Luận Văn Một số giải pháp bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên khoa xã hội ( thuộc trường

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: THBC Kỹ thuật tin học Hà Nội – ESTIH
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Cao đằng
    Giáo dục và đào tạo có vai trò hết sức quan trọng trong công cuộc đổi mới đất nước. Bởi vì, nói đến giáo dục - đào tạo là nói đến con người. Con người phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức, là động lực của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, đồng thời là mục tiêu của chủ nghĩa xã hội.
    Thấy rõ vị trí , vai trò của sự nghiệp giáo dục - đào tạo trong công cuộc đổi mới đất nước, Đảng và Nhà nước ta có nhiều chủ trương chính sách để xây dựng, củng cố, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả giáo dục - đào tạo. Đảng ta nhấn mạnh: Giáo dục là quốc sách hàng đầu, tương lai của dân tộc. Trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX, Đảng ta đã chỉ rõ: " Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người - yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.
    Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, hệ thống trường lớp và hệ thống quản lý giáo dục; thực hiện " chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá" (trang 108, 109).
    Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XIII nhấn mạnh:
    " Nâng cao đội ngũ giáo viên các cấp. Xây dựng kế hoạch chuẩn hoá đội ngũ giáo viên; .Từng trường và mỗi giáo viên phải đề cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - đào tạo." (trang 68).
    Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong những năm qua trường CĐSP tỉnh Tuyên Quang đã hết sức chú trọng đến công tác đào tạo - bồi dưỡng toàn diện. Nhà trường đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện mục tiêu công tác giáo dục - đào tạo của Đảng và Nhà nước ta nói chung, của Tỉnh Tuyên Quang nói riêng.
    Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ trường CĐSP tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2003 - 2005 xác định mục tiêu chung: " Thực hiện việc bồi dưỡng chương trình thay sách giáo khoa, đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Xây dựng đội ngũ giáo viên mạnh về chuyên môn nghiệp vụ, vững về tư tưởng, mẫu mực về đạo đức lối sống"(trang17). Trường CĐSP phải có đội ngũ thầy cô giáo giỏi thì mới đào tạo được những giáo sinh - những thầy cô giáo tương lai - giỏi, phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh, đáp lại sự mong đợi của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
    Kết cấu đề tài:
    Phần thứ nhất:Đặt vấn đề
    phần thứ hai:Nội dung của đề án.
    Phần thứ ba:Kết luận
     
Đang tải...