Chuyên Đề Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường xe máy của công ty TNHH T

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường xe máy của công ty TNHH T&T
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG & NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 3

    I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG 3
    1. Khái niệm về thị trường 3
    2. Phân loại thị trường và thị trường mục tiêu 6
    II. NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 7
    1. Năng lực cạnh tranh 7
    1.1. Khái niệm 7
    1.2. Vai trò của cạnh tranh trên thị trường 9
    2. Những công cụ cạnh tranh chủ yếu của doanh nghiệp 10
    2.1. Cạnh tranh bằng sản phẩm và cơ cấu sản phẩm 10
    2.2. Cạnh tranh bằng giá bán sản phẩm 11
    2.3. Cạnh tranh bằng phân phối 14
    2.4. Cạnh tranh bằng xúc tiến hỗn hợp 15
    III. NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN THỊ TRƯỜNG 16
    1. Xét trên tầm vĩ mô 16
    1.1. Môi trường kinh tế 16
    1.2. Môi trường chính trị 17
    1.3. Môi trường công nghệ 18
    2. Xét trong môi trường vi mô 18
    2.1. Khách hàng 18
    2.2. Đối thủ cạnh tranh 19
    2.3. Các trung tâm Marketing 19
    CHƯƠNG II 20
    THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHÂM XE MÁY CỦA CÔNG TY TNHH T&T TRÊN THỊ TRƯỜNG TRONG NHỮNG NĂM QUA 20

    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH T&T 20
    1. Quá trình hình thành và phát triển. 20
    1.1. Quá trình hình thành. 20
    1.2. Chức năng, nhiệm vụ 22
    2. Các đặc điểm chính của công ty. 23
    2.1.Cơ cầu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban. 23
    2.2 Đặc điểm lao động của công ty. 26
    2.3. Đặc điểm về sản phẩm xe máy của công ty 28
    - Waythai 28
    2.4. Kết quả hoạt động chung của công ty thời gian qua 29
    II. PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH T&T TRONG NHỮNG NĂM QUA 30
    1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ xe máy của công ty TNHH T&T 30
    1.1. Đầu vào 30
    1.2. Kết quả sản xuất 31
    Năm 31
    1.3. Đầu ra 32
    2. Thực trạng về năng lực cạnh tranh của công ty TNHH T&T 33
    2.1.Chất lượng sản phẩm 33
    2.2.Về giá bán 33
    2.3.Tình hình hoạt động của hệ thống phân phối 34
    2.4.Các hoạt động xúc tiến hỗn hợp 35
    3. Các công cụ cạnh tranh trên thị trường xe máy của doanh nghiệp 38
    3.1. Công cụ sản phẩm 38
    3.2. Công cụ giá 38
    3.3. Cơ chế bán hàng và chính sách đối với trung gian 38
    3.4. Công cụ quảng cáo, tuyên truyền Marketing trực tiếp 39
    4. Các chỉ tiêu phản ánh khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 40
    4.1. Thị phần của công ty 40
    4.2. Tỉ xuất lợi nhuận 42
    III. ĐÁNH GIÁ VỀ THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH T&T 43
    1. Thị trường xe máy trong thời gian qua 43
    2. Những ảnh hưởng bất lợi đến thị trường xe máy của doanh nghiệp 47
    3. Những điểm mạnh của sản phẩm xe máy T&T 48
    4. Những kết quả đạt được trong cạnh tranh của công ty trong thời gian qua 50
    4.1. Theo tiêu thức doanh thu và lợi nhuận. 50
    4.2. Theo tiêu thức sản phẩm 52
    CHƯƠNG III 54
    NHỮNG KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TRÊN THỊ TRƯỜNG. 54

    I. ĐỊNH HƯỚNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY. 54
    1. Định hướng phát triển. 54
    2. Mục tiêu của công ty T&T. 54
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ 58
    1. Đối với doanh nghiệp 58
    1.1. Về sản xuất 58
    1.1.1. Nguyên liệu đầu vào 58
    1.1.2. Xây dựng cơ sở vật chất, cải tiến công nghệ sản xuất, lắp ráp. 58
    1.1.3. Trình độ tay nghề công nhân 59
    1.2. Về lĩnh vực marketing 62
    1.2.1. Giải pháp về sản phẩm 62
    1.2.2. Các giải pháp về giá sản phẩm 65
    1.2.3. Các biện pháp phân phối 66
    1.2.4. Các biện pháp về xúc tiến hỗn hợp 69
    1.3. Một số giải pháp hỗ trợ 73
    1.3.1. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. 73
    1.3.2. Xây dựng chính sách phát triển sản phẩm hợp lý đa dạng hoá sản phẩm của công ty. 74
    2. Đối với các cấp quản lý 76
    PHẦN KẾT LUẬN 77
     
Đang tải...