Luận Văn Một số giải pháp đẩy mạnh họat động bán và cung cấp dịch vụ camera tại công ty tnhh tm dv viễn thông

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI

    1.1. Khái quát về môi trường Marketing
    1.1.1. Khái niệm về môi trường marketing
    Môi truờng marketing của doanh nghiệp là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngòai doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến việc ra quyết định của doanh nghiệp. Môi trường marketing là tập hợp của môi truờng vĩ mô và vi mô.
    1.1.1.1. Môi trường vĩ mô
    Môi trường vĩ mô bao gồm các yếu tố tác động đến môi trừơng vĩ mô bao gồm: môi trường dân số học, môi truờng kinh tế, môi trường tự nhiên, môi trường công nghệ, môi trường chính trị và pháp luật, môi trường văn hóa.


    Môi trường dân số học
    Có những xu hướng biến đổi trong môi trường dân số học có tác động đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp, do tác động đến lượng cầu về sản phẩm và làm thay đổi hành vi của người mua như: sự thay đổi cơ cấu về độ tuổi của dân cư, sự thay đổi về đặc điểm gia đình, những thay đổi trong phân bố dân cư về địa lí

    Môi trường kinh tế
    Môi trường kinh tế bao gồm các nhân tố tác động đến sức mua của khách hàng và cách thức tiêu dùng. Các thay đổi trong những biến số kinh tế chủ yếu như thu nhập, tỉ trọng thu nhập dành cho người tiêu dùng, cơ cấu chi tiêu Trong trường hợp nền kinh tế gặp khủng hoảng, doanh nghiệp cần tiến hành các bước cần thiết để thay thế sản phẩm, giảm chi phí và vượt qua những trở ngại.

    Môi trường tự nhiên
    Các điều kiện xấu của môi trường tự nhiên là một trong những vấn đề chủ yếu mà các doanh nghiệp phải đối phó. Doanh nghiệp cần xem xét các cơ hội và đe dọa có liên quan đến các xu hướng chính trong sự biến đổi của môi trường tự nhiên. Cụ thể là sự khan hiếm của các nguồn nguyên liệu, mức độ ô nhiễm môi trường càng gia tăng

    Môi trường công nghệ
    Môi trường công nghệ tác động đến doanh nghiệp rất đa dạng, tùy tuộc vào khả năng công nghệ của doanh nghiệp mà tác động này có thể đem lại các cơ hội hoặc gây ra các mối đe dọa đối với việc đổi mới sản phẩm, chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Khi phân tích môi truờng công nghệ cần lưu ý một số xu hướng như: sự thay đổi theo nhịp gia tốc của công nghệ, các cơ hội để phát minh, cải tiến là vô hạn, chi phí dành cho việc nghiên cứu và phát triển ngày càng gia tăng

    Môi trường chính trị và pháp luật
    Môi trường này được tạo ra từ hệ thống luật pháp, các tổ chức chính quyền gây ảnh hưởng cũng như ràng buộc các hành vi của tổ chức lẫn các nhân trong xã hội. Khi phân tích trong môi trường chính trị doanh nghiệp cần quan tâm đến hệ thống pháp luật tác động đến doanh nghiệp, sự phát triển các nhóm bảo vệ lợi ích công cộng.

    Môi trường văn hóa
    Xã hội, trong đó người ta sinh ra và lớn lên là môi truờng hình thành các niềm tin cơ bản, các giá trị và những tiêu chuẩn của chính họ cũng như những tiêu chuẩn được xã hội thừa nhận. Những đặc điểm văn hóa có thể ảnh hưởng đến các quyết định marketing như: tính bền vững của những giá trị văn hóa cốt lõi, các văn hóa cốt lõi.
    1.1.1.2. Môi trường vi mô
    Môi trường vi mô của hoạt động marketing là tổng thể các tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến họat động marketing của doanh nghiệp bao gồm: doanh nghiệp, các nhà cung cấp, các đối thủ cạnh tranh, các trung gian marketing, các khách hàng và công chúng. Trong đó 3 nhân tố có ảnh hưởng đến công ty là các nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh và khách hàng.

    Các nhà cung cấp
    Nhà cung cấp là tổ chức hoặc cá nhân kinh doanh cung cấp nguyên vật liệu cần thiết cho việc sản xuất của doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh.
    Doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp chủ yếu. Trong những thời kì khan hiếm, doanh nghiệp cũng cần phải làm marketing đối với các nhà cung cấp để mua được nguồn nguyên liệu khan hiếm.

    Các đối thủ cạnh tranh
    Phân tích cạnh tranh là một trong những nội dung quan trọng và là cơ sở của hoạch định chiến lược. Khi phân tích đối thủ cạnh tranh doanh nghiệp cần xác định:
    Ai là đối thủ cạnh tranh chủ yếu ? Có nhiều lọai đối thủ cạnh tranh như: đối thủ cạnh tranh về ước muốn, về chủng lọai về hình thức, về nhãn hiệu
    Điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là gì? Sản phẩm hệ thống phân phối, giá bán, quảng cáo
    Đặc điểm thị trường cạnh tranh ( cạnh tranh hòan hảo, cạnh tranh độc quyền ).
    Để cạnh tranh có hiệu quả, doanh nghiệp phải xem xét đặc tính của người tiêu dùng, các hệ thống và việc cạnh tranh, cả đặc điểm riêng của nó như một doanh nghiệp.

