Tiểu Luận Một số giải pháp bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viênkhoa xã hội ( thuộc trường c

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Một số giải pháp bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viênkhoa xã hội ( thuộc trường cđsp tuyên quang )giai đoạn 2004 - 2006

    TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TUYÊN QUANG
    LÍP TRUNG CẤP LÍ LUẬN CHÍNH TRỊ KHOÁ XVII




    ĐỀ ÁN
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP BỒI DƯỠNG
    ĐỂ NÂNG CAO TR̀NH ĐỘ CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN
    KHOA XĂ HỘI ( THUỘC TRƯỜNG CĐSP TUYÊN QUANG )
    GIAI ĐOẠN 2004 - 2006









    Họ và tên học viên: Trần Thị Lâm Huyền.
    Đơn vị công tác: Khoa Xă hội
    Trường C.Đ.S.P. Tỉnh Tuyên Quang.








    Tuyên Quang, tháng 02 năm 2004.



    PHẦN THỨ NHẤT:
    ĐẶT VẤN ĐỀ

    Giáo dục và đào tạo có vai tṛ hết sức quan trọng trong công cuộc đổi mới đất nước. Bởi v́, nói đến giáo dục - đào tạo là nói đến con người. Con người phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức, là động lực của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xă hội, đồng thời là mục tiêu của chủ nghĩa xă hội.
    Thấy rơ vị trí , vai tṛ của sự nghiệp giáo dục - đào tạo trong công cuộc đổi mới đất nước, Đảng và Nhà nước ta có nhiều chủ trương chính sách để xây dựng, củng cố, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả giáo dục - đào tạo. Đảng ta nhấn mạnh: Giáo dục là quốc sách hàng đầu, tương lai của dân tộc. Trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX, Đảng ta đă chỉ rơ: "Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người - yếu tố cơ bản để phát triển xă hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.
    Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, hệ thống trường lớp và hệ thống quản lư giáo dục; thực hiện " chuẩn hoá, hiện đại hoá, xă hội hoá" (trang 108, 109).
    Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XIII nhấn mạnh:
    " Nâng cao đội ngũ giáo viên các cấp. Xây dựng kế hoạch chuẩn hoá đội ngũ giáo viên; .Từng trường và mỗi giáo viên phải đề cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao tŕnh độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - đào tạo."(trang 68).
    Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong những năm qua trường CĐSP tỉnh Tuyên Quang đă hết sức chú trọng đến công tác đào tạo - bồi dưỡng toàn diện. Nhà trường đă góp phần không nhỏ vào việc thực hiện mục tiêu công tác giáo dục - đào tạo của Đảng và Nhà nước ta nói chung, của Tỉnh Tuyên Quang nói riêng.
    Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ trường CĐSP tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2003 - 2005 xác định mục tiêu chung: " Thực hiện việc bồi dưỡng chương tŕnh thay sách giáo khoa, đẩy mạnh xă hội hoá giáo dục, đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Xây dựng đội ngũ giáo viên mạnh về chuyên môn nghiệp vụ, vững về tư tưởng, mẫu mực về đạo đức lối sống"(trang17). Trường CĐSP phải có đội ngũ thầy cô giáo giỏi th́ mới đào tạo được những giáo sinh - những thầy cô giáo tương lai - giỏi, phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh, đáp lại sự mong đợi của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
    Có thể nói rằng, những năm qua trường CĐSP Tuyên Quang là "chiếc máy cái" đào tạo giáo viên cho các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở cho tỉnh nhà. Bên cạnh những thành tích đă đạt được, Trường CĐSP Tuyên Quang cũng đang c̣n một số tồn tại cần sớm được giải quyết, một trong những vấn đề trọng tâm là nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.
    Là một giáo viên, đồng thời với trọng trách được cấp trên giao cho là Trưởng khoa Xă hội, một tổ chức chuyên môn của nhà trường, tôi luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học. Tôi nhận thức vấn đề chất lượng dạy học là vấn đề hết sức quan trọng đối với một nhà trường nói chung và đối với một đơn vị khoa nói riêng. Muốn nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đáp ứng được đ̣i hỏi ngày càng cao về nguồn nhân lực trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, trước hết cần quan tâm đến chất lượng đội ngũ giáo viên. Để nâng cao chất lượng giáo dục th́ cần phải chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, v́ giáo viên chính là một trong những nhân tố hết sức quan trọng quyết định chất lượng giáo dục. Muốn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cần quan tâm đến công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên.
    V́ vậy, tôi xây dựng đề án:
    " Một số giải pháp bồi dưỡng để nâng cao tŕnh độ chuyên môn cho giáo viên khoa Xă hội ( thuộc trường CĐSP tỉnh Tuyên Quang ) giai đoạn 2004 - 2006.
    Xây dựng đề án này, tôi mong muốn được đóng góp một phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của trường CĐSP tỉnh Tuyên Quang nói chung và khoa Xă hội nói riêng.
    Giới hạn của đề án: Đề án được thực hiện tại trường CĐSP tỉnh Tuyên Quang.
    Thời điểm xây dựng đề án: Tháng 02 năm 2004.
    Thời gian thực hiện đề án: Tháng 6 năm 2004 đến tháng 6 năm 2006.

    Trên cương vị công tác của ḿnh, tôi quyết tâm thực hiện đề án trên . Song, do khả năng nghiên cứu của bản thân c̣n nhiều hạn chế, tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các thầy cô giáo Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang để đề án hoàn thành đúng thời gian qui định và đạt kết quả tốt. Tôi xin trân trọng cảm ơn!

    PHẦN THỨ HAI:


     
Đang tải...