Luận Văn Một số giải pháp đầu tư nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh Ngân hàng ngân hàng nông ngh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 11/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Tóm tắt nội dung

    CHƯƠNG I:LÝ LUẬN VỀ ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2

    1.1.Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nói chung và Ngân hàng nói riêng 2
    1.1.1.Khái niệm cạnh tranh: 2
    1.1.2.Các loại hình cạnh tranh: 3
    1.1.3.Năng lực cạnh tranh của NHTM: 4
    1.1.3.1.Khái niệm về NHTM: 4
    1.1.3.2.Khái niệm năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực Ngân hàng : 5
    1.1.3.3.Đặc điểm trong cạnh tranh Ngân hàng: 5
    1.1.3.4.Các công cụ cạnh tranh của ngân hàng thương mại: 7
    1.1.3.5.Các tiêu thức đánh giá năng lực cạnh tranh NHTM: 12
    1.1.3.5.1.Năng lực tài chính: 12
    1.1.3.5.2.Tính đa dạng của sản phẩm dịch vụ : 13
    1.1.3.5.3.Nguồn nhân lực: 14
    1.1.3.5.4.Năng lực công nghệ: 14
    1.1.3.5.5.Năng lực quản trị điều hành NH: 14
    1.1.3.5.6.Danh tiếng, uy tín và khả năng hợp tác: 15
    1.1.3.6.Những yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh Ngân hàng: 16
    1.1.3.6.1.Về thương hiệu: 16
    1.1.3.6.2.Về công nghệ: 16
    1.1.3.6.3.Về kinh nghiệm quản lý và trình độ nghiên cứu: 17
    1.1.3.6.4.Về giá cả và sự đa dạng hóa dịch vụ sản phẩm: 17
    1.1.3.7.Các yếu tố ảnh hưởng năng lực cạnh tranh NH: 17
    1.1.3.7.1.Môi trường kinh doanh: 17
    1.1.3.7.2.Hệ thống pháp luật, môi truờng văn hóa, xã hội, chính trị: 18
    1.1.3.7.3.Sự gia tăng sử dụng dịch vụ NH trong nền kinh tế thế giới: 19
    1.1.3.7.4.Sự phát triển của thị trường tài chính và các ngành phụ trợ liên quan với ngành NH: 19
    1.2.Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh trong NHTM: 19
    1.2.1.Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp trong nền kinh tế: 19
    1.2.2.Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của NHTM: 22
    1.2.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của NHTM 25
    1.2.3.1.Nguy cơ từ các ngân hàng mới 25
    1.2.2.2.Nguy cơ bị thay thế: 26
    1.2.3.3.Quyền lực của khách hàng: 27

    CHƯƠNGII: THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No&PTNT THỦ ĐÔ NĂM 2009-2010 28

