Chuyên Đề Một số giải pháp đầy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Am Việt

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TNHH AM VIỆT
    LỜI MỞ ĐẦU


    Hiện nay các doanh nghiệp đang phải đối mặt với môi trường kinh doanh nhiều biến động không ngừng , diễn biến phức tạp có nhiều rủi ro, áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng và con đường đi lên phía trước của doanh nghiệp ngày càng có nhiều chướng ngại, chỉ thiếu cẩn trọng và nhạy bén là xuống vực phá sản. Trong bối cảnh đó, tiêu thu sản phẩm của doanh nghiệp càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết, nó quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp .


    Trước đây, khi nhà nước còn duy trì cơ chế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh kể cả hoạt động tiêu thụ đều do nhà nước quyết định. Do đó hoạt động tiêu thụ sản phẩm diễn ra một cách đơn điệu và cứng nhắc theo mệnh lệnh và sự chỉ huy của nhà nước.


    Chuyển sang cơ chế thị trường, mỗi doanh nghiệp là một đơn vị hạch toán độc lập, phải tự đứng vững bằng chính đôi chân của mình. Nếu doanh nghiệp không tổ chức tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh , đặc biệt là hoạt động tiêu thụ sản phẩm sẽ đễ dàng chịu sự khắc nghiệt của cơ chế thị trường . Không tiêu thụ được sản phẩm doanh nghiệp không thể tồn tại lâu dài được bởi nó quyết định đến mọi hoạt động khác. Tiêu thụ sản phẩm thể hiện thế và lực của doanh nghiệp .
    Với xu hướng tập trung hoá, khu vực hoá và toàn cầu hoá như hiện nay, tiêu thụ sản phẩm ngày càng có ý nghĩa quan trọng và càng là điều trăn trở của nhiều doanh nghiệp .


    Nhận thức tầm quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp, đặc biệt trong điều kiện hiện nay của Công ty TNHH Am Việt, qua thời gian thực tập tại công ty được sự giúp đỡ tận tình của Thầy Phạm văn Vận và các cô thầy ,tập thể giáo viên khoa Kế hoạch và phát triển , các anh chị cán bộ của công ty, tôi xin được đề cập đến vấn đề thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Am Việt.


    Trong khuôn khổ của một chuyên đề cộng với thời gian nghiên cứu có hạn, bài viết chắc không thể tránh khỏi thiếu sót, tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và bạn đọc để đề tài được hoàn thiện hơn.


    Nội dung đề tài gồm 3 chương:
    Chương I: Lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Chương II: Thực trạng về công tác tiêu thụ sản phẩm công ty TNHH đầu tư thương mại Am Việt.
    Chương III: Một số giải pháp đầy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Am Việt.


    MỤC LỤC


    Lời mở đầu 1
    Chương I: Lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. 3
    I. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3
    1. Quan niệm về tiêu thụ sản phẩm. 3
    2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm 4
    3. Những nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp 6
    3.1. Các nhân tố chủ quan 7
    3.2 Các nhân tố khách quan 11
    II. Nội dung cơ bản của công tác tiêu thụ sản phẩm 13
    1. Nghiên cứu thị trường 13
    1.1. Thu thập thông tin về thị trường 13
    1.2. Xử lý thông tin 14
    1.3. Ra quyết định 14
    2. Lựa chọn sản phẩm thích ứng và tiến hành tổ chức sản xuất 15
    3. Tổ chức hoàn chỉnh sản phẩm và chuẩn bị tiêu thụ 16
    4. Định giá và thông báo giá 16
    5. Tổ chức hệ thống phân phối và các kênh tiêu thụ, mạng lưới bán hàng 18
    6. Xúc tiến bán hàng. 20
    7. Tổ chức các hoạt động dịch vụ trong TTSP 21
    8. Đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm 23


    Chương II: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH ĐầU Tư thương mại am việt. 25
    I- Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 25
    1. Đặc điểm về sản phẩm 25
    2. Đặc điểm máy móc thiết bị và quy trình công nghệ 28
    2.1. Máy móc thiết bị và quy trình công nghệ của máy phát điện 28
    2.2. Cơ sở vật chất và quy trình công nghệ sản xuất của các sản phẩm dệt may gia công xuất khẩu. 31
    3. Trình độ chuyên môn của CBCNV của Công ty 35
    4. Đặc điểm vốn kinh doanh của công ty 36
    5. Một số kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 37
    II. Thực trạng hoạt động TTSP của Công ty NHH am việt hiện nay 39
    1. Phân tích thị trường TTSP của công ty 39
    2. Công tác địng giá TTSP của công ty 45
    3. Phân tích hình thức tiêu thụ sản phẩm 48
    4. Phân tích phương thức thanh toán 49
    5. Phân tích các dịch vụ tiêu thụ 50
    6. Phân tích các biện pháp hỗ trợ TTSP tại công ty am việt 50
    7. Phân tích về đối thủ cạnh tranh hiện nay của công ty 51
    III. Đánh giá hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của công ty tnhh Am việt trong những năm qua 52
    1. Đánh giá tình hình TTSP theo mặt hàng của công ty TNHH Am Việt 52
    1.1. Tình hình TTSP của mặt hàng máy phát điện 52
    1.2. Đánh giá tình hình tiêu thụ theo khách hàng 55
    2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả TTSP 55
    3. Những ưu điểm và nhược điểm công tác TTSP ở công ty 59


    Chương III. một số biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu TTSP ở công ty tnhh Am Việt 60
    I. Mục tiêu, phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 60
    1. Mục tiêu sản xuất kinh doanh 60
    2. Những chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty năm 2007 61
    II. Xu hướng phát triển thị trường của công ty trong thời gian tới 61
    III. Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty tnhh Am việt 64
    1. Tiếp tục đầu tư , đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm 64
    2. Hoàn thiện chính sách sản phẩm gia công 64
    3. Tăng cường công tác marketing để mở rộng thị trường trong nước 66
    4. Tiếp cận và áp dụng sáng tạo các kỹ thuật tiệu thụ mới trên thế giới 69
    5. Tăng cường đầu tư cho đào tạo khoa học kỹ thuật, kỹ năng quản lý 70
    6. Tăng cường các dịch vụ 71
    Kết luận 74


    Tài liệu tham khảo 75
     
Đang tải...