Tài liệu Một số giải pháp chiến lược nhằm thúc đẩy mức tăng trưởng cho sản phẩm sữa nước đóng bao của Vinamil

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Một số giải pháp chiến lược nhằm thúc đẩy mức tăng trưởng cho sản phẩm sữa nước đóng bao của Vinamilk đến năm 2015

    MỤC LỤC
    Trang
    Mở đầu 3
    Chương I: Cơ sở lư luận của đề tài 5
    I.1 Lư thuyết chu kỳ sống của sản phẩm và những chiến lược cho các giai đoạn sống của chu kỳ sống của sản phẩm .7
    I.1.1 Chu kỳ sống của sản phẩm 7
    I.1.2 Chiến lược cho các giai đoạn chu kỳ sống của sản phẩm 9
    I.2 Lư thuyết hành vi tiêu dùng . 9
    I.2.1 Khái niệm về hành vi tiêu dùng . 9
    I.2.2 Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng 10
    I.3 So sánh giữa sữa nước đóng bao với sữa nước đóng các loại bao b́ khác 11
    Chương II: Phân tích thực trạng kinh doanh sữa nước đóng bao của công ty cổ phần sữa Việt Nam (VINAMILK) .12
    II.1 Lịch sử h́nh thành và phát triển 12
    II.2 Bộ máy tổ chức và nguồn nhân sự . 13
    II.2.1 Tổ chức .13
    II.2.2 Nguồn nhân lực . 14
    II.3 T́nh h́nh kinh doanh sữa nước đóng bao của Vinamilk trong những năm vừa qua. (2004-2007) 15
    II.4 Thực trạng phát triển của thị trường sữa nước đóng bao Vinamilk ở Việt Nam 16
    Chương III: Những giai pháp chiến lược để thúc đẩy sự tăng trưởng của sản phẩm sữa nước đóng bao Vinamilk .17
    III.1 Xác định mục tiêu đến năm 2015 của Vinamilk . 18
    III.2 Xây dựng giải pháp chiến lược từ công cụ phân tích ma trận SWOT . 19
    III.2.1 Đánh giá điểm mạnh (S) và điểm yếu (W) trong việc kinh doanh mặt hàng sữa nước đóng bao của Vinamilk .19
    III.2.2 Phân tích cơ hội và nguy cơ có ảnh hưởng đến việc kinh doanh mặt hàng sữa nước đóng bao của Vinamilk .21
    III.3.3 Xây dựng các giải pháp chiến lược khả thi từ ma trận SWOT 24
    III.3.4 Các giải pháp chiến lược cụ thể cho mặt hàng sữa nước đóng bao của Vinamilk đến năm 2015 28
    Kết luận .29
    Tài liệu tham khảo .31































    MỞ ĐẦU




    Thị trường Việt Nam nói chung và sữa nước nói riêng hiện nay đang phát triển mạnh mẽ, ngày càng đa dạng, bao gồm nhiều loại sản phẩm được sản xuất trong nước và nhập khẩu. Bao b́ sản phẩm là một trong những hướng quan trọng giúp các nhà sản xuất cải thiện, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường sữa. Sự hấp dẫn của thị trường sữa nước đă tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các sản phẩm trong nước cũng như các sản phẩm nhập khẩu. Các nhà sản xuất cố gắng t́m mọi biện pháp để làm tăng giá trị sử dụng cũng như giá trị cảm nhận của sẩn phẩm, đồng thời cố gắng t́m cách làm giảm giá thành để nâng cao khả năng cạnh tranh mà vẫn đảm bảo được mức lợi nhuận cao. Cùng với việc thay đổi công thức sản phẩm, thay đổi thông điệp quảng cáo, thay đổi mẫu mă, việc thay đổi chất liệu bao b́ cũng đang là một trong những giải pháp quan trọng được các nhà sản xuất sữa chú ư sử dụng.
    Bao nhựa (Fino pouch/ Fino) từ năm 2006 trở lại đây đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong việc đóng gói sữa nước. Trước đây, hầu như toàn bộ sữa nước được đóng gói trong hộp giấy, chủ yếu do hang Tetra Pak cung cấp được quyền với giá cao, đi kèm với công nghệ chế biến và đóng gói sữa tiệt trùng. Gần đây, bao b́ nhựa và chai nhựa, có giá rẻ hơn, cũng đă được đưa vào sử dụng và dần được sự chấp nhận của người tiêu dùng. Hiện nay, sữa nước đóng trong hộp giấy chiếm khoảng 60% lượng sữa tiêu thụ, bai b́ nhựa 30% và chai nhựa 10%.
    Sữa nước đóng chai trong bao nhựa là thế mạnh của Công ty Cổ phần sữa Việt nam (gọi tắt là Vinamilk) là công cụ chủ lực giúp Vinamilk gia tăng được thị phần trên thị trường sữa trong 2 năm qua, nhưng doanh số mặt hang trong thời gian gần đây lại có phần giảm sút. Sản phẩm này chiếm hơn nửa doanh số sữa nước của Vinamilk và là sản phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất từ năm 2006 đến nay (trung b́nh khoảng 20% mỗi năm), góp phần quan trọng giúp vinamilk t́m được tiếng nói trên thị trường sữa nước nói riêng và củng cố vị trí của công ty này trên thị trường sữa nói chung. Nếu xét riêng trong thị trường sữa nước đóng bao Fino th́ mặt hang này của Vinamilk đang ở vị trí dẫn đầu tuyệt đối, là thế mạnh của Vinamilk (trên 80% thị phần). Tuy nhiên, từ cuối năm 2007 đến nay, doanh số của mặt hàng sữa nước đóng trong bao nhựa của
     
Đang tải...