Tiểu Luận Một số định hướng và giải pháp nâng cao sức cạnh tranh trong vận tải hàng không

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.Những thay đổi thị trường hàng không dân dụng
    1.1. Tăng trưởng vận tải hàng không ở khu vực châu Á
    Theo tin từ CNA (Singapore), vận tải bằng đường hàng không khu vực châu Á đang tăng trưởng một cách rõ rệt trong vài năm gần đây. Du lịch và đi lại giữa các vùng đã tăng hơn gấp đôi nhờ sự tăng trưởng của các hoạt động kinh tế.
    Abacus International, cơ quan quản lý hệ thống đặt vé giữ chỗ hàng không toàn cầu dự đoán: Khu vực châu Á sẽ tiếp tục tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đến 8%, số lượng hành khách lên đến 27 triệu vé. Sự tăng trưởng vượt hơn so với năm trước, những đánh giá đó đã phản ánh rõ rệt con số tăng trưởng tốt hơn của các hoạt động kinh tế thị trường khu vực này.
    Chính sự tăng trưởng đầu tư thương mại của khu vực châu Á cũng tạo nên tăng trưởng hệ thống đặt vé giữ chỗ.
    Cũng theo Abacus, trong năm 2006 sự tăng trưởng đi lại bằng đường hàng không từ 6% đến 8%. Đúng như ông Brich - chuyên gia của Abacus đã từng dự đoán: “Con số tăng trưởng năm ngoái vẫn còn ảnh hưởng bởi thực tế từ cơn dịch SARS, nhưng năm nay con số tăng trưởng hàng không sẽ cao hơn nhờ thị trường kinh tế đã bình phục trở lại. Bởi vậy chúng tôi vẫn còn có nhiều triển vọng cho sự tăng trưởng của mình. Tôi cho rằng tất cả những sự ảnh hưởng đó đã qua từ năm nay chúng ta mới thực sự có tăng trưởng của nền kinh tế” [15].
    Bản “Dự báo toàn cầu thị trường hàng không toàn cầu” của nhà sản xuất máy bay Airbus cho biết: Trung Quốc sẽ là quốc gia đứng đầu châu Á về khối lượng vận tải hàng không. Trong đó các đường bay từ nước này đến châu Âu, Mỹ sẽ chiếm tỷ trọng lớn khối lượng vận chuyển. Hàng không Trung Quốc đang đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 10% trong hai thập kỷ tới, cao hơn so với mức tăng trung bình 6,2% của thế giới. Theo các chuyên gia bán hàng của 2 hãng Boeing, Airbus đã tổng kết: một điều đáng ngạc nhiên là trong vòng 25 năm qua, Trung Quốc đã có hơn 180 đường bay tới các điểm khác nhau trên thế giới.
    1.2. Hàng không châu Á đối diện với thử thách
    Không như các khu vực khác, hàng không châu Á lại phát triển nhanh. Năm 2004, lợi nhuận đạt 4 tỷ trên 66 tỷ USD doanh thu. Năm 2005, tổng doanh thu tăng so với năm 2004 nhưng chắc chắn lợi nhuận sẽ giảm, nguyên nhân là giá dầu cao.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...