Luận Văn Một số giải pháp chủ yếu nhằm nângcao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 1/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường và nhất là trong xu thế hội nhập về kinh tế hiện
    nay, sự cạnh tranh diễn ra rất gay gắt. Các doanh nghiệp muốn tồn tại, đứng vững
    trên thị trường, muốn sản phẩm của mình có thể cạnh tranh được với sản phẩm của
    các doanh nghiệp khác thì không còn cách nào khác là phải tiến hành các hoạt
    động sản xuất kinh doanh sao cho có hiệu quả. Nâng cao hiệu quả kinh doanh
    trong các doanh nghiệp là mục tiêu cơ bản của các nhà quản lý bởi lẽ nó là điều
    kiện kinh tế cần thiết và quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh
    nghiệp. Do vậy, tìm ra các biện pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là
    vấn đề đang được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng.
    Sau một thời gian thực tập tại Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương, trước thực
    trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp và hiệu quả của các hoạt động
    này, em quyết định chọn đề tài "Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu
    quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương" cho chuyên đề
    thực tập của mình với mục đích để thực hành những kiến thức đã học và qua đó xin
    đưa ra một số kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh
    doanh của Xí nghiệp.
    Kết cấu bài viết gồm:
    Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Chương II: Phân tích thực trạng về hoạt động SXKD của Xí nghiệp Bao bì
    Hùng Vương.
    Chương III: Những giải pháp cơ bản và một số kiến nghị để nâng cao hiệu
    quả SXKD của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương.

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh . 2
    1.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp . 2
    1.1.1. Khái niệm về hoạt động sản xuất kinh doanh 2
    1.1.2. Vị trí và vai trò của hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp 3
    1.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh . 5
    1.2.1. Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh và các chỉ tiêu để đánh giá hiệu
    quả sản xuất kinh doanh 5
    1.2.1.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh . 5
    1.2.1.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh
    nghiệp . 6
    1.2.2. Nội dung và các phương pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh
    doanh 7
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh 14
    1.2.3.1. Các nhân tố vi mô . 14
    1.2.3.2. Các nhân tố vĩ mô 19
    1.2.3.3. Các nhân tố trong việc ra chiến lược của doanh nghiệp . 21
    1.3. Các chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh . 26
    1.3.1. Hệ thống chỉ tiêu tổng quát . 26
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tổng hợp 27
    1.3.3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 27
    1.3.4. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định . 29
    1.3.5. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động . 29
    1.3.6. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 30
    1.3.7. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí . 31
    1.3.8. Một số chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính doanh nghiệp 32
    1.3.9. Các chỉ số về hoạt động . 34
    1.3.10. Các chỉ tiêu về hiệu quả kinh tế-xã hội . 35
    Chương II: Phân tích thực trạng về hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí
    nghiệp Bao bì Hùng Vương trong những năm vừa qua 37
    2.1. Tổng quan về Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương 37
    2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp Bao bì Hùng
    Vương 37
    2.1.2. Bộ máy tổ chức của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương 38
    2.1.3. Những khó khăn, thuân lợi của Xí nghiệp 41
    2.2. Phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và hiệu quả sản xuất
    kinh doanh của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương 41
    2.2.1. Phân tích khái quát kết quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp . 41
    2.2.2. Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp . 42
    2.2.2.1. Đánh giá chung về sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp 42
    2.2.2.2. Phân tích kết quả kinh tế tổng hợp . 50
    2.2.2.3. Đánh giá hiệu quả vốn kinh doanh . 52
    2.2.2.4. Đánh giá hiệu quả vốn cố định 54
    2.2.2.5. Đánh giá hiệu quả vốn lưu động 57
    2.2.2.6. Đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí 60
    2.2.2.7. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động . 62
    2.2.2.8. Phân tích khả năng thanh toán 65
    2.2.3. Kết luận chung kết quả sản xuất kinh doanh 67
    2.3. Những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại trong hoạt động sản xuất
    kinh doanh Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương 70
    2.3.1. Những tồn tại 70
    2.3.2.Những nguyên nhân 71
    Chương III: Những giải pháp cơ bản và một số kiến nghị để nâng cao hiệu
    quả SXKD của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương . 74
    3.1. Mục tiêu, nhiệm vụ của Xí nghiệp giai đoạn 2011-2020 . 74
    3.1.1. Định hướng phát triển Xí nghiệp đến 2020 74
    3.1.2. Mục tiêu của Xí nghiệp 74
    3.1.3. Nhiệm vụ của Xí nghiệp 75
    3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Xí
    nghiệp trong thời gian tới 76
    3.2.1. Giảm lượng hàng tồn kho 76
    3.2.2. Phải đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực và trình độ chuyên môn giỏi, đội
    ngũ công nhân lành nghề 79
    3.2.3. Lập thêm phòng Marketing . 82
    Kết luận . 85
    Tài liệu tham khảo 86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...