Tiểu Luận Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng thắng thầu của công ty cổ phần đầu tư kinh doanh và

Thảo luận trong 'Đấu Thầu' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Là một nước đang phát triển, nhu cầu đầu tư xây dựng ở nước ta rất lớn bao gồm đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện lực, xây dựng công nghiệp, dân dụng với mức vốn đầu tư hàng năm cho lĩnh vực này chiếm tỷ lệ không nhỏ trong GDP. Bên cạnh đó sự tăng lên của đầu tư nước ngoài ( Bằng vốn FDI, ODA, WB, ADB ) đã tạo ra nhiều cơ hội cạnh tranh hơn cho các doanh nghiệp xây dựng. Trên thực tế đấu thầu là hình thức cạnh tranh tạo ra môi trường tốt nhất. Hiện nay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp xây dựng đã trở nên ngày càng gay gắt thông qua hình thức đấu thầu. Để giành thắng lợi trong đấu thầu đòi hỏi các doanh nghiệp xây dựng phải nâng cao khả năng cạnh tranh, chứng minh sự vượt trội của mình so với các nhà thầu khác dưới con mắt của nhà đầu tư.

    Qua quá trình thực tập ở công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh và xây dựng 126 tôi nhận thấy giành thắng lợi trong đấu thầu là một vấn đề bậc nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Do đó tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu sâu đề tài “Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng thắng thầu của công ty cổ phần đầu tư kinh doanh và xây dựng 126”.

    Đề tài gồm có 3 chương:

    Chương I : Cơ sở lý luận về khả năng thắng thầu của các doanh nghiệp xây dựng.

    Chương II : Quá trình hình thành và phát triển thực tế hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh và xây dựng 126.

    Chương III : Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng thắng thầu của công ty cổ phần đầu tư kinh doanh và xây dựng 126.



    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 1

    Chương I : Cơ sở lý luận về khả năng thắng thầu của các doanh nghiệp xây dựng 2


    I. Một số khái niệm trong đấu thầu 2

    1. Các khái niệm: 2

    2. Những ý nghĩa của đấu thầu đối với các công ty xây dựng 3

    3. Khả năng thắng thầu: 4

    Chương II : QUá trình hình thành và phát triển hoạt động kinh doanh các năm gần đây của công ty cổ phần đầu tư kinh doanh và xây dựng 126 9

    I. Quá trình hình thành và phát triển công ty 9

    1.Giới thiệu về công ty: 9

    2.Mô hình tổ chức công ty: 10

    3. Ngành nghề kinh doanh 12

    II. Quá trình thực tế hoạt động kinh doanh các năm gần đây 14

    1.Đặc điểm quy trỡnh cụng nghệ SXKD của Cụng ty 14

    2. Các hoạt động trong công ty. 16

    2.1 Công tác đầu tư: 16

    2.2 Công tác thị trường: 16

    2.3 Công tác hành chính quản trị. 16

    2.4 Công tác quản lý sử dụng vốn và tài sản: 17

    2.5 Công tác quản lý doanh thu chi phí và quản lý lợi nhuận: 17

    2.6 Công tác tài chính kế toán: 18

    2.7 Công tác quản lý chất lượng tiến độ thi công. 19

    3 Thị trường xây dựng 23

    3.1 Sản phẩm và khách hàng 23

    3.2 Mức độ cạnh tranh 25

    3.3 Về tổ chức thi công 26

    3.4 Về lực lượng thi công 27

    3.5 Về năng lực tài chính 28

    3.6 Về quản lý kỹ thuật và chất lượng công trình. 29

    3.7 Xác định giá dự thầu 30

    3.8 Về kế hoạch - tiếp thị 31

    3.9 Công tác lập hồ sơ dự thầu 33

    Chương III: Một số giảI pháp nhằm nâng cao khả năng thắng thầu của Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh và xây dựng 126 35

    I. Phương hướng của Công ty 35

    1.1Nhận định chung 35

    1.2 Mục tiêu 35

    1.3 Phương hướng chủ yếu 35

    2.Giải pháp nâng cao khả năng thắng thầu 38

    2.1. Linh hoạt trong việc lựa chọn mức giá bỏ thầu để tăng khả năng cạnh tranh 38

    2.2 Tăng cường huy động vốn và thu hồi vốn, áp dụng phương pháp phân phối vốn đầu tư trong thi công hợp lý 45

    2.3 Phương pháp phân phối vốn đầu tư trong thi công công trình xây dựng 48

    2.4 Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ, công nhân 49

    2.5 Không ngừng đầu tư máy móc thiết bị và xúc tiến mối quan hệ liên kết về máy móc thiết bị nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật, chất lượng công trình và đẩy nhanh tiến độ thi công 51

    2.6 Nhanh chóng hình thành bộ phân chuyên trách làm Marketing 52

    2.7 Hoàn thiện công tác lập hồ sơ dự thầu 54

    Kết luận 56

    Tài liệu tham khảo: 57
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...