Luận Văn Một số Giải pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh ở công ty Bánh kẹo Hải Hà

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số Giải pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh ở Cty Bánh kẹo Hải Hà


    MỤC LỤC​

    Lời mở đầu.


    PHẦN THỨ NHẤT: MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CHỦ YẾU CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ
    3


    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3

    II. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu có ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của Công ty 5

    1. Tính chất và nhiệm vụ sản xuất 5

    1.1. Cơ cấu sản xuất của Công ty 5

    1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 6

    1.3. Nhiệm vụ 10

    2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu có ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của Công ty 11

    2.1. Đặc điểm về máy móc thiết bị. 11

    2.2. Đặc điểm về quy trình công nghệ 13

    2.3. Đặc điểm về nguyên vật liệu 15

    2.4. Đặc điểm về lao động 18

    2.5. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ 21

    2.6. Đặc điểm về tài chính 23


    PHẦN THỨ HAI: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ 25


    I. Phân tích hoạt động phục vụ cho cạnh tranh 25

    1. Hoạt động thông tin quảng cáo 25

    2. Hoạt động triển lãm, hội chợ 27

    II. Phân tích tình hình thực hiện các công cụ cạnh tranh chủ yếu 28

    1. Về sản phẩm 28

    1.1. Phân tích trình độ đa dạng hoá sản phẩm 28

    1.2. Về chất lượng sản phẩm 31

    2. Về giá 33

    3. Về thời gian và dịch vụ 36

    3.1. 3.1.Về thời gian 36

    3.2. 3.2.Về dịch vụ 39

    III. Phân tích những nhân tố đảm bảo cho năng lực cạnh tranh 41

    1. Năng lực về máy móc thiết bị 41

    2. Lao động 44

    3. Tài chính 47

    IV. Phân tích những kết quả sau cạnh tranh 50

    1. Phân tích sự tăng trưởng về sản xuất 50

    2. Phân tích sự tăng trưởng về thị trường tiêu thụ 52

    2.1.Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ. 52

    2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm ở các thị trường 54

    2.3. Thị phần 56

    3. Phân tích sự tăng trưởng về quy mô 58

    4. Phân tích sự tăng trưởng về tích luỹ 59

    5. Phân tích sự tăng trưởng về thu nhập của cán bộ công nhân viên 60

    V. Đánh giá về năng lực cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Hà 61

    1. Những mặt mạnh 61

    2. Những mặt yếu 62

    3. Những nguyên nhân chủ yếu 63


    PHẦN THỨ BA: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH Ở CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ 65


    I. Phương hướng phát triển của Công ty trong những năm tới 65

    II. Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh ở Công ty bánh kẹo Hải Hà 66

    1. Giải pháp 1: Tăng cường hoạt động nghiên cứu thị trường để củng cố v à mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng thị phần 66

    2. Giải pháp 2: Tăng cường các hoạt động phục vụ cho cạnh tranh 70

    3. Giải pháp 3: Áp dụng ma trận B.C.G xây dựng chiến lược phát triển sả n phẩm 73

    4. Giải pháp 4: Áp dụng ma trận SWOT trong việc phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty 75

    5. Giải pháp 5: Xác định cơ cấu lao động tối ưu 78

    III. Một số kiến nghị 79

    KẾT LUẬN 80


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...