Báo Cáo Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty cầu 12

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LờI NóI ĐầU


    Trong cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, mọi doanh nghiệp phải hoàn toàn tự chủ trong sản xuất - kinh doanh, tự quyết định và tự chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Mặt khác mỗi một doanh nghiệp là một thành viên trong nền kinh tế quốc dân và từng bước hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp không những chỉ chú trọng đến thực trạng và xu thế biến động của môi trường kinh doanh, mà còn phải chú trọng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp - yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiêp.
    Một câu hỏi được đặt ra là: Trong điều kiện nguồn lực có hạn, làm thế nào dẫn dắt nền kinh tế đi theo đúng định hướng của kế hoạch với hiệu quả kinh tế - xã hội cao nhất. Thực tiễn kinh tế thị trường ở các nước phát triển cũng như thực tế của hơn 10 năm đổi mới của Việt Nam đã khẳng định rằng: Chúng ta phải sử dụng các nguồn nguồn lực có hiệu quả nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để đạt được những mục tiêu kế hoạch đặt ra.
    Trong nền kinh tế thị trường, việc giải quyết 3 vấn đề cơ bản của nền kinh tế phải do chính doanh nghiệp tự giải quyết. Doanh nghiệp phải tự chủ xây dựng kế hoạch, tự hạch toán kinh tế và đảm bảo đời sống cán bộ công nhân viên. Do vây vấn đề hiệu quả kin tế phải được đặt lên hàng đầu. Điều này có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của doanh nghiệp và có ý nghĩa phát huy vai trò của hệ thống doanh nghiệp Nhà nước đối với xã hội và các thành phần kinh tế khác. Để hoạt động có hiệu quả các doanh nghiệp không còn cách nào khác là phải không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Sau khi nghiên cứu, phân tích tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty cầu 12, Em quyết định chòn đề tài: “ Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty câu 12” cho báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình với mục đích thực hành những kiến thức đã học và qua đó xin mạnh dạn đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
    Kết cấu báo cáo thực tập gồm 3 phần:
    Phần I: Lý luận chung về SXKD và hiệu quả SXKD
    Phần II: Thực trạng về hoạt động sản xuất kinh doanh và hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cầu 12.
    Phần III: Những giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ơ công ty cầu 12.






    Mục lục
    Trang
    Lời nói đầu 5
    Chương I: Lý luận chung về sản xuất kinh doanh và hiệu quả sản xuất kinh doanh trong hoạt động của doanh nghiệp 7
    I. Vị trí và vai trò của hoạt động sxkd trong hoạt động của doanh nghiệp .7
    1. Khái niệm về hoạt động sản xuất kinh doanh .7
    2. Một số loại hình sản xuất kinh doanh .8
    3. Vị trí và vai trò của hoạt động SXKD trong hoạt động của DN . .11
    II. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 11
    1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .12
    2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh 14
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả SXKD của công ty .15
    III. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh .21
    1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tổng hợp . 21
    2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của các yếu tố bộ phận 22
    3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội .25
    Chương II: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cầu 12 27
    I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cầu 12 .27
    1. Qúa trình hình thành và phát triển .27
    2. Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của công ty 28
    3. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây .30
    II. Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua .35
    1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 35
    2. Phân tích HQ SXKD của công ty trong những năm vừa qua(2001 - 2003).37
    III. Đánh giá chung về hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 43
    1. Kết quả .43
    2. Tồn tại và những nguyên nhân của những tồn tại 45
    Chương III: Những giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty . Phương hướng phát triển công ty đến năm 2010 47
    I. Định hướng phát triển công ty đến năm 2010 47
    1. Định hướng phát triển chung . 47
    2. Nhiệm vụ của sự phát triển của công ty đến năm 2010 .48
    3. Mục tiêu của sự phát triển .48
    II. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh .49
    1. Đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực và trình độ .49
    2. Đầu tư máy móc thiết bị công nghệ hiện đại .51
    3. Tiếp tục cải tổ bộ máy quản trị của công ty 53
    4. Huy động vốn và quản lý nguồn vốn đầu tư 54
    5. Tăng cường nghiên cứu hoạt động thị trường 57
    III. Một số kiến nghị 57
    1. Kiến nghị với Bộ giao thông vận tải 58
    2. Kiến nghị với Tổng công ty .58
    Kết luận .60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...