Báo Cáo Một Số Đề Xuất Nhằm Nâng Cao Doanh Thu Cho Quán Cafe REMIX

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU


    I. Lý do chọn đề tài.

    Trong tình hình phát triển chung hiện nay thì áp lực công việc của người dân ngày càng nhiều nên nhu cầu cần có một nơi thư giãn cuối ngày làm việc hoặc cuối tuần là rất cần thiết và giới trẻ cũng có nhu cầu là cần một nơi để trò chuyện, trao đổi việc học. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hình giải trí, thư giãn nhưng nhiều người lại thích đến những quán cafe để thư giãn sao thời gian làm việc. Theo kết quả nghiên cứu thì trong tổng số nơi khách hàng đến sử dụng cafe thì đa số khách hàng thường đến quán và có tỉ trọng là 90%, ở nhà 30%, văn phòng 20%, bất cứ nơi đâu 25%. Khi khách hàng đến quán nhằm thỏa mãn các nhu cầu của mình trong số đó thì đa số khách hàng khi đến quán cafe là trò chuyện chiếm 87%, bàn công việc 65%, thư giãn 30%, xem phim 20%. ( Kết quả nghiên cứu chuyên đề năm 3 về dự án mở quán cafe Dừng Chân tại Thốt Nốt, của Nguyễn Thị Mỹ Hiền )

    Hiện nay ngành công nghiệp không khói rất phát triển và đem lại nguồn doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp trong đó có ngành kinh doanh dịch vụ quán cafe giải khát. Việc mở những quán cafe một mặt là nhằm đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải trí của người dân, mặt khác là để góp phần phát triển lĩnh vực dịch vụ, một ngành đóng góp khá lớn vào sự phát triển của nền kinh tế. Và vấn đề môi trường là một điều đáng quan tâm, sự phát triển của các ngành dịch vụ góp phần làm giãm ô nhiễm môi trường và lượng khí thải mỗi năm.

    Thấy được những những nhu cầu đó nên hiện nay nhiều người đã đầu tư vào việc kinh doanh quán cafe, quán cafe Remix cũng được mở do nhận thấy được những nhu cầu này của người dân. Trong địa bàn thành phố Long Xuyên ( An Giang ) hiện nay có rất nhiều quán cafe với nhiều phong cách khách nhau nhưng việc thu hút được khách hàng và doanh số bán ngày càng tăng đối với một số quán đặc biệt là những quán cafe mới mở như quán cafe Remix là điều không dể dàng. Và hiện nay, quán cafe Remix đang chịu sự cạnh tranh gay gắt với các quán cafe khác như: Cánh Đồng Hoang, Apple, Diamond, Cánh Diều, Memory, Những Người Bạn, Lối Xưa, Panda, Sao, Thu. . . Do vậy, để quán có thể thu hút được khách hàng ngày càng đông và doanh số bán ngày càng cao, quán cafe Remix phải khắc phục, cải thiện những mặt thiếu sót, yếu kém.

    Nhận thấy được những khó khăn trên của quán và tiến hành nghiên cứu, phân tích những mặt còn yếu kém của quán nhằm giúp quán hiểu rõ hơn những thế mạnh của mình mà phát huy đồng thời thấy được những điểm yếu, những thiếu sót để đề xuất một số giải pháp cho phù hợp tình hình chung hiện nay của quán nhằm làm tăng khả năng cạnh tranh, thu hút được khách hàng và điều quan trọng là tăng doanh thu cho quán trong tương lai. Bên cạnh đó, Quán cafe Remix cũng muốn thực hiện một cuộc khảo sát để tìm hiểu thêm về mức độ hài lòng của khách hàng khi đến quán và sự đánh giá của khách hàng về chất lượng thức uống, chất lượng dịch vụ của quán cũng như ý kiến của những khách hàng đã đến quán để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới.


    II. Mục tiêu nghiên cứu.

    - Tim hiểu, phân tích, đánh giá những mặt còn yếu kém của quán cafe Remix.

    - Đề xuất một số giải pháp nhằm tăng doanh số bán và khả năng cạnh tranh cho quán.

    III. Phạm vi nghiên cứu.

    1. Không gian.

    Nghiên cứu chỉ được thực hiện tại quán cafe Remix địa chỉ: Đối diện nhà số 3 - Đường Võ Thị Sáu - Phường Đông Xuyên - TP Long Xuyên - An Giang.

    2. Thời gian.

    - Các số liệu thứ cấp được thu thập từ tháng 09/2009 đến tháng 03/2010.

    - Thời gian thực hiện: Trong khoảng thời gian 10/03/2010 đến 10/05/2010.

    3. Đối tượng nghiên cứu.

    Chủ quán, nhân viên trong quán và một số khách hàng đến quán sử dụng cafe.

    IV. Phương pháp nghiên cứu.

    Đề tài được thực hiện thông qua ba bước nghiên cứu: Nghiên cứu sơ bộ lần thứ nhất, nghiên cứu sơ bộ lần thứ hai và nghiên cứu chính thức. Trong đó nghiên cứu sơ bộ lần thứ nhất bằng phương pháp thảo luận trực tiếp với 5 khách hàng để tìm hiểu những vấn đề liên quan đến đề tài nghiên cứu. Tiếp theo là nghiên cứu sơ bộ lần thứ hai, nghiên cứu này được thực hiện bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp 10 khách hàng. Mục đích của nghiên cứu lần này là để hoàn chỉnh lại bảng câu hỏi, kiểm tra lại cách sử dụng từ ngữ và để loại bỏ bớt những biến không cần thiết. Cuối cùng là nghiên cứu chính thức, bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp khách hàng bằng bảng câu hỏi đã được hiệu chỉnh với cỡ mẫu là 50. Các thông tin sau khi được thu thập sẽ được xử lý bằng phần mềm Excel và được phân tích bằng thống kê mô tả.

    V. Ý nghĩa nghiên cứu.

    - Hiểu được những ưu điểm, thiếu sót của quán để cải thiện về chất lượng, cách phuc vụ, giá cả phù hợp, chiến lược Marketing. . . Nhằm từng bước đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

    - Kết quả nghiên cứu có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho quán cafe Remix, cũng như những quán muốn cải thiện lượng khách đến quán và doanh thu cho quán.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...