    2.1.Giới thiệu Ngân hàng Agribank Thủ Đô 28
    2. 1.1.Quá trình hình thành và phát triển 28
    2.1.2.Mô hình tổ chức và chức năng, nhiệm vụ chính của các phòng ban tại chi nhánh NHNo&PTNT Thủ Đô: 29
    2.1.2.1.Mô hình tổ chức: 29
    2.1.2.2.Chức năng nhiệm vụ: 30
    2.1.2.2.1 Ban Giám đốc: 30
    2.1.2.2.2. Phòng hành chính – nhân sự: 30
    2.1.2.2.3. Phòng kế hoạch kinh doanh: 31
    2.1.2.2.4.Phòng kế toán – Ngân quỹ: 31
    2.1.2.2.5 Phòng Kiểm tra, Kiểm toán nội bộ: 32
    2.1.2.2.6 Phòng dịch vụ và Marketing: 32
    2.1.2.2.7 Phòng giao dịch: 33
    2.1.3.Hoạt động kinh doanh Ngân hàng Agribank Thủ Đô: 33
    2.1.3.1.Các sản phẩm chủ yếu của chi nhánh: 33
    2.1.3.2.Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng: 34
    2.1.3.2.1.Huy động và cho vay : 34
    2.1.3.2.2.Công tác thanh toán quốc tế: 37
    2.1.3.2.3.Dịch vụ và các tiện ích thực hiện: 38
    2.1.3.2.4.Kết quả tài chính: 38
    2.1.3.2.5.Kết quả cho vay đối với doanh nghiệp đến 31/12/2009: 38
    2.1.3.2.5.1.Dư nợ phân theo loại tiền: 39
    2.1.3.2.5.2.Dư nợ phân theo thời hạn cho vay: 39
    2.1.3.2.5.3.Dư nợ cho vay DN phân theo loại hình DN và thành phần kinh tế: 39
    2.1.3.2.6 Tình hình cấp bảo lãnh: 40
    2.1.3.2.7.Tình hình thu lãi tại chi nhánh: 41
    2.1.3.2.8.Đánh giá tình hình triển khai và kết quả hỗ trợ lãi suất cho vay tại chi nhánh 41
    2.2.Thực trạng đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Chi nhánh : 41
    2.2.1.Sự cần thiết nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh 41
    2.2.1.1Thuận lợi: 41
    2.2.1.2.Khó khăn: 42
    2.2.2. Nội dung đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại Chi nhánh 43
    2.2.2.1.Đầu tư cho cơ sở vật chất và công nghệ : 43
    2.2.2.2.Đầu tư phát triển nguồn nhân lực: 47
    2.2.2.3.Đầu tư cho hoạt động marketing: 49
    2.2.2.4.Đầu tư nghiên cứu phát triển dich vụ, sản phẩm mới: 51
    2.3.Đánh giá hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại Ngân hàng No&PTNT Thủ Đô 53
    2.3.1.Tác động của đầu tư tới năng lực cạnh tranh của Chi nhánh: 53
    2.3.1.1.Năng lực tài chính 53
    2.3.1.2.Khả năng sinh lời và hệ số CAR: 54
    2.3.1.3.Năng lực hoạt động kinh doanh: 56
    2.3.1.4.Năng lực nhân sự: 57
    2.3.2.Đánh giá năng lực cạnh tranh của Chi nhánh theo mô hình SWOT: 58
    2.4.Một số tồn tại của chi nhánh trong quá trình đầu tư nâng cao 63

    CHƯƠNGIII: GIẢI PHÁP ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No&PTNT THỦ ĐÔ 65

    3.1.Đánh giá chung về môi trường kinh doanh của ngành Ngân hàng sau 2010: 65
    3.1.1.Nhận định đặc điểm môi trường có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngành Ngân hàng sau năm 2010: 65
    3.1.2.Các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng có triển vọng phát triển trong năm 2010: 66
    3.2.Định hướng phát triển của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Thủ Đô những năm sau 2010: 66
    3.2.1.Các chỉ tiêu chủ yếu của chi nhánh trong năm2010: 66
    3.2.2.Định hướng phát triển của Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Thủ đô những năm sau 2010: 66
    3.3.Vận dụng mô hình SWOT để nâng cao năng lực cạnh tranh Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Thủ Đô: 67
    3.3.1.Phát huy thế mạnh: 67
    3.3.2.Khắc phục điểm yếu: 68
    3.3.3.Tận dụng cơ hội 69
    3.3.4.Vượt qua thử thách 69
    3.4.Nhóm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Thủ Đô: 70
    3.4.1.Nâng cao việc sử dụng vốn: 70
    3.4.2.Nâng cao hiệu quả dầu tư vào hoạt động công nghệ thông tin: 71
    3.4.3.Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ: 72
    3.4.4.Đa dạng hóa các sản phẩm truyền thống và phát triển sản phẩm mới: 73
    3.4.5.Đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Chi nhánh: 73
    3.4.6.N âng cao hiệu quả đầu tư vào hoạt động marketing:: 75
    3.4.6.1. Đầu tư phát triển kênh truyền thông cá nhân. 75
    3.4.6.2.Xác định khách hàng tiềm năng: 76
    3.4.6.3. Chính sách về con người: 77
    3.5.Một số kiến nghị nhằm nâng cao nâng cao năng lực cạnh tranh của Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Thủ Đô: 78
    3.5.1.Kiến nghị đối với Chính phủ và NHNN: 78
    3.5.2.Kiến nghị đối với Ngân hàng No&PTNT Việt Nam: 78

    KẾT LUẬN 80
     

    Các file đính kèm:

    • 1.doc
      Kích thước:
      757 KB
      Xem:
      0
Đang tải...