Chuyên Đề Một số giải pháp chủ yếu đẩy mạnh xuất nhập khẩu chè trong thời gian tới

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp chủ yếu đẩy mạnh xuất nhập khẩu chè trong thời gian tới
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU VÀ KHÁI QUÁTVỀ XUẤT KHẨU CHÈ THẾ GIỚI 3
    I. KHÁI QUÁT VỀ XUẤT KHẨU TRONG NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN 3
    1. Khái niệm 3
    2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu 3
    3. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu 10
    II. NỘI DUNG CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 17
    1. Nghiên cứu thị trường, xác định mặt hàng xuất khẩu 17
    2. Lập phương án kinh doanh 23
    3. Giao dịch, đàm phán ký kết hợp đồng 24
    4. Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu 28
    5. Phân tích đánh giá kết quả, hiệu quả kinh doanh 29
    III. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU 30
    1. Các nhân tố khách quan 30
    2. Những nhân tố chủ quan thuộc phạm vi doanh nghiệp 32
    IV. KHÁI QUÁT VỀ XUẤT KHẨU CHÈ 32
    1. Khái quát về tình hình xuất khẩu chè của thế giới 32
    2. Nhập khẩu chè của thế giới trong những năm gần đây 35
    CHƯƠNG II 41
    THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CHÈ Ở CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG SẢN THỰC PHẨM HÀ NỘI 41
    I. KHÁI QUÁT VỀ CÂY CHÈ VIỆT NAM 41
    1. Sự hình thành phát triển cây chè Việt Nam 41
    2. Tình hình sản xuất chè 44
    3. Tình hình xuất khẩu chè Việt Nam 46
    4. Vai trò của xuất khẩu chè trong nền kinh tế quốc dân 48
    5. Thế mạnh của xuất khẩu chè của Việt Nam 49
    II. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG SẢN –THỰC PHẨM HÀ NỘI 52
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty xuất nhập khẩu Nông Sản Hà Nội 52
    2. Chức năng và nhiệm vụ của tổng Công ty 54
    3. Cơ cấu tổ chức của Công ty 56
    III. KHÁI QUÁT THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 58
    1. Quy mô và cơ cấu Xuất nhập khẩu 58
    2. Tình hình tài chính của Công ty 63
    IV. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CHÈ Ở CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG SẢN -THỰC PHẨM HÀ NỘI( AGREXPORT - HN) 65
    1. Quá trình tổ chức và thu mua 65
    2. Sản lượng và kim ngạch xuất khẩu chè của Công ty 72
    3. Các mặt hàng chè xuất khẩu của Công ty AGREPORT Hà Nội 74
    4. Thực trạng thị trường xuất khẩu chè của Công ty 77
    5. Giá cả chè xuất khẩu của Công ty AGREXPORT 80
    6. Chất lượng chè xuất khẩu 82
    IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH THU MUA VÀ XUẤT KHẨU CHỀ Ở CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG SẢN - THỰC PHẨM HÀ NỘI 83
    1. Những kết quả đạt trong việc thu mua và xuất khẩu chè của Công ty Agrexport Hà Nội 83
    2. Những vấn đề tồn tại và nguyên nhân 84
    CHƯƠNG III 89
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐẨY MẠNH XUẤT NHẬP KHẨU CHÈ TRONG THỜI GIAN TỚI 89
    I. TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG CHÈ THẾ GIỚI 89
    II. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH CHÈ VÀ CÔNG TY AGREXPORT HÀ NỘI 90
    1. Định hướng của ngành chè cho sản xuất và xuất khẩu đến năm 2010 90
    2. Định hướng xuất khẩu chè năm 2010 của Công ty AGREXPORT Hà Nội 93
    III. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU CHÈ 96
    1. Tổ chức tốt mạng lưới thu mua chè xuất khẩu, chuẩn bị chu đáo cho xuất khẩu 96
    2. Đa dạng hoá mặt hàng và xác định mặt hàng chủ lực 97
    3. Về công tác thị trường 97
    4. Về quản lý nâng cao chất lượng chè xuất khẩu 100
    5. Các giải pháp khác 101
    IV. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG XUẤT KHẨU CHÈ CỦA TOÀN NGHÀNH CHÈ VÀ CỦA CÔNG TY AGREXPORT 102
    1.Về phía Nhà nước 102
    2. Những giải pháp đối với cơ quan cấp trên (Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn ) 106
    3. Với tổng Công ty chè ( Vinatea) 106
    KẾT LUẬN 109
    MỤC LỤC 110
     
Đang tải...