọi doanh nghiệp .
    Trong mấy năm gần đây, tốc độ tăng trưởng nước ta chậm lại, cung vượt quá cầu, sức mua giảm sút. Công ty Liên Hợp Thực Phẩm Hà Tây có thời gian tồn tại và phát triển lâu dài nhưng trong môi trường ngành có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc tiêu thụ sản phẩm của công ty cũng gặp không ít khó khăn.
    Tiêu thụ sản phẩm là một đề tài không mới nhưng luôn là một vấn đề bức xúc, quan trọng trong mọi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp .Là một sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh , quan tâm đến tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp là một vấn đề rất cần thiết và cũng là một nội dung rất hấp dẫn. Do đó tôi mạnh dạn chọn chuyên đề nghiên cứu là : Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Liên Hợp Thực Phẩm Hà Tây
    Đề tài gồm có 2 phần chính sau :
    Chương I: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Liên Hợp Thực Phẩm Hà Tây
    Chương II: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Liên Hợp Thực Phẩm Hà Tây
    Do trình độ và thời gian có hạn nên trong bài viết không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong được sự chỉ bảo của các thầy cô để có được những hiểu biết sâu sắc hơn.



    CHƯƠNG I
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI
    CÔNG TY LIÊN HỢP THỰC PHẨM HÀ TÂY
    I.GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY
    1. Lịch sử hình thành.
    Công ty Công ty Liên hợp thực phẩm Hà Tây được xây dựng trong những năm tháng đất nước vẫn còn chiến tranh. Miền Bắc đang trên đà xây dựng phát triển Chủ nghĩa xã hội. Miền Nam Mỹ Nguỵ vẫn chiếm đống đất nước. Công ty được xây dựng dưới sự giúp đỡ của các nước bạn xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu như Ba Lan, Liên Xô.
    Tiền thân của công ty liên hợp thực phẩm Hà Tây là nhà máy Liên hợp Thực phẩm một doanh nghiệp nhà nước thuộc sở công nghiệp Hà Tây, đóng trên địa bàn thị xã Hà Đông, nằm sát quốc lộ 6A, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 8Km.Ngành nghề sản xuất kinh doanh chủ yếu là công nghiệp sản xuất bia, nước giải khát, rượu bánh mứt kẹo các loại và chế biến nông sản thực phẩm khác (Đăng ký kinh doanh số111739).
    Nhà máy được chính thức thành lập theo quyết định số 467 ngày 28 tháng 10 năm 1971 của uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tây.Bước khởi đầu công ty có quy mô sản xuất lớn với 3 phân xưởng do 3 nước giúp đỡ
    -Phân xưởng sản xuất bánh mỳ: Máy móc, thiết bị do Ba lan giúp đỡ, phân xưởng này có công suất từ 1.000-2.000 tấn/năm.
    -Phân xưởng sản xuất mỳ sợi: Máy móc thiết bị do Liên Xô (cũ) giúp đỡ, phân xưởng này có công suất từ 1.000-2.000 tấn/năm.
    2. Các giai đoạn phát triển của công ty
    Trong những năm đầu của hoạt động sản xuất được sự giúp đỡ trực tiếp nhiệt tình của các chuyên gia người nước ngoài Liên Xô ,Ba Lan cộng với sự nỗ lực của bản thân lãnh đạo và công nhân viên ,công ty được xem như là một con chim đầu đàn trong ngành công nghiệp của tỉnh. Trải qua hơn 30 năm tồn tại và phát triển, cùng với sự phát triển không ngừng của đất nước. Công ty Liên Hợp Thực Phẩm Hà Tây đã có bước đứng vững chắc phù hợp với quy luật của nền kinh tế thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Quá trình này đựợc thực hiện ở các mốc thời gian như sau:
    Năm 1974 được sự cho phép của Uỷ ban hành chính tỉnh cùng sự chỉ đạo của Sở công nghiệp nhà máy tiếp nhận phân xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty ăn uống thuộc sở Thương nghiệp Hà Tây.vào công ty, do đó công ty có thêm phân xưởng sản xuất bánh kẹo với công suất 2.000 tấn/năm.
    Đến năm 1980, nền kinh tế trong nước có nhiều thay đổi, nguồn nhập ngoại do sản suất bánh mỳ, mỳ sợi trở nên khan hiếm, khi đó nhà máy thu hẹp và đi đến dừng hẳn sản xuất bánh mỳ và mỳ sợi, để tận dụng máy móc sẵn có công ty chuyển hướng sản xuất bánh mỳ phòng tôm bán trong nước và xuât khẩu sang các nước Đông Âu: Liên Xô, Ba Lan .
