Luận Văn Một số giải pháp chủ yếu nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển (

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 18/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hoạt động ngõn hàng là một loại hỡnh kinh doanh đặc biệt trong số cỏc loại hỡnh kinh doanh trong nền kinh tế thị trường; đó là loại hỡnh kinh doanh tiền tệ và cỏc dịch vụ tài chính có liên quan. Đối với nền kinh tế, cạnh tranh trong hoạt động ngõn hàng là một động lực phỏt triển kinh tế - xó hội, bởi vỡ hoạt động ngõn hàng là một trong số cỏc loại hỡnh hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế thị trường, mà cạnh tranh là một đặc trưng cơ bản của kinh tế thị trường. Sự cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường hiện nay, cú thể thấy qua việc hàng loạt các ngân hàng đang tích cực tăng thêm số lượng cỏc chi nhỏnh: ngõn hàng ACB và cỏc ngõn hàng mới được cấp phộp hoạt động đang đẩy mạnh thành lập cỏc chi nhỏnh và phũng giao dịch mới, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần khỏc sau một thời gian dài “im hơi, lặng tiếng”, thỡ nay đang thành lập thờm cỏc chi nhỏnh và phũng giao dịch mới như: Ngân hàng Đại Á, Ngõn hàng Bắc Á, Ngõn hàng Sài Gũn, Ngõn hàng Phương Nam. Rừ ràng, sự cạnh tranh trong lĩnh vực NH đang diễn ra hết sực sôi động và quyết liệt.
    Ngân hàng đầu tư và phát triển là một trong nhưng ngân hàng lớn trong hệ thống NHTM ở Việt Nam, được thành lập từ năm 1957 ngân hàng có một hệ thống cỏc chi nhỏnh trờn toàn quốc. Và mới đây ngân hàng mở thờm chi nhỏnh thứ 105 tại Hai Bà Trưng. Là một chi nhỏnh mới được thành lập năm 2008, chi nhánh Ngân hàng Hai Bà Trưng đang từng bước ổn định, triển khai hoạt động với chiển lược phỏt triển, kế hoạch kinh doanh nhằm thực hiện chuyển dịch cơ cấu khỏch hàng, cơ cấu sản phẩm dịch vụ ngõn hàng, gúp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế. Hiện nay, trong quỏ trỡnh hội nhập kinh tế quốc tế thỡ hàng loạt cỏc chi nhỏnh của các ngân hàng đang được mở ra và đó là thách thức khụng nhỏ đối với chi nhánh ngân hàng BIDV Hai Bà Trưng. Muốn đứng vững và phỏt triển, chi nhỏnh ngõn hàng BIDV HBT luụn phải tỡm mọi cách để cú thể thu hút được khỏch hàng nhằm tăng lợi nhuận.
    Khụng những vậy, chi nhỏnh ngõn hàng BIDV HBT cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngay chớnh nội bộ cỏc chi nhỏnh khỏc nhau của ngân hàng BIDV. Để là một trong những chi nhánh đi đầu về phỏt triển lượng khỏch hàng nhằm tăng lợi nhuận, và làm tăng thêm được vị thế của mỡnh so với cỏc chi nhỏnh khỏc của BIDV. Đũi hỏi chi nhỏnh luụn phải nâng cao năng lực cạnh tranh của mỡnh một cỏch tốt nhất.
    Dựa trờn những phõn tớch trờn, tụi chọn đề tài: “Một số giải phỏp chủ yếu nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh ngân hàng Đầu tư và phát triển Hai Bà Trưng” . Chuyên đề đi sâu vào tỡnh hỡnh hoạt động và thực trạng năng lực cạnh tranh của chi nhánh ngân hàng Hai Bà Trưng, trên cơ sở đó tính toán một số chỉ tiờu phõn tớch, rỳt ra nhận xột chủ quan, mạnh dạn đưa ra những kiến nghị mong muốn gúp phần nhỏ trong quỏ trỡnh khụng ngừng đổi mới và hoàn thiện chi nhỏnh.
    Mục đích nghiên cứu
    Mục đích nghiên cứu của đề tài là nhằm: Làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh ngân hàng BIDV Hai Bà Trưng?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...