Luận Văn Một số giải pháp chủ yếu nhằm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ đối với các ngân hàng thương mại t

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ðề: Một số giải pháp chủ yếu nhằm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ đối với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai
    MỤC LỤC
    Trang phụ bìa Lời cam đoan Mục lục
    Danh mục các bảng số liệu, biểu đồ minh họa
    Lời mở đầu 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại và hoạt động của ngân hàng thương mại 3
    1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại 3
    1.1.2 Vai trò của ngân hàng thương mại 4
    1.1.2.1 Vai trò thực thi chính sách tiền tệ 4
    1.1.2.2 Góp phần vào hoạt động vĩ mô nền kinh tế 6
    1.1.3 Các hoạt động của ngân hàng thương mại 7
    1.1.3.1 Hoạt động huy động vốn 7
    1.1.3.2 Hoạt động tín dụng 8
    1.1.3.3 Hoạt động dịch vụ thanh toán và ngân quỹ 10
    1.1.3.4 Các hoạt động khác 10
    1.2 Dịch vụ bán lẻ của ngân hàng thương mại 11
    1.2.1 Khái niệm về dịch vụ ngân hàng bán lẻ 11
    1.2.2 Đặc điểm dịch vụ ngân hàng bán lẻ 12
    1.2.3 Vai trò của dịch vụ ngân hàng bán lẻ 13
    1.2.3.1 Đối với nền kinh tế 13
    1.2.3.2 Đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng 14
    1.2.4 Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ 15
    1.2.4.1 Huy động vốn 15
    1.2.4.2 Cho vay khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ 16
    1.2.4.3 Các sản phẩm dịch vụ thanh toán 16
    1.2.4.4 Dịch vụ ngân hàng điện tử 17
    1.2.4.5 Dịch vụ thẻ 18
    1.2.4.6 Các sản phẩm dịch vụ khác 19
    1.3 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của một số ngân hàng ở khu vực và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam 20
    1.3.1 Kinh nghiệm của Ngân hàng Bangkok – Thái Lan 20
    1.3.2 Kinh nghiệm của ngân hàng Union – Philippine 21
    1.3.3 Kinh nghiệm của Standard Chartered ở Singapore 23
    1.3.4 Kinh nghiệm của Citibank tại Nhật Bản 24
    1.3.5 Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam 26
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI 28
    2.1 Thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ Việt Nam 28
    2.1.1 Tình hình kinh tế xã hội Việt Nam 28
    2.1.2 Thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ Việt Nam 29
    2.1.2.1 Đánh giá thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ Việt Nam 29
    2.1.2.2 Phân tích một số nguyên nhân hạn chế sự phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam 31
    2.1.3 Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng thương mại Việt Nam 34
    2.1.3.1 Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ 34
    2.1.3.2 Định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập 36
    2.2 Thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở Gia Lai 38
    2.2.1 Tình hình kinh tế xã hội Gia Lai 38
    2.2.1.1 Vị trí địa lý và điều kiện kinh tế - xã hội Gia Lai 38
    2.2.1.2 Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội Gia Lai 39
    2.2.2 Thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Gia Lai 40
    2.2.2.1 Thực trạng thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ Gia Lai . 40
    2.2.2.2 Nguyên nhân hạn chế phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ 43
    2.2.3 Hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng thương mại trên địa bàn Gia Lai 44
    2.2.3.1 Dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng thương mại 44
    2.2.3.2 Một số hạn chế cần khắc phục 48
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI 54
    3.1 Những nhân tố khách quan tác động đến xu hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam 54
    3.1.1 Dự báo xu hướng vận động chủ đạo của Ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời gian tới 54
    3.1.2 Những nhân tố khách quan tác động đến xu hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ Việt Nam và tỉnh Gia Lai 55
    3.2 Tổ chức hoạt động ngân hàng bán lẻ trên địa bàn 56
    3.2.1 Tổ chức hoạt động dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng thương mại trên địa bàn 56
    3.2.1.1 Thực trạng mô hình tổ chức bán lẻ của ngân hàng thương mại trên địa bàn 56
    3.2.1.2 Hạn chế về mô hình tổ chức đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ của ngân hàng thương mại trên địa bàn 57
    3.2.2 Một số kiến nghị và đề xuất về tổ chức lại hoạt động dịch vụ bán lẻ của ngân hàng thương mại trên địa bàn 58
    3.3 Một số giải pháp chủ yếu để phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ đối với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai 60
    3.3.1 Nhóm các giải pháp về hoạt động của hệ thống 60
    3.3.1.1 Kế hoạch và chiến lược 60
    3.3.1.2 Kênh phân phối sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ 60
    3.3.1.3 Khai thác thị trường và quản lý khách hàng 62
    3.3.2 Nhóm các giải pháp về phát triển sản phẩm 63
    3.3.2.1 Các sản phẩm dịch vụ truyền thống 63
    3.3.2.2 Dịch vụ thẻ 65
    3.3.2.3 Dịch vụ chuyển tiền kiều hối 67
    3.3.2.4 Dịch vụ ngân hàng điện tử 68
    3.3.2.5 Các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ khác 69
    3.3.3 Nhóm các giải pháp về công nghệ 70
    3.3.3.1 Vai trò công nghệ trong hỗ trợ phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ 70
    3.3.3.2 Giải pháp về công nghệ đối với phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ 72
    3.3.4 Nhóm các giải pháp hỗ trợ 74
    3.3.4.1 Các giải pháp về Marketing 74
    3.3.4.2 Chính sách khách hàng 75
    3.3.4.3 Cơ sở vật chất và nguồn nhân lực 76
    3.3.4.4 Công tác báo cáo, lưu trữ thông tin và đánh giá 76
    Kết luận 78
    Danh mục tài liệu tham khảo 79
    Phụ Lục luận văn 83

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...