Luận Văn Một số đề xuất nhằm hoàn thiện công tác kế hoạch hoá Giải pháp và đề kinh doanh tại khách sạn Hoà Bì

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG II
    PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ HOẠCH HOÁ TẠI
    KHÁCH SẠN HOÀ BÌNH
    2.1. Giới thiệu một vài nét cơ bản về khách sạn Hoà Bình:
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển :

    Khách sạn Hoà Bình được xây dựng từ năm 1927, là một trong những khách sạn cổ nhất Hà Nội. Bên cạnh đó, kiến trúc của khách sạn mang đậm nét phong cách Pháp rất sang trọng, độc đáo và hấp dẫn. Khách sạn nằm tại ngã tư phố Ngô Quyền - phố Lý Thường Kiệt ( 27A Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội )một vị trí rất lý tưởng, thuận tiện cho việc đi lại của du khách, khách sạn lại nằm rất gần Hồ Gươm một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội.
    Khách sạn Hoà Bình là một đơn vị trực thuộc Công ty Du Lịch Hà Nội, kinh doanh theo mô hình khách sạn Nhà nước. Trước đây khi mới xây dựng, khách sạn chỉ gồm 2 tầng với cái tên Le Spendide ( nghĩa là Bồng lai tiên cảnh ). Năm 1940 khách sạn được tu sửa thành 3 tầng với 47 buồng kinh doanh lưu trú. Sau này khi hoà bình lập lại, khách sạn chịu sự quản lý của bộ nội thương nên cơ cấu khách lúc này chủ yếu là khách công vụ của Chính phủ và khách ngoại giao. Đến 10/1996, khách sạn Hoà Bình chính thức chịu sự quản lý của Công ty Du Lịch Hà Nội .
    Được sự quan tâm của Nhà nước và công ty Du Lịch Hà Nội năm 1986 khách sạn được nâng cấp thành 4 tầng với 76 buồng. Lúc này quy mô lớn hơn song do Nhà nước chuyển đổi từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường tự do cạnh tranh nên khách sạn Hoà Bình nói riêng cũng như nghành kinh doanh khách sạn nói chung đều gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn nên kinh doanh chưa hiệu quả.
    Khoảng từ năm 1993 - 1996, do cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhu cầu khách du lịch ngày càng cao đòi hỏi phải nâng cao chất lượng phục vụ và dịch vụ theo kịp với thời đại. Khách sạn Hoà Bình quyết định nâng cấp khách sạn thành khách sạn 3 sao với tiêu chuẩn quốc tế gồm 120 buồng phục vụ kinh doanh lưu trú. Ngoài kinh doanh các dịch vụ chính như : dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống khách sạn Hoà Bình đang có xu hướng mở rộng, đa dạng hoá các loại hình dịch vụ bổ sung để thu hút khách du lịch đồng thời tăng doanh thu cho khách sạn vào lúc trái vụ.
    Mặc dù gặp nhiều khó khăn và trải qua nhiều thăng trầm, song với sự lãnh đạo tài tình của Ban Giám đốc và một đội ngũ nhân viên năng động giỏi chuyên môn, yêu nghề đã và đang giúp cho khách sạn Hoà Bình đứng vững và ngày một phát triển đi lên .
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của khách sạn Hoà Bình :
    Cũng như đa số các doanh nghiệp hiện nay, cơ cấu tổ chức của bộ máy quản lý của khách sạn Hoà Bình được xây dựng theo mô hình trực tuyến - chức năng, ở đây, các mối liên hệ công tác quản lý được thực hiện trực tiếp theo đường thẳng nghĩa là Giám đốc là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ khách sạn và nắm toàn quyền quyết định. Mọi quyết định của Ban lãnh đạo được truyền tới từng tổ trưởng, tổ trưởng chịu trách nhiệm phổ biến lại cho nhân viên. Mặt khác Giám đốc được sự trợ giúp của phòng ban chức năng để ra quyết định và thực hiện quyết định một cách chính xác nhất. Các hoạt động đều thống nhất theo chủ trương đường lối của Ban lãnh đạo đề ra cụ thể là thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ của công ty Du Lịch Hà Nội. Hàng kỳ, hàng tháng bộ phận kế toán chịu trách nhiệm báo sổ kinh doanh lên ban Giám đốc theo dõi tình hình và kết quả thực hiện.
    Với cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn Hoà Bình có ưu điểm là phát huy đầy đủ tính ưu việt của chuyên môn hoá đồng thời chú trọng đến sự phát triển của nhân viên. Đồng thời bộ máy tổ chức gọn nhẹ dễ quản lý hơn.
     
Đang tải...