Luận Văn Một số giải pháp cơ bản nhằm thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty da giầy hà nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY DA GIẦY HÀ NỘI

    MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY DA GIẦY HÀ NỘI
    I. Một số nét cơ bản về tiêu thụ sản phẩm của Công ty Da giầy Hà Nội.
    1.1. Nhu cầu trong nước.
    Trong những năm gần đây đời sống người dân Việt Nam được nâng cao, vì vậy nhu cầu tiêu dùng và thời trang làm đẹp đang được chú trọng, giầy dép cũng được xem như là một mặt hàng thời trang nên nhu cầu về giầy dép ở nước ta ngày một cao. Hàng năm Công ty Da giầy Hà Nội tiêu thụ trong nước trung bình được 200000 đôi giầy các loại. Doanh số tiêu thụ nội địa năm 2001 là 1,5 tỷ đồng; năm 2002 là 2,3 tỷ đồng; kế hoạch năm 2003 là 2,8 tỷ đồng.
    1.2. Nhu cầu về xuất khẩu.
    Khách hàng chủ yếu của công ty hiện là EU với dân số khoảng 380 triệu dân, dung lượng thị trường là 1,5 tỷ đôi trên năm. Nhưng đòi hỏi chất lượng cao và ổn định, giầy dép không chỉ bảo vệ đôi chân mà 65% là dùng cho nhu cầu thời trang.
    Ngoài ra, dưới sự tác động trực tiếp của hiệp định thương mại Việt – Mỹ được kí kết vào tháng 7/2001 đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam tiến vào thị trường đầy tiềm năng nhưng rất khó tính này,
    II. chiến lược tiêu thụ sản phẩm của Công ty Da giầy Hà Nội trong thời gian tới.
    2.1. Xác định mục tiêu của chiến lược tiêu thụ sản phẩm.
    2.1.1 Chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2005.
    - Về kim ngạch xuất khẩu đạt 5.000.000 USD/năm.

    Trong đó:
    Giầy da: 3.000.000 USD
    Giầy vải: 1.000.000 USD
    Giầy dép khác 1.000.000 USD
    - Sản lượng xuất khẩu 1.800.000đôi/năm.
    Giầy da:700.000đôi.
    Giầy vải:600.000đôi.
    Giầy dép khác 500.000đôi
    - Quy mô sản xuất ổn định 04 dây chuyền.
    - Số lượng lao động thường xuyên được duy trì trong năm: 1500 người
    - Thị trường xuất khẩu chủ yếu là EU, Mỹ
    2.1.2. Các mục tiêu cụ thể cho năm 2003.
    a. Mặt hàng sản phẩm và kim ngạch xuất khẩu chủ yếu.
    * Giầy da 300.000 đôi đạt 1.200.000 USD bao gồm:
    - Giầy dép nữ thời trang: 200.000 đôi. Trong đó:
    Mocasim:50%.
    Các loại khác:50%
    - Giầy dùng cho bảo hộ lao động: 50.000 đôi.
    - Giầy nam thời trang: 50.000đôi
    * Giầy vải:600.000 đôi đạt 800.000 USD bao gồm:
    - Giầy Bale : 200.000 đôi
    - Giầy vải lưu hoá: 400.000 đôi.
    *Sandal và giầy thể thao: 200.000 đạt 150.000 USD.
    b. Tỷ lệ xuất khẩu vào các khu vực thị trường:
    - Anh: 45%
    - Đức: 20%
    - Pháp :15%
    - Thuỵ Sy: 10%
    - Hà Lan: 5%
    - Thị trường khác 5%

     
Đang tải...