Tiểu Luận Một số đặc điểm của cảm xúc con người hiện đại và ảnh hưởng lên hoạt động marketing của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu. 4
    1. Định nghĩa và vai trò của cảm xúc. 5
    1.1. Cảm xúc là gì?. 5
    1.2. Mối liên hệ giữa cảm xúc và các hành vi con người 5
    2. Một số đặc điểm của cảm xúc con người hiện đại và ảnh hưởng lên hoạt động marketing của doanh nghiệp. 7
    2.1. Mối liên hệ với nhu cầu. 7
    2.2. Cảm xúc bắt nguồn từ trí tưởng tượng. 9
    2.3. Cảm xúc đơn lẻ thường chỉ kéo dài 15 phút 11
    2.4. Cảm xúc là kết quả những phản xạ có điều kiện. 12
    2.5. Các mối quan hệ là một nguồn quan trọng tạo ra cảm xúc tốt 15
    2.6. Tình trạng lệ thuộc cảm xúc và nghiện cảm xúc. 16
    2.7. Bản thân con người luôn cảm nhận mọi thứ trên đời thông qua một ngôn ngữ nền tảng là các cảm xúc 17
    3. Kết luận. 17


    Lời mở đầu
    Tiêu dùng là một hoạt động bị cảm xúc ràng buộc. Không phải lúc nào khách hàng cũng đúng cả. Họ hay mắc sai lầm, họ quên nhiều thứ và họ hay bị lẫn lộn. Nhưng lúc nào họ cũng hành xử theo cảm tính.

    Trong tiếng Anh, từ consune có nghĩa là “có được”, còn nghĩa của từ emotion là “di chuyển”. Khi hai chữ trên kết hợp lại với nhau sẽ phát sinh một tình huống là khi khách hàng mong muốn có được thứ gì ấy, họ lại thường rất hay thay đổi. Tiêu dùng không phải là một hoạt động vô tư. Nó là kinh nghiệm kết hợp với nhiều loại cảm xúc, tích cực có, tiêu cực có. Và trong những tình huống khác nhau, cảm xúc phát sinh cũng khác nhau và phụ thuộc vào kinh nghiệm có ý nghĩa như thế nào đối với người tiêu dùng.

    Có cả hàng trăm định nghĩa về cảm xúc cũng như chính bản thân cảm xúc cũng có hàng trăm sắc thái khác nhau. Trong một quyển sách hơn một trăm năm tuổi, người ta đã liệt kê ra 92 định nghĩa khác nhau về cảm xúc. Các nhà chuyên môn gặp khó khăn trong việc định nghĩa cảm xúc vì mỗi định nghĩa chứa đựng trong chúng một hệ thống các giả định.

    Bải tiểu luận này sẽ xem xét cảm xúc dưới định nghĩa của một tác giả, là một chuyên gia trong lĩnh vực của ông, tác giả Nguyễn Nam Trung với cuốn sách “Bí mật cảm xúc” để giúp chúng ta có thể hiểu rõ hơn về cảm xúc và các ảnh hưởng của nó lên hoạt động marketing của doanh nghiệp.

    “Nếu bạn chú tâm đến cảm xúc của khách hàng thì bạn sẽ để lại ấn tượng trong trái tim khách hàng, khiến họ bất ngờ, ngạc nhiên hoặc cười. Và điều đó giải thích tại sao những quảng cáo thương mại lại khiến khách hàng muốn xem đi xem lại, nghe đi nghe lại mãi nếu như bạn làm cho họ buồn cười. Tuy nhiên, cũng có những cảm xúc khác làm cho khách hàng không thể quên được đó là những quảng cáo cảm động rơi nước mắt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...