Tiểu Luận Một số cơ sở lý luận về mở rộng thị trường tiêu thụ lúa gạo

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số cơ sở lý luận về mở rộng thị trường tiêu thụ lúa gạo
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I. KHÁI NIỆM, BẢN CHẤT, CHỨC NĂNG VÀ VAI TRÒ CỦA THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ LÚA GẠO.
    3
    1. Khái niệm. 3
    1.1.Khái niệm về thị trường tiêu thụ lúa gạo. 3
    1.2. Mở rộng thị trường tiêu thụ lúa gạo. 4
    2. Bản chất của thị trường tiêu thụ lúa gạo 5
    2.1. Thị trường lúa gạo ra đời và phát triển gắn với phân công lao động xã hội của sản xuất hàng hoá lúa gạo. 5
    2.2. Thị trường tiêu thụ lúa gạo phản ánh mối quan hệ kinh tế đặc trưng là: Cung – Giá - Cầu của hàng hoá lúa gạo. 6
    2.3. Thị trường tiêu thụ lúa gạo là một lĩnh vực trao đổi tự do và ngang giá. 10
    2.4. Kênh phân phối lúa gạo của thị trường tiêu thụ: 11
    3. Chức năng . 14
    4. Vai trò 15
    4.1. Thị trường là nhân tố quyết định việc xác định phương hướng sản xuất kinh doanh lúa gạo. 15
    4.2. Thực hiện giá trị hàng hoá lúa gạo. 16
    4.3. Gắn kết các khâu: Sản xuất - chế biến- tiêu thụ của ngành lúa gạo. 16
    II. ĐẶC ĐIỂM VÀ TIÊU CHÍ NHẬN DIỆN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ LÚA GẠO 17
    1. Đặc điểm chung. 17
    2. Tiêu chí nhận dạng. 18
    2.1. Thị trường nông thôn: 18
    2.2. Thị trường thành thị: 19
    2.3. Thị trường nước ngoài: 20
    III. NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ LÚA GẠO. 20
    1. Nhân tố của sản xuất: 20
    2. Nhân tố tác động từ phía cầu tiêu thụ. 21
    3. Công tác thu gom, vận chuyển và chế biến. 21
    4. Chính sách tác động của Chính phủ 22
    4.1.Chính sách an ninh lương thực Quốc gia. 23
    4.2.Chính sách thị trường và can thiệp giá. 23
    4.3 Chính sách hạn ngạch và thuế xuất khẩu gạo. 23
    4.4. Một sô chính sách khác 24
    5. Hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho sản xuất – tiêu thụ. 24
    6. Công tác Nghiên cứu - dự báo thị trường và bảo vệ thương hiệu sản phẩm. 25
    IV. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ LÚA GẠO 26
    1. Chợ nông thôn: 26
    2. Hệ thống cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị tại thành phố 26
    3. Thị trường nước ngoài. 27
    V. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ LÚA GẠO. 27
    1. Qui mô thị trường 27
    2. Đánh giá chất lượng. 28
    KẾT LUẬN 29
    TÀI LIỆU THAM KHẢO. 31
     
Đang tải...