Chuyên Đề Một số giải pháp cơ bản nâng cao công tác nghiên cứu thị trường tiêu thụ của Công ty Bánh kẹo Hải Hà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp cơ bản nâng cao công tác nghiên cứu thị trường tiêu thụ của Công ty Bánh kẹo Hải Hà






    [TABLE="width: 0"]
    [TR]
    [TD="width: 90%"]
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: VAI TRÒ VÀ NỘI DUNG CỦA CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 4
    I/ VAI TRÒ CỦA CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 4
    1. Khái niệm thị trường và nghiên cứu thị trường 4
    2. Vai trò của nghiên cứu thị trường 7
    3. Các nguyên tắc cơ bản khi nghiên cứu thị trường 7
    II/ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ 9
    1. Nghiên cứu khái quát thị trường 9
    1.1.Nghiên cứu tổng cầu thị trường 9
    1.1 Nghiên cứu tổng cung thị trường 12
    1.2 Nghiên cứu giá cả thị trường 12
    2. Nghiên cứu chi tiết thị trường 14
    2.1 Nghiên cứu đối tượng mua hàng 14
    2.1 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 16
    2.2 Nghiên cứu các dịch vụ khách hàng 20
    2.3 Nghiên cứu các nhân tố của môi trường sản phẩm 22
    3 Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác nghiên cứu thị trường 25
    1. Các phương pháp nghiên cứu 26
    1.1 Phương pháp nghiên cứu tại bàn 26
    1.2 Phương pháp nghiên cứu tại hiện trường 27
    2. Các phương pháp xử lý dữ liệu 28
    2.1 Phương pháp phân tích thống kê miêu tả 28
    2.2 Phương pháp phân tích thống kê sử dụng biến số 29
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 31
    I/ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 31
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 31
    2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty 34
     Chức năng 34
     Nhiệm vụ 34
     Quyền hạn 34
    3. Cơ cấu tổ chức của công ty 35
    II/ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH THỜI GIAN QUA 38
    1. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 38
    1.1 Môi trường hoạt động bên trong công ty 39
    1.2 Đặc điểm kinh doanh của công ty 42
    1.3 Đặc điểm thị trường hoạt động của Công ty Bánh kẹo Hải Hà 43
    1.4 Công tác quản lý của Công ty bánh kẹo Hải Hà 45
    2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua 51
    2.1 Kết quả sản xuất kinh doanh chung của công ty 2000-2002 52
    2.2 Các kết quả cụ thể 53
    III/ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA CÔNG TY 57
    1. Tầm quan trọng của công tác nghiên cứu thị trường tiêu thụ của công ty 57
    2. Khái quát chung về bộ máy nghiên cứu thị trường của công ty 59
    2.1 Cơ cấu và phân chia trách nhiệm về nghiên cứu thị trường 59
    2.2 Đặc điểm về nhân lực nghiên cứu thị trường 59
    2.3 Nhiệm vụ chủ yếu của nhân viên nghiên cứu thị trường 60
    3. Nội dung nghiên cứu thị trường của công ty 61
    3.1 Nghiên cứu khái quát về thị trường 61
    3.2 Nghiên cứu về các khách hàng của công ty 65
    3.3 Nghiên cứu và so sánh với đối thủ cạnh tranh 67
    4. Đánh giá chung về công tác nghiên cứu thị trường tiêu thụ của công ty. 72
    4.1 Những ưu điểm 73
    4.2 Những hạn chế còn tồn tại 74
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP CƠ BẢN NÂNG CAO CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ 76
    I/ DỰ BÁO NHU CẦU THỊ TRƯỜNG BÁNH KẸO TRONG NƯỚC ĐẾN NĂM 2005 76
    1. Dự báo nhu cầu thị trường đến năm 2005 76
    2. Phương hướng phát triển chung của ngành sản xuất bánh kẹo 77
    3. Định hướng phát triển sản xuất kinh doanh của kinh doanh của công ty. 78
    II/ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA CÔNG TY 79
    1. Các giải pháp cho hoạt động thu nhập thông tin về thị trường 80
    2. Các giải pháp cho hoạt động xử lý thông tin về thị trường 81
    3. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của nhân viên nghiên cứu thị trường. 82
    III/ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 83
    KẾT LUẬN 85
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...