Luận Văn Một số giải pháp cơ bản nhằm thực hiện chiến lược công ty TEC đến 2015

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 3/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I : LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN. 3
    1. Chiến lược 3
    2. Nội dung chủ yếu của một chiến lược phát triển 8
    2.2. Tại sao phải xây dựng chiến lựơc 11
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TEC TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY ĐẾN NĂM 2010. 14
    I. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY TEC 14
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TEC 14
    5. Các loại hình dịch vụ của công ty 25
    II. TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY TEC 26
    1. Sự cần thiết của việc phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty TEC 26
    2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2002-2004 27
    3. Những tồn tại ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh dịch vụ của công ty TEC 40
    2. Thời cơ và thách thức chủ yếu đối với công ty Bưu chính và PHBC Hà Nội 43
    IV. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY THIẾT BỊ VIỄN THÔNG VÀ CHỐNG SÉT_TEC ĐẾN NĂM 2015 44
    2. Nội dung cụ thể chiến lược phát triển của công ty Bưu chính và phát hành báo chí Hà nội đến năm 2015 44
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY THIẾT BỊ VIỄN THÔNG VÀ CHỐNG SÉT (TEC) 47
    I. XÁC ĐỊNH CÁC ĐIỀU KIỆN CƠ BẢN ĐỂ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC 48
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU 48
    1. Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, cùng với các cong ty khác cùng lĩnh vực có thể cạnh tranh lành mạnh trên thị trường 48
    2. Giải pháp về việc phát triển các dịch vụ mới 49
    3. Giải pháp về đào tạo và quản lý nguồn nhân lực của công ty 49
    4. Giải pháp về định hướng khách hàng và marketting 53
    _Toc91668874
    KẾT LUẬN CHUNG 54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 56
    PHỤ LỤC 57
    Lời nói đầu


    Qua báo cáo tổng quan trong những năm gần đây của các chuyên gia về phát triển kinh tế cho thấy rằng chỉ cung cấp tiền bạc hoặc kỹ thuật công nghệ, sẽ không đem lại sự phát triển cho doanh nghiệp. Yếu tố hạn chế trong hầu hết mọi trường hợp chính là thiếu thốn về chất lượng và sức mạnh của các nhà quản lý.
    Với mục đích làm cho Doanh nghiệp có thể đứng vững trên thị trường, Ban điều hành công ty TEC phải đưa ra những chiến lược, hướng đi cụ thể để vừa giữ vững doanh thu, vừa có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp khác trong những năm tiếp theo, làm đa dạng hoá nền kinh tế nhiều thành phần trong nước.
    Đang là sinh viên thực tập tại công ty TNHH Thiết bị viễn thông và chống sét (TEC), em nhận thấy Công Nghệ Thông Tin hiện là một lĩnh vực hết sức sôi động, có nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng đứng trước không ít thách thức. Đặc biệt là những chuyển biến, những thuận lợi, khó khăn của công ty khi đối đầu với TEC không chỉ có một Doanh nghiệp mà là rất nhiều, thậm chí hàng vài chục Doanh nghiệp cùng lĩnh vực đang chờ dịp là có thể chiếm lĩnh thị trường của đối thủ cạnh tranh. Thêm vào đó, sự phát triển ngày càng hiện đại của các dịch vụ viễn thông, tin học dẫn đến tình hình lạc hậu công nghệ không tránh khỏi do không thường xuyên đổi mới sàn phẩm của mình. Dựa vào tình hình thực tiễn, Em thấy việc phân tích đánh giá hiệu quả kinh doanh nhằm tìm ra giải pháp, phương hướng phát triển kinh doanh dịch vụ của công ty là thực sự cần thiết đối với nền kinh tế thị trường hiện nay. Đây cũng là lý do chính tại sao em chọn đề tài này.
    Ngoài phần lời nói đầu và kết luận, nội dung luận văn được chia làm 3 chương:
    Chương I : Lý luận chung về chiến lược phát triển.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TEC tron g khoảng 2000-2004 và chiến lược phát triển của công ty đến năm 2015.
    Chương III: Một số giải pháp cơ bản nhằm thực hiện chiến lược phát triển của công ty TEC.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...