Luận Văn Một số đề xuất góp phần hoàn thiện hoạt động quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 90

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/8/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường, tiến hành công nghiệp hóa,
    hiện đại hóa, chất lượng là một yếu tố cơ bản để giành lợi thế của mỗi doanh nghiệp, đặc
    biệt trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay.
    Việt Nam cũng đang chuyển mình để phù hợp với nhịp độ toàn cầu, cùng với
    những biến đổi rõrêṭ trong nền kinh tế . Bên caṇ h đó nhu cầu của ngườ
    i tiêu dùng ngày
    càng tăng cao , ngườ
    i tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến chất lươṇ g sản phẩm , chất
    lươṇ g phuc̣ v ụ. Chính vì lý do đó , các doanh nghiệp , đăc̣ biêṭ là các Siêu thi ̣đang moc̣
    lên ngày càng nhiều như “nấm sau mưa” để tranh giành khách hàng , thị trường, càng gây
    nhiều khó khăn cho các doanh nghiêp̣ hiêṇ taị.
    Đứng trước thực tế đó
    , các doanh nghiệp , kể cả các Siêu thi ̣luôn phải quan tâm
    đến hoạt động Quản lý chất lượng nhằm thỏa mãn cao nhất nhu cầu của khách hàng , hoạt
    đôṇ g này thưc̣ sựđang ngày càng quan troṇ g , nó ảnh hưởng đến thương hiệ u, sựcảm
    nhâṇ , niềm tin của khách hàng đối vớ
    i siêu thi.̣
    Saigon Co.op là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp sản phẩm lẻ nhiều nhất đến
    tay khách hàng, là đơn vị trung gian giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, chính vì vậy
    phải là nơi nắm giữ được niềm tin từ phía khách hàng. Mà đại diện lớn nhất cho hệ thống
    này là Co.opMart Cống Quỳnh.
    Từ những nguyên nhân đó
    , tôi xin choṇ đề tà
    i để thưc̣ hi ện chuyên đề tốt nghiệp :
    “Môṭ số đềxuất góp phần hoàn thiêṇ hoaṭ độ ng quản lý chất lươṇ g theo tiêu chuẩn
    ISO 9001:2008 tại Siêu thị Co.op Cống Quỳnh”.
    Đối tượng: Hoạt động Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Siêu
    thị Co.op Cống Quỳnh.
    Phạm vi đề tài: Thực hiện tại bộ phận ISO của Siêu thị Co.op Cống Quỳnh.
    Mục tiêu đề tài :
    _ Tìm hiểu hoạt động Quản lý chất lượng tại Co.opMart Cống Quỳnh_ Phân tích thưc̣ traṇ g hoaṭ đôṇ g Quản lý chất lươṇ g theo tiêu chuẩn ISO
    9001:2008 tại Siêu thị Co.op Cống Quỳnh.
    _Tìm ra thuận lợi và khó khăn khi thực hiện hoạt động Quản lý chất lượng theo bộ
    tiêu chuẩn này và nguyên nhân gây ra chúng.
    _ Đề xuất những biêṇ pháp khắc phuc̣ những khó khăn nhằm hoàn thiêṇ công tác
    Quản lý chất lượng của Siêu thị.
    Phương pháp thưc̣ hiêṇ :
    _ Tham gia thưc̣ tâp̣ công viêc̣ taị bô ̣phâṇ ISO của Siêu thi.̣
    _ Thu thâp̣ các thông tin, số liêụ , quy trình cần thiết.
    _Nghiên cứu, so sánh vớ
    i các lý
    thuyết đãđươc̣ hoc̣ về Quản lý chất lươṇ g , vềISO
    từ đó đưa ra các đánh giá
    , kết luâṇ , đề xuất.
    _ Phân tích các thông tin, số liêụ , báo cáo được Siêu thị cung cấp.
    Cấu trúc luận văn gồm 3 phần :
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU
    CHUẨN ISO 9001:2008
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CỦA VIỆC ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ
    CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 TẠI SIÊU THỊ CO.OP
    CỐNG QUỲNH
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT GÓP PHẦN HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN
    LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2008 CỦA SIÊU THỊ CO.OP CỐNG QUỲNH.
     
Đang tải...