Tiểu Luận Một số giải pháp cơ bản trong việc xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    II. Đặt vấn đề:
    “Giáo dục là sự nghiệp cách mạng của quần chúng, giáo dục đào tạo vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển xã hội.”Với quan điểm đó, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục và coi giáo dục là một trong những quyết sách hàng đầu để xây dựng và phát triển.

    III. Cơ sở lý luận:
    - Thực hiện nghị quyết Đại hội chi bộ; Hội nghị cán bộ, công chức năm học 2010-2011 nhằm đáp ứng mục tiêu: “Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, xây dựng xã hội học tập góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài, làm cho giáo dục phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế xã hội”.
    - Năm học 2010-2011 tiếp tục xây dựng trường chuẩn quốc gia theo hướng hiện đại hoá, chuẩn hoá, xã hội hoá về cơ sở vật chất, về công tác quản lý, công tác tổ chức dạy và học nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện thực chất.
    - Xây dựng trường chuẩn quốc gia là mục tiêu phấn đấu chung cho địa phương, nhà trường đều phải có kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn và thực hiện đầy đủ 5 tiêu chuẩn. Nâng cao hơn nữa vai trò của thầy và trò, của cha mẹ học sinh, của các cấp quản lý nhà nước ở địa phương và các lực lượng xã hội.
     
Đang tải...