Thạc Sĩ Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả marketing xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào thị trường

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Lan Chip, 30/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Lan Chip, 30/9/11
    Chỉnh sửa cuối: 2/10/11
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU

    Chương 1: MỘT SỐ LÝ THUYẾT VỀ marketing QUỐC TẾ
    I. MỘT SỐ LÝ THUYẾT VỀ NGOẠI THƯƠNG 01
    I.1. Nền kinh tếLuận Văn - Đề Án - Tiểu Luận kinh tế toàn cầu 01
    I.2. Các chính sách mậu dịch của chính phủ và lợi thế cạnh tranh của một
    quốc gia 02
    II. NHỮNG VẤN ĐỀ CĂN BẢN CỦA marketing QUỐC TẾ 04
    II.1. Một số khái niệm về marketing 04
    II.2. Vị trí, vai trò của marketing xuất nhập khẩu 04
    II.3. Nghiên cứu thị trường thế giới 05
    II.4. Các phương thức thực hiện chiến lược thâm nhập thị trường thế giới 06
    II.4.1. Một số lý do để thâm nhập thị trường thế giới 06
    II.4.2. Khái niệm và các phương thức thâm nhập thị trường thế giới 06
    II.4.2.1. Phương thức thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước 06
    II.4.2.2. Phương thức thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất ở nước ngoài 07
    II.4.2.3. Phương thức thâm nhập thị trường thế giới tại khu thương mại tự do 09
    II.5. Chiến lược marketing - Mix cho sản phẩm thâm nhập thị trường thế giới 10
    II.5.1. Chiến lược sản phẩm trên thị trường quốc tế 10
    II.5.2. Chiến lược giá 11
    II.5.3. Chiến lược phân phối sản phẩm quốc tế 12
    II.5.4. Chiến lược xúc tiến sản phẩm quốc tế 12
    Chương 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU VÀ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC marketing XUẤT KHẨU THỦY SẢN CỦA VIỆT NAM
    VÀO THỊ TRƯỜNG HOA KỲ TRONG THỜI GIAN QUA
    I/ GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG HOA KỲ 13
    I.1. Môi trường nhân khẩu 14
    I.2. Môi trường kinh tế 14
    I.3. Môi trường cạnh tranh 16
    I.4. Môi trường chính trị pháp luật 16
    I.5. Môi trường văn hóa 17
    II. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH NHẬP KHẨU THỦY SẢN HOA KỲ TRONG
    THỜI GIAN QUA 17
    II.1. Phân tích tình hình nhập khẩu sản phẩm thủy sản của Hoa Kỳ 17
    II.2. Cơ cấu nhập khẩu thủy sản của Hoa Kỳ 18
    II.3. Một số các quy định của Hoa Kỳ đối với hàng thủy sản nhập khẩu vào
    thị trường Hoa Kỳ 23
    III. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THỦY SẢN CỦA VIỆT NAM
    VÀO THỊ TRƯỜNG HOA KỲ TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY 25
    III.1. Tổng quan tình hình khai thác và xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong
    thời gian qua. 25
    III.2. Phân tích tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ
    trong thời gian gần đây. 29
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ marketing XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM VÀO THỊ
    TRƯỜNG HOA KỲ GIAI ĐOẠN 2005 - 2010
    I. MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ THỊ TRƯỜNG TIÊU DÙNG THỦY SẢN HOA
    KỲ 39
    II. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT marketing XUẤT KHẨU THỦY
    SẢN VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG HOA KỲ 40
    II.1. Phân tích các điểm mạnh của marketing xuất khẩu thủy sản Việt Nam
    vào Hoa Kỳ 41
    II.2. Phân tích các điểm yếu của marketing xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào
    Hoa Kỳ 42
    II.3. Phân tích các cơ hội của marketing xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào
    Hoa Kỳ 42
    II.4. Phân tích các thách thức của marketing xuất khẩu thủy sản Việt Nam
    vào Hoa Kỳ 43
    III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ marketing XUẤT
    KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG HOA KỲ GIAI ĐOẠN
    2005 - 2010 44
    III.1. Giải pháp về nghiên cứu thị trường 44
    III.2. Chiến lược sản phẩm xuất khẩu 45
    III.3. Chiến lược giá cả xuất khẩu 47
    III.4. Chiến lược phân phối thủy sản xuất khẩu 48
    III.5. Chiến lược xúc tiến xuất khẩu thủy sản 50
    III.6. Một số giải pháp khác nhằm hỗ trợ chiến lược marketing thủy sản Việt
    Nam tại thị trường Hoa Kỳ 51
    III.6.1. Giải pháp về nguồn cung thủy sản xuất khẩu 51
    III.6.2. Giải pháp hoàn thiện cơ chế quản lý ngành 52
    III.6.3. Các giải pháp về thủ tục xuất nhập khẩu 52
    [charge=450]http://up.4share.vn/f/2b1a121c13181a1e/028.LVQTKD1.pdf.file[/charge]
     
Đang tải...