Thạc Sĩ Một số giải pháp đẩy mạnh công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG DẪN NHẬP

    1. Lý do chọn đề tài

    Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có những thay đổi theo chiều hướng tích cực. Ngày càng có nhiều loại hình doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của các ngành nghề khác nhau gia nhập vào thị trường. Trong môi trường đó, nếu muốn tồn tại, các doanh nghiệp cần phải có tầm nhìn bao quát để hoạch định kế hoạch Kinh doanh của mình. Ngoài việc tổ chức thực hiện hàng loạt các khâu như: Xây dựng chiến lược, củng cố các nguồn lực, lên kế hoạch thực hiện cũng như tiến hành phân bổ tài nguyên thì doanh nghiệp còn phải hoạch định chiến lược Marketing cho riêng mình để kiểm soát và đảm bảo hiệu quả từ các chiến lược Kinh doanh của đơn vị.

    Đặc biệt trong tình hình thị trường đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay, thì Marketing thực sự là công cụ hữu hiệu trong việc giúp các doanh nghiệp “đánh bóng” tên tuổi cũng như thương hiệu của mình. Một trong những công cụ Marketing hiện nay mà các doanh nghiệp thường hay sử dụng là Marketing trực tiếp. Đây là công cụ tạo ra chiếc cầu nối thu ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng, giữa nhu cầu của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

    Nếu được Đầu tư đúng mức thì Marketing trực tiếp sẽ trở thành vũ khí sắc bén giúp doanh nghiệp Xây dựng thương hiệu, gia tăng thị phần. Qua đó, chúng ta có thể nhận thấy mức ảnh hưởng rất lớn của hoạt động Marketing nói chung, và của Marketing trực tiếp nói riêng đến hoạt động sản xuất và Kinh doanh của doanh nghiệp.

    Và với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin như công ty TNHH Lê Phụng thì Marketing trực tiếp lại càng có vai trò quan trọng. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nên công tác Marketing trực tiếp chưa được công ty quan tâm, Đầu tư đúng mức, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả hoạt động Kinh doanh của Lê Phụng.

    Xuất phát từ thực tế của công ty cũng như là nhận thức được tầm quan trọng của công tác Marketing trực tiếp, em đã chọn chuyên đề: “Một số giải pháp đẩy mạnh công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng”.

    2. Mục tiêu của đề tài

    Đề tài đi vào phân tích, đánh giá chung các chương trình khuyến mãi được thực hiện thông qua các công cụ của Marketing trực tiếp và việc áp dụng trực tiếp các công cụ này vào công tác bán hàng, Xây dựng thương hiệu. Sau đó rút ra những thành công và tồn tại của công tác Marketing trực tiếp, và kết hợp với ma trận SWOT để làm căn cứ cho việc đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm đẩy mạnh, Phát triển hơn nữa công tác Marketing trực tiếp, đóng góp phần nào đó cho công ty trong việc Xây dựng và Phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam đầy cơ hội và thách thức.

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    - Đối tượng nghiên cứu: công ty TNHH Lê Phụng.
    - Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu về công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng từ tháng 5 năm 2008 đến nay.

    4. Phương pháp nghiên cứu

    Để tiếp cận được các hoạt động Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng, các phương pháp nghiên cứu sau sẽ được thực hiện để có thể thu thập thông tin:
    - Dữ liệu sơ cấp: bằng cách quan sát thực tế trong công ty, phỏng vấn cá nhân (thường là cán bộ nhân viên trong công ty).
    - Dữ liệu thứ cấp: thu thập thông tin từ các bài báo đăng tin tức có liên quan đến công ty, tài liệu do công ty cung cấp, tài liệu trên internet.
    - Thống kê bằng bảng biểu, sơ đồ: thống kê tìm ra xu hướng hay đặc điểm của các yếu tố phân tích.

    5. Kết cấu đề tài

    Ngoài chương dẫn nhập và phần kết luận, đề tài gồm 4 chương:

    Chương 1: Cơ sở lý luận của Marketing trực tiếp.
    Chương 2: Tổng quan về công ty TNHH Lê Phụng.
    Chương 3: Thực trạng công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng.
    Chương 4: Một số giải pháp đẩy mạnh công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng.

