Luận Văn Một số chính sách sản phẩm của công ty VINA ACECOOK Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Với sự chuyển đổi sang cơ chế thị trường, các doanh nghiệp bắt đầu có sự phân cực, cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt. Thị trường sôi động, nhu cầu của người sử dụng ngày càng phong phú và đa dạng, trong điều kiện cạnh tranh của nền kinh tế thị trường và tiềm năng của mình để tồn tại và phát triển. Chính sách sản phẩm là hoạt động giúp doanh nghiệp nghiên cứu thiết kế sử dụng sản phẩm của mình để đưa ra thị trường với mục tiêu kiếm lợi nhuận. Chính sách sản phẩm, trong đó chính sách nhãn hiệu, bao gói và dịch vụ, danh mục và chủng loại sản phẩm là những chính sách phức tạp nhất trong tất cả các khâu của quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Bởi vì việc thiết kế cái gì?, thiết kế như thế nào để có thể bán được trên thị trường, được thị trường chấp nhận tiêu dùng, nó đòi hỏi người hoạch định chiến lược cho sản phẩm phải có cái nhìn hết sức tổng hợp bao hàm nhu cầu ước muốn của thị trường hay những chính sách sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh đang vận dụng.
    Cuộc cạnh tranh trong ngành mì ăn liền ngày càng trở nên khó kiểm soát. Nếu có dịp vào các siêu thị, người tiêu dùng sẽ thấy hoa mắt bởi các dãy hàng mì ăn liền với không biết bao nhiêu nhãn hiệu các bao bì sặc sỡ. Mì ăn liền nội phong phú, mì ngoại cũng không kém phần Hiện nay có quá nhiều doanh nghiệp đầu tư vào phân khúc thị trường mì bình dân khiến cho thị trường mì ăn liền có sự canh tranh quyết liệt.
    Là một nhà sản xuất mì ăn liền lâu đời tại Nhật Bản, Acecook đã tiên phong đầu tư vào thị trường Việt Nam hình thành nên một Công ty liên doanh giữa Acecook Nhật Bản và một Công ty thực phẩm tại Việt Nam. Công ty đã tập trung đưa các sản phẩm cấp trung bình ra thị trường và thật sự tạo dấu ấn riêng, cho đến nay mà vẫn chưa có doanh nghiệp nào vượt qua được.
    Phát huy nôi lực, đi sâu tìm hiểu thị hiếu khách hàng cùng với kinh nghiệm trong chế biến sản phẩm, Acecook Việt Nam đã đầu tư công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản, cho ra đời những sản phẩm đạt chất lượng cao, hợp khẩu vị của người tiêu dùng. Đặc biệt, Acecook Việt Nam là công ty mì ăn liền đầu tiên ở Việt Nam đạt được tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế dùng cho các nhà bán lẻ Châu Âu(IFS).
    Vì những lí do nêu trên em đã chọn đề tài “Một số chính sách sản phẩm của công ty VINA ACECOOK Việt Nam’’ làm đề tài cho bài tiểu luận Marketing căn bản của mình.
    Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    - Phân tích và nghiên cứu vai trò của chiến lược sản phẩm trong công ty Vina Acecook Việt Nam, các nhân tố ảnh hưởng đến xây dựng chiên lược sản phẩm của công ty.
    - Phân tích và nghiên cứu thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty trong thời gian qua, tìm ra những nguyên nhân dẫn đến thành công của công ty và một số những mặt hạn chế của công ty để từ đó đưa ra những giải pháp tốt hơn.
    Kết cấu của bài tiểu luận ngoài phần mở đầu và phần kết thúc được chia thành 3 chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về chính sách sản phẩm trong marketing của công ty.
    Chương II: Hoạt động sản xuất trong kinh doanh và thực trạng chiến lược sản phẩm của công ty Vina Acecook Việt Nam.
    Chương III: Một số giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện các quyết định về sản phẩm.
    Do kiến thức còn hạn hẹp nên chắc chắn bài viết còn rất nhiều thiếu sót, do đó em rất mong nhận được sự góp ý và phê bình của thầy giáo, cô giáo để Đề tài được hoàn thiện hơn.
    Cuối cùng em xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến cô giáo Nguyễn Thị Hường đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo hướng giải quyêt đề tài và các ý tưởng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để em hoàn thành bài viết này
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...