Thạc Sĩ Một số dạng bài tập phát triển vốn từ cho học sinh lớp 5

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/11/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    iii
    MỤC LỤC
    Lời cam đoan i
    Lời cảm ơn . ii
    Mục lục iii
    MỞ ĐẦU .1
    Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA HỆ THỐNG BÀI TẬP PHÁT
    TRIỂN VỐN TỪ CHO HỌC SINH LỚP 5
    1.1.Cơ sở lí luận 8
    1.1.1. Cơ sở ngôn ngữ học 8
    1.1.1.1. Đặc điểm cấu tạo từ tiếng Việt với việc phát triển vốn từ cho học sinh tiểu
    học. 8
    1.1.1.1.1. Đặc điểm cấu tạo từ tiếng Việt 8
    1.1.1.1.2. Kết luận sư phạm 16
    1.1.1.2. Các lớp từ tiếng Việt và việc phát triển vốn từ cho học sinh tiểu học .17
    1.1.1.2.1. Các lớp từ tiếng Việt .17
    1.1.1.2.2. Kết luận sư phạm 22
    1.1.1.2.3. Trường nghĩa của từ và vấn đề thiết kế bài tập phát triển vốn từ .23
    1.2. Cơ sở tâm lí giáo dục học .24
    1.2.1. Mục tiêu dạy học tiếng Việt và việc dạy học từ cho học sinh lớp 5 .24
    1.2.2. Các yếu tố tâm lí của học sinh lớp 5 có liên quan đến việc phát triển vốn từ 25
    1.2.3. Cơ chế của hoạt động tích lũy từ và bài tập mở rộng vốn từ cho học sinh tiểu
    học. 27
    1.2.4. Những yêu cầu đối với bài tập dạy tiếng Việt và việc xây dựng hệ thống bài
    tập phát triển vốn từ cho học sinh lớp 5 28
    1.3. Cơ sở thực tiễn .33
    1.3.1. Tình hình dạy và học từ trong nhà trường tiểu học .33
    1.3.2 Các dạng bài tập phát triển vốn từ trong sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học.34
    1.3.2.1. Mục đích và cách thức khảo sát .34
    1.3.2.2. Phân loại và miêu tả các bài tập phát triển vốn từ trong sách giáo khoa
    Tiếng Việt tiểu học 34 iv
    1.3.2.3. Nhận xét, đánh giá về các bài tập phát triển vốn từ trong sách giáo khoa
    Tiếng Việt tiểu học 36
    Chương 2: MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN VỐN TỪ CHO HỌC SINH
    LỚP 5
    2.1. Giới thiệu khái quát hệ thống bài tập .38
    2.2. Miêu tả các dạng bài tập .41
    2.2.1. Nhóm bài tập phát triển vốn từ theo cấu tạo của từ tiếng Việt (A) . 41
    2.2.1.1. Dạng bài tập phát triển vốn từ theo cấu tạo của từ đơn (A.1) 41
    2.2.1.3. Dạng bài tập phát triển vốn từ theo cấu tạo từ ghép (A.3) .44
    2.2.2. Nhóm bài tập phát triển vốn từ theo đặc điểm các lớp từ tiếng Việt (B) 45
    2.2.2.1. Dạng bài tập phát triển vốn từ theo đặc điểm từ đồng nghĩa (B.1) 45
    2.2.2.3. Dạng bài tập phát triển vốn từ theo đặc điểm từ đồng âm (B.3) 48
    2.2.2.4. Dạng bài tập phát triển vốn từ theo đặc điểm từ nhiều nghĩa (B.4) .49
    2.2.2.5. Dạng bài tập phát triển vốn từ theo đặc điểm từ địa phương (B.5) .52
    2.2.2.6. Dạng bài tập phát triển vốn từ theo đặc điểm từ thuật ngữ (B.6) 53
    2.2.2.7. Dạng bài tập phát triển vốn từ theo đăc điểm từ mượn (B.7) 54
    2.2.3. Nhóm bài tập phát triển vốn từ theo chủ đề (C) 55
    2.3. Phương hướng triển khai hệ thống bài tập phát triển vốn từ vào thực tiễn dạy
    học ở lớp 5 .56
    Chương 3: THỰC NGHIỆM DẠY HỌC
    3.1. Mục đích thực nghiệm .57
    3.2. Đối tượng, thời gian, địa bàn thực nghiệm 57
    3.3. Nội dung thực nghiệm 58
    3.3.1. Thực nghiệm thăm dò khả năng thực hiện các bài tập về từ của học sinh lớp 5
    .58
    3.3.2. Thực nghiệm kiểm tra, đánh giá .59
    3.4. Phương pháp thực nghiệm .59
    3.4.1. Thực nghiệm thăm dò .59
    3.3.2. Thực nghiệm dạy học 60 3.5. Kết quả thực nghiệm 60
    3.5.1. Thực nghiệm thăm dò khả năng thực hiện các dạng bài tập về từ 60
    3.5.2. Thực nghiệm kiểm tra, đánh giá .62
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .64
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .66
     
Đang tải...