    Năm 1986, công ty quyết định mở rộng mặt hàng sản suất như kẹo vừng, lạc bọc đường.
    Năm 1987, để phuc vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người lao động và bản thân công ty, công ty quyết định mở rộng sản suất thêm mặt hàng bánh phở khô phục vụ cho xuất khẩu sang Ba Lan, Mông Cổ, Đức trong nhữnh năm 1987-1988.
    Năm 1989 các nước Đông Âu có nhiều biến động ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu. Do vậy các mặt hàng của nhà máy bị thu hẹp dần và dừng hẳn vào năm 1990. Cùng với thời gian này, công ty nhanh chóng chuyển sang mặt hàng mới là bia hơi và nước giải khát.Năm 1989 bằng việc tận dụng thiết bị sẵn có trong nhà máy là chính và cải tạo cho phù hợp, nhà máy đã cải tạo nhà xưởng hiện có và lắp đặt hoàn toàn thiết bị làm bia hơi có công suất 1.000 lít/ngày, sau đó cải tạo và nâng nên đạt công suất 500.000 tấn/năm.
    Năm 1991, nhu cầu mặt hàng công ty nên cao hơn công ty đã nâng côngsuất lên 1.000.000 tân/năm, đồng thời nhu cầu giải khát cũng được nâng lên, nắm bắt được cơ hội này, công ty quyết định đầu tư máy móc, thiết bị sản suất nước khoáng với công suất 500.000 lít/năm
    Năm 1993, nền kinh tế thị trường có phần nào ổn định, đời sống người dân cải thiện hơn, nhu cầu bia tiếp tục tăng lên, công ty nâng công suất sản xuất bia lên 5.000.000 lít/năm và công suất sản xuất nước khoáng lên 2.000.000 lít/năm.
    Năm 1994 công ty đầu tư thêm dây truyền sản xuất bánh quy của Trung Quốc với công suất 1.000 tấn./năm
    Năm 1995 để mặt hàng kinh doanh được đa dạng hoá và phong phú hơn công ty đã đầu tư dây truyền sản xuất của Ba Lan với công suất 1.000-2.000 tấn/năm.
    Từ tháng 10 năm 1997 để thuận tiện cho việc giao dịch trong nước và quốc tế, UBND tỉnh đã cho phép công ty đổi tên thành công ty Liên Hợp Thực Phẩm Hà Tây và trong năm 1998 công ty đã được UBND tỉnh Hà Tây phê duỵêt dự án thiết bị sản xuất bia theo chương trình đầu tư . Công trình được thực hiện trong 3 năm và sẽ hoàn thành vào đầu năm 2000.
    Kể từ khi chuyển đổi cơ chế thị trường công ty liên hợp thực phẩm Hà Tây đã nhanh chóng tìm được hướng đi mới, hoạt động thích nghi với cơ chế thị trường. Hiện nay sản phẩm của công ty sản xuất ra bao gồm rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo các loại luôn luôn được thị trường chấp nhận, nhà máy đã duy trì và đứng vững trong nền kinh tế theo cơ chế mới.Kết quả sản xuất của công ty năm sau luôn cao hơn năm trước, mức đóng góp cho ngân sách nhà nước ngày càng tăng, đời sống cán bộ công nhân viên được cải thiện. Từ khi thành lập đến nay công ty được nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba vào năm 1993, Huân chương lao động hạng hai vào năm 1996. Sản phẩm của công ty đã được tặng huy chương và bằng khen tại các hội trợ hàng tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt năm 2000 công ty được nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng nhất.
    3.Hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời qua của công ty
    Với chiến lược đa dạng hoá sản phẩm công ty đã đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm khác nhau. Công ty sẽ phát triển chủng loại hàng hoá theo hai hướng.
    + Phát triển xuống dưới tức là công ty sản xuất sản phẩm kính cỡ nhỏ, giá vừa phải cho đối tượng khách hàng thu nhập vùng nông thôn.
    + Phát triển trên là hướng mà công ty chú trọng cho sản phẩm cao cấp chất lượng phục vụ cho nhóm khách hàng có thu nhập cao.
    Với cách thức phát triển như trên công ty có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với chủng loại phong phú đa dạng nhất, đảm bảo chiến lượng đa dạng hoá sản phẩm của mình thành công, công ty tiến hành theo các hình thức sau:
     
Đang tải...