Luận Văn Một số giải pháp cho việc hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty Xây dựng Công Trình Giao Thông

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp cho việc hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty Xây dựng Công Trình Giao Thông 874



    MỤC LỤC​



    Chương I. Cơ sở lý luận của công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty

    I. Cơ sở lý luận của công tác hoạch định chiến lược kinh doanh

    1. Khái niệm, vai trò, tầm quan trọng của quản trị chiến lược

    1.1. Quản trị chiến lược là gì?

    1.2. Quá trình quản trị chiến lược

    1.3. Vai trò của quản trị chiến lược đối với sự phát triển của một doanh nghiệp

    1.4. Phân loại chiến lược kinh doanh

    2. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh

    2.1. Phân tích và dự báo cơ hội, nguy cơ, mạnh yếu của doanh nghiệp

    2.2 Hình thành phương án chiến lược

    2.3. Xem xét lại hệ thống mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp

    2.4. Lựa chọn chiến lược

    II. Sự cần thiết khách quan phải quản trị và hoạch định chiến lược kinh doanh ở các doanh nghiệp nước ta hiện nay

    1. Sự cần thiết phải tiến hành quản trị chiến lược

    2. Sự cần thiết khách quan phải quản trị và hoạch định chiến lược kinh doanh ở các doanh nghiệp nước ta hiện nay


    Chương 2. Thực trạng công tác lập kế hoạch hoạt động kinh doanh của Công ty xây dựng công trình giao thông 874

    I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty

    1. Quá trình thành lập và phát triển

    2. Một số thành tựu mà công ty đạt được hiện nay

    3. Cơ cấu bộ máy quản lý kinh doanh của Công ty xây dựng CTGT 874

    II. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến công tác hoạch định chiến lược của công ty xây dựng công trình giao thông 874

    1. Đặc điểm về sản phẩm của ngành xây dựng

    2. Tính chất cơ động trong hoạt động kinh doanh của ngành xây dựng

    3. Đặc điểm về máy móc thiết bị của công ty

    III. Thực trạng công tác lập kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty xây dựng công trình giao thông 874 trong thời gian qua

    1. Đánh giá khái quát công tác lập kế hoạch hoạt động kinh doanh

    2. Căn cứ xây dựng kế hoạch của công ty

    2.1. Căn cứ vào kết quả nghiên cứu nhu cầu thị trường

    2.2. Căn cứ vào nguồn lực hiện có của công ty

    2.3. Căn cứ vào tình hình thực hiện kế hoạch các năm trước

    3. Tình hình thực hiện kế hoạch của công ty trong thời gian qua

    4. Các kế hoạch và chỉ tiêu kế hoạch của công ty được xây dựng năm 2003

    4.1. Kế hoạch giá trị sử dụng

    4.2. Kế hoạch lao động và tiền lương

    4.3. Kế hoạch vật tư thiết bị

    4.4. Kế hoạch tài chính và kế hoạch kết quả sản xuất kinh doanh của công ty xây dựng công trình giao thông 874

    5. Đánh giá thực trạng tình hình kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh của công ty xây dựng công trình giao thông 874 trong thời gian qua

    5.1. Những kết quả đạt được

    5.2. Những tồn tại

    5.3. Nguyên nhân của những tồn tại


    Chương 3. Một số giải pháp cơ bản nhằm hoạch định chiến lược kinh doanh đến năm 2010 của công ty xây dựng công trình giao thông 874

    I. Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh bên ngoài công ty

    1. Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh bên ngoài công ty

    1.1. Phân tích và dự báo môi trường vĩ mô thời kỳ 2000 - 2020

    1.2. Môi trường ngành

    2. Phân tích và dự báo môi trường bên trong công ty

    II. Xác định hệ thống mục tiêu chiến lược đến năm 2010 cho công ty xây dựng công trình giao thông 874

    III. Vận dụng ma trận SWOT hình thành các ý tưởng chiến lược

    IV. Xây dựng các chiến lược trên cơ sở sử dụng "Lưới chiến lược kinh doanh"

    1. Chiến lược thị trường

    2. Chiến lược đấu thầu

    2.1. Chiến lược đấu thầu dựa chủ yếu vào ưu thế giá

    2.2. Chiến lược đấu thầu dựa chủ yếu vào ưu thế kỹ thuật công nghệ

    2.3. Chiến lược đấu thầu dựa vào khả năng cạnh tranh

    2.4. Chiến lược dựa vào các ưu thế ngoài kinh tế

    3. Chiến lược phát triển con người

    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...