Thạc Sĩ Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại đà lạt – lâm đồng đến năm 2020

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 8/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài . 4
    2. Mục đích nghiên cứu 5
    3. Giới hạn nghiên cứu đề tài . 5
    3.1. Nội dung 5
    3.2. Phạm vi không gian 5
    4. Phương pháp nghiên cứu 5
    5. Kết cấu đề tài . 6
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NGÀNH DU LỊCH
    1.1. Các khái niệm cơ bản về ngành Du lịch 7
    1.1.1. Khái niệm về du lịch . 7
    1.1.2. Khái niệm về khách du lịch 7
    1.1.3. Khái niệm về kinh doanh lưu trú . 9
    1.1.4. Các loại hình cơ sở lưu trú 9
    1.1.5. Các dịch vụ của ngành Du lịch 12
    1.2. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ Du lịch . 12
    1.2.1. Lượng khách . 12
    1.2.2. Số ngày lưu trú 12
    1.2.3. Doanh thu du lịch . 12
    1.3. Tóm tắt . 13
    Chương 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI ĐÀ LẠT – LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2000 – 2009
    2.1 Tổng quan ngành du lịch Lâm Đồng: 14
    2.1.1. Thực trạng ngành du lịch Lâm Đồng trong thời gian qua 14
    2.1.2. Thị trường khách du lịch 28
    2.1.3. Doanh thu xã hội từ du lịch 31
    2.1.4. Những mặt tích cực và tồn tại trong hoạt động du lịch tỉnh Lâm Đồng . 33
    2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ Du lịch tại Đà Lạt-Lâm Đồng 41
    2.2.1. Tổng quan về hoạt động kinh doanh Du lịch tại Đà Lạt – Lâm Đồng 41
    2.2.1.1. Số lượng cơ sở lưu trú . 42
    2.2.1.2. Chất lượng các cơ sở lưu trú phục vụ du lịch . 43
    2.2.1.3. Tính thời vụ trong kinh doanh du lịch ở Đà Lạt – Lâm Đồng 45
    2.2.2. Nguồn nhân lực phục vụ . 46
    2.2.3. Đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ du lịch tại Đà Lạt – Lâm Đồng giai đoạn 2000 – 2009 . 48
    2.2.3.1. Thị trường du khách . 48
    2.2.3.2. Doanh thu xã hội từ Du lịch . 49
    2.2.3.3. Các kết quả cụ thể của ngành du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng . 51
    2.2.4. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh dịch vụ Du lịch của thành phố Đà Lạt giai đoạn 2000 – 2009: . 52
    2.2.4.1. Những mặt mạnh và thành tựu đạt được . 53
    2.2.4.2. Những khó khăn hạn chế . 53
    2.3. Tóm tắt . 55
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI ĐÀ LẠT – LÂM ĐỒNG ĐẾN 2020
    3.1. Các định hướng phát triển . 56
    3.1.1. Định hướng phát triển sản phẩm 56
    3.1.2. Định hướng đầu tư phát triển hoạt động kinh doanh . 57
    3.1.3. Định hướng về hoạt động quảng bá tiếp thị . 57
    3.1.4. Định hướng về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch . 59
    3.1.5. Định hướng về nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm . 59
    3.2. Chỉ tiêu dự báo giai đoạn 2010 – 2020 60
    3.2.1. Lượng khách . 61
    3.2.2. Doanh thu du lịch . 61
    3.2.3. Nhu cầu khách sạn . 62
    3.2.4. Nhu cầu lao động . 62
    3.3. Cơ hội và thách thức của du lịch tỉnh Lâm Đồng . 63
    3.3.1. Cơ hội . 63
    3.3.2. Thách thức . 64
    3.4. Các giải pháp cụ thể 65
    3.4.1. Thu hút nguồn đầu tư và đầu tư có hiệu quả 65
    3.4.2. Đầu tư phát triển sản phẩm . 66
    3.4.3. Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao 67
    3.4.4. Kinh doanh tập trung những khách sạn có chất lượng cao . 69
    3.4.5. Bảo vệ nét văn hóa của “Người Đà Lạt” 70
    3.4.6. Khôi phục và bảo vệ nét văn hóa người dân tộc tại Đà Lạt – Lâm Đồng71
    3.4.7. Xây dựng môi trường văn minh đô thị 72
    3.4.8. Giải pháp cân bằng giữa gìn giữ môi trường và đô thị hóa 72
    3.4.9. Khắc phục tính thời vụ trong du lịch . 74
    3.5. Kiến nghị 75
    3.6. Tóm tắt . 75
    PHẦN KẾT LUẬN 76
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 77
    PHỤ LỤC
     
Đang tải...