Luận Văn Một số đánh giá cơ bản về thực trạng phân công công tác của các thành viên UBND thành phố Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu


    Hà nội- một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước. Ở đây thường xuyên diễn ra những họat động phức tạp. Chính vì vậy, việc quản lý đô thị Hà Nội là một vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết. Hơn thế nữa, bộ máy quản lý nhà nước ở đô thị là một tổ chức công quyền của dân, thực hiện chức năng hành pháp của quyền lực nhà nước, phục tùng sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận nghiêm khắc về chất lượng thì họ còn yếu kém về năng lực hành chính, không được đào tạo theo hướng chính quy nghiệp vụ hành chính, do đó hiệu quả quản lý trên các lĩnh vực ở đô thị không cao. Chính vì vậy, công tác tổ chức bộ máy quản lý và phân công công tác cho từng thành viên trong bộ máy quản lý là một yếu tố quan trọng tạo ra hiệu quả trong việc quản lý nhà nước ở đô thị. Tuy nhiên, việc phân công công tác cho các thành viên chỉ có hiệu quả trong một thời điểm nhất định. Khi các điều kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội thay đổi thì cần thiết có sự phân công lại quyền hạn, nhiệm vụ của các thành viên. Mặt khác, hiện nay với xu hướng hội nhập và mở cửa luôn luôn có sự tác động của các điều kiện bên ngoài. Vì thế, đòi hỏi cần có sự rà soát thường xuyên nhiệm vụ quyền hạn của các thành viên nhằm giảm thiểu sự chồng chéo hoặc trùng sót trong phân công công tác quản lý. Do đó, việc đánh giá tính chất hợp lý của việc phân công là rất cần thiết để phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu trong bộ máy quản lý nhà nước. Từ đó, sẽ giúp cho bộ máy quản lý nhà nước ở đô thị hoạt động hiệu quả, trơn tru tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế xã hội ở đô thị
    Với lý do chủ yếu như trên, nhóm nghiên cứu chúng tôi xin có một số ý kiến trao đổi về bản quyết định số 99/2004/QĐ_UB về việc phân công công tác của các thành viên của UBND Thành phố Hà Nội. Chúng tôi cho rằng UBND Thành phố Hà Nội chỉ là một bộ phận của bộ máy quản lý đô thị Hà Nội nhưng đây là bộ phận quan trọng nhất. Những nội dung chủ yếu trao đổi ở đây là những ưu điểm, và những hạn chế của việc phân công và tìm ra phương an khắc phục.
    Nội dung của bản báo cáo này gồm 3 phần( không kể phần mở đầu):
    1, Một số nội dung cơ bản về quản lý đô thị.
    2, Đánh giá những ưu điểm và hạn chế của bản quyết định hiện hành.
    3, Các phương án đề xuất và kiến nghị
    Chúng tôi hi vọng rằng bản báo cáo sẽ là tài liệu tham khảo có ích cho UBND Thành phố và các nhà quản lý đô thị. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn UBND Thành phố Hà Nội đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bản báo cáo này. Bản báo cáo này chắc còn nhiều thiếu sót, mọi ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ e-mail: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="4200232c2a20272d2c252a27232c7b7b023b232a2d2d6c212d2f6c">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    Chúng tôi xin tiếp thu và cảm ơn.



    MỤC LỤC

    Mở đầu 2
    Phần I: Một số vấn đề về lý luận chung 3
    1.Vì sao phải có lý luận chung 3
    2.Những khái niệm cơ bản: Đô thị, đô thị hóa, quản lý đô thị 3
    a, Khái niệm đô thị 3
    b. Khái niệm đô thị hóa. 5
    c. Khái niệm quản lý đô thị. 5
    3.Các mô hình phát triển đô thị, các mô hình quản lý đô thị. 5
    a, Các mô hình phát triển đô thị 5
    b.Các mô hình quản lý đô thị. 6
    4.Những nội dung cần quản lý ở đô thị 9
    a, Quản lý đất đô thị. 9
    b.Quản lý kinh tế đô thị. 9
    c.Quản lý dân số, lao động và việc làm. 9
    d.Quản lý hệ thống cơ sở hạ tầng. 9
    e. Giao thông và thông tin đô thị. 9
    f.Quản lý môi trường xây dựng. 10
    g. Quản lý tài chính nhà nước. 10
    5.Bộ máy quản lý đô thị, những nguyên tắc tổ chức 10
    a.Bộ máy quản lý đô thị. 10
    b. Nguyên tắc tổ chức bộ máy. 10
    Phần II 12
    Một số đánh giá cơ bản về thực trạng phân công công tác 12
    của các thành viên UBND thành phố Hà Nội 12
    1. So với nghị định 174 12
    2. So với yêu cầu lý thuyết 14
    3. Những đối tượng quản lý bị chia cắt, chồng chéo. 15
    4.Những cơ chế để thực hiện bản phân công. 16
    Phần III-Giải pháp 17
    1.Mục đích yêu cầu. 17
    2.Giải pháp. 17
    a) Xác định lại nội dung quản lý 17
    b) Điều chỉnh lại nhiệm vụ của các thành viên 17
    3. Bổ sung : Quy định cơ chế làm việc và cơ chế phối hợp các Phó chủ tịch và các thành viên 19
    4. Biện pháp cụ thể 19
    Kết luận 25
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...