    MỤC LỤC

    LỜI TRI ÂN
    NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN

    CHƯƠNG DẪN NHẬP

    1. Lý do chọn đề tài
    2. Mục tiêu của đề tài
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    4. Phương pháp nghiên cứu
    5. Kết cấu đề tài 3

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA Marketing TRỰC TIẾP

    1. Các định nghĩa về Marketing trực tiếp
    2. Những ưu điểm, nhược điểm của Marketing trực tiếp
    2.1. Ưu điểm
    2.2. Nhược điểm
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác Marketing trực tiếp
    4. Các công cụ Marketing trực tiếp
    4.1. Marketing qua điện thoại
    4.2. Marketing online (Marketing trực tuyến)
    4.3. Marketing bằng thư trực tiếp (Direct Mail)
    4.4. Marketing trên truyền thanh, báo, tạp chí
    4.5. Marketing bằng Catalog
    4.6. Marketing trên truyền hình
    5. Những sai lầm thường mắc phải trong Marketing trực tiếp

    CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH LÊ PHỤNG

    1. Quá trình hình thành và Phát triển của công ty
    1.1. Giới thiệu chung về công ty
    1.2. Lịch sử hình thành và Phát triển
    2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty
    2.1. Sơ đồ tổ chức
    2.2. Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban
    3. Khách hàng mục tiêu của công ty
    4. Đối thủ cạnh tranh
    5. Nguồn hàng và cơ cấu mặt hàng
    5.1. Nguồn hàng
    5.2 Cơ cấu mặt hàng
    6. Kết quả hoạt động Kinh doanh trong giai đoạn 2005-2008
    6.1. Phân tích tình hình doanh thu giai đoạn 2005-2008
    6.2. Phân tích lợi nhuận sau Thuế giai đoạn 2005-2008
    7. Định hướng Phát triển của công ty

    CHƯƠNG III: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC Marketing TRỰC TIẾP TẠI CÔNG TY TNHH LÊ PHỤNG

    1. Đôi nét về bộ phận Marketing
    2. Mục tiêu của công tác Marketing trực tiếp
    3. Các công cụ Marketing trực tiếp mà công ty đã áp dụng
    3.1. Marketing qua điện thoại
    3.2. Marketing online
    3.3. Marketing trên báo, tạp chí
    4. Các chương trình khuyến mãi đã thực hiện thông qua các công cụ Marketing trực tiếp
    5. Đánh giá chung việc thực hiện các chương trình khuyến mãi
    5.1. Những thuận lợi
    5.2. Những khó khăn
    5.3. Kết quả đạt được

    CHƯƠNG IV: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC Marketing TRỰC TIẾP TẠI CÔNG TY TNHH LÊ PHỤNG

    1. Nhận xét
    1.1. Nhận xét toàn công ty
    1.2. Nhận xét công tác Marketing trực tiếp tại công ty
    2. Ma trận SWOT về công tác Marketing trực tiếp tại công ty
    3. Một số giải pháp đẩy mạnh công tác Marketing trực tiếp tại công ty
    3.1. Nhóm các giải pháp cải thiện
    3.1.1. Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng mục tiêu (database)
    3.1.2. Tiếp tục khai thác công cụ Marketing online trong sự bùng nổ
    về số người sử dụng Internet tại Việt Nam.
    3.1.3. Tăng cường Marketing trực tiếp tới đối tượng khách hàng hiện tại.
    3.2. Nhóm các giải pháp mới
    3.2.1. Sử dụng công cụ gửi thư trực tiếp (Direct mail)
    3.2.2. Marketing bằng Catalog
    3.2.3. Sử dụng công cụ SEO (Search Engine Optimization) để đưa website vào các công cụ tìm kiếm
    3.2.4. Sử dụng công cụ Blog
    4. Kiến nghị
    4.1. Đối với công ty
    4.2. Đối với bộ phận Marketing

    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
    HÌNH ẢNH SẢN PHẨM
     
Đang tải...