Luận Văn Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại công ty dệt len mùa đông

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Từ sau Đại hội VI của Đảng Cộng sản Việt Nam, nền kinh tế nước ta có nhiều thay đổi nhanh chóng, đổi mới cơ chế quản lý tập trung quan liêu bao cấp sang quản lý theo cơ chế thị trường có định hướng của Nhà nước và chủ trương phát triển nền kinh tế nhiều thành phần đã đưa nền kinh tế nước ta đi đúng hướng phát triển của thời đại. Trong nền kinh tế thị trường mỗi doanh nghiệp là một đơn vị hạch toán độc lập, tự tổ chức và quản lý mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Đối với mọi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, điểm mấu chốt là phải căn cứ vào việc có bán được hàng hay không. Chỉ có bán được hàng doanh nghiệp mới có thể thu lại được vốn, thông qua đó mới thực hiện được lợi nhuận tiếp tục mở rộng tái sản xuất kinh doanh.
    Để đáp ứng được sự phát triển của nền kinh tế thị trường buộc các doanh nghiệp phải cạnh tranh gay gắt với nhau, phải chiếm lĩnh được thị trường các sản phẩm mà mình đang kinh doanh, do vậy bán hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất kinh doanh. Trong tiêu thụ người ta sử dụng rất nhiều các biện pháp để thúc đẩy hoạt động bán hàng sao cho bán được nhiều nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bán hàng là khâu cuối cùng của quá trình lưu thông hàng hoá và là khâu quan trọng nhất nối liền giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Kết quả hoạt động bán hàng ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn công ty. Bán hàng tuy không phải là vấn đề mới mẻ nhưng nó luôn mang tính chất thời sự. Bởi vì thị trường hàng hoá luôn có những thay đổi không ngừng.
    Trong thời gian thực tập tại Công ty dệt len mùa đông qua nghiên cứu và phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty, tôi xin đưa ra những vấn đề về khả năng đẩy mạnh hoạt động bán hàng của Công ty. Đây là một vấn đề phức tạp và khó khăn vì vậy sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi mong được thầy cô chỉ bảo thêm để chuyên đề của tôi đạt được kết quả tốt.

    Mục lục
    Trang
    Lời nói đầu 1
    Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng 2

    I/ Vai trò - nội dung của công tác bán hàng 2
    1. Khái niệm bán hàng 2
    2. Vai trò, vị trí của công tác bán hàng 2
    3. Nội dung bán hàng đối với một doanh nghiệp thương mại 4
    II/ Nguyên tắc và phương thức bán hàng đối với một doanh nghiệp thương mại 16
    1. Doanh nghiệp tự chủ trong mọi hoạt động kinh doanh 16
    2. Các kênh tiêu thụ và phân phối hàng hoá vào các kênh 17
    3. Yếu tố khách quan ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp 20
    III/ Nghệ thuật bán hàng 21
    1. Nghiên cứu tâm lý khách hàng 21
    2. Yêu cầu đối với người bán hàng 22
    3. Sử dụng các kỹ thuật yểm trợ Marketing 24
    Chương II: Thực trạng hoạt động của công ty dệt len mùa đông 25
    I/ Quá trình hình thành Công ty dệt len mùa đông - chức năng và nhiệm vụ. 25
    1. Quá trình thành lập 25
    2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 25
    II/ Cơ cấu tổ chức quản lý 26
    A. Các phòng ban chức năng 26
    1. Phòng Hành chính 26
    2. Phòng Kế hoạch 26
    3. Phòng Tài vụ 27
    4. Phòng kinh doanh 28
    5. Phòng Tổ chức lao động, tiền lương 28
    6. Phòng Kỹ thuật 29
    7. Phòng KCS: 29
    8. Phòng Bảo vệ 29
    9. Phòng Y tế 29
    B. Đặc điểm về tổ chức sản xuất 29
    III. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh ở công ty. 30
    1. Đặc điểm sản xuất và tiêu thụ 30
    2. Hoạt động bán hàng - tiêu thụ hàng hoá ở công ty dệt len mùa đông 31
    3. Nhận xét về công tác sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm ở công ty dệt len mùa đông. 35
    IV/ Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng 36
    1. Phương hướng và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 98 36
    2. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại công ty dệt len mùa đông 37
    Kết luận: 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...