    Khách hàng
    Khách hàng vừa là người mua hàng của doanh nghịêp nhưng cũng là người mua hàng của các hãng khác, vì vậy phải biết họ cần gì ở doanh nghiệp để phục vụ họ.
    Có nhiều dạng khách hàng khác nhau vì thế ứng xử và hành vi mua hàng của họ cũng khác nhau. Ý muốn và thị hiếu thỏa mãn nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian và không gian. Vì vậy, doanh nghiêp phải dự báo được sự những nhân tố dẫn đến sự thay đổi đó để kịp thời phục vụ cho khách hàng.
    1.1.1.3. Môi trường nội vi
    Môi trường nội vi của công ty có rất nhiều yếu tố. Trong đó có những yếu tố đại diện như:
    - Nguồn nhân lực (quản trị nhân lực)
    - Công tác sản xuất – tác nghiệp
    - Công tác Marketing
    - Tài chính – kế toán
    [​IMG]- Nghiên cứu và phát triển ( R & D )
    - Công tác Quản trị

    CHƯƠNG 2:TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VÀ THỰC TRẠNG HỌAT ĐỘNG MARKETING MIX TẠI CÔNG TY TNHH TM_DV_VIỄN THÔNG TRẦN BẰNG

    2.1.Tổng quan về công ty TNHH TM_DV_Viễn Thông Trần Bằng
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
    Cuộc sống không ngừng phát triển theo xu thế chung của xã hội dẫn đến sự xuất hiện nhu cầu ngày càng cao về công nghệ và dịch vụ. Thị trường dịch vụ marketing Việt Nam cũng vô cùng năng động, liên tục đổi mới để bắt kịp xu thế và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú, đa dạng. nắm bắt được tiềm năng đó tháng 3/2007 công ty TNHH TM_DV _VIỄN THÔNG TRẦN BẰNG ra đời.


    Tên đầy đủ : công ty TNHH TM_DV _VIỄN THÔNG TRẦN BẰNG
    Tên giao dịch : TRAN BANG TELECOM MUNICATIONS SEVICES TRANDING Company
    Hình thức của công ty: công ty TNHH
    Trụ sở : 60, Phạm Văn Chiêu, p.14, q.Gò Vấp,Tp.hcm
    Điện thọai: (08)39969624
    Website: www.cameratranbang.com
    Email: [email protected]
    Mã số thuế:0310650600
    Tính đến hết ngày 28/12/2010 công ty có:
    Tổng vốn là 25.824.500.000 đồng
    Trong đó: Nguồn vốn ngân sách cấp: 5.575.583.382 đồng

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HỌAT ĐỘNG BÁN VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CAMERA TẠI CÔNG TY TNHH TM_DV_VIỄN THÔNG TRẦN BẰNG
    3.1 Định hướng phát triển của công ty trong tương lai
    3.1.1. Dự báo môi trường kinh doanh và thị phần của công ty trong thời gian tới.
    Đối với bất kỳ sản phẩm, hàng hóa nào có cũng có một chu kỳ sống riêng của nó, chu kỳ sống nó thể hiện như sau :
    Nhu cầu của con người ngày càng được nâng lên, thêm vào đó trình độ khoa học kỹ thuật càng có nhiều những tiến bộ vượt bậc, khi nhu cầu an toàn của cá nhân, nhu cầu giám sát, theo dõi của con người ngày càng trở nên quan trọng thì Camera đang ngày càng trở thành một sản phẩm cần thiết, tiện lợi cho con người. Chính vì vậy, trong tương lai thì thị trường tiêu thụ loại sản phẩm này càng tăng lên với số lượng lớn hơn nữa.
    Theo ông Daniel Lim – Giám đốc Markeing Bosch Security Systems Asia Pacific cho biết năm 2008 thị trường an ninh của Việt Nam ước khoảng 90 triệu USD, trong đó thị trường thiết bị an ninh chiếm khoảng 40%. Thị trường này tăng khoảng 7 lần trong 2 năm vừa qua và còn tăng nhiều nữa trong những năm tới (Tạp chí an ninh Châu Á số 61). Thiết bị an ninh được đề cập ở đây bao gồm: camera quan sát, hệ thống báo động báo cháy, máy dò kim loại, máy soi hành lý, chuông cửa có hình, hệ thống định vị vệ tinh Thị trường an ninh bao gồm thị trường cung cấp dịch vụ bảo vệ và thị trường cung cấp các thị thiết bị an ninh.
    Từ những dẫn chứng trên chúng ta có thể kết luận được rằng trong những năm tới thị trường sản phẩm camera càng được mở rộng ra sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho những công ty, doanh nghiệp kinh doanh về sản phẩm này. Đó là các thuận lợi để các công ty trong thị trường Camera Việt Nam nói chung và công ty Trần Bằng nói riêng có thêm cơ hội mở rộng thị phần của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...