Luận Văn Một số chiến lược nghiên cứu mở rộng thị trường

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài:
    MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC NGHIÊN cứu MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong các đường lối và chính sách đổi mới do đại hội VI của Đảng cộng sản Việt Nam đề ra, thì sự đổi mới cơ chế kinh tế là thành công hơn cả. Nó như một luồng sinh khí mới, làm thay đổi hẳn bộ mặt kinh tế – XH của đất nước chỉ trong một thời gian tương đối ngắn.
    Nhìn lại chặng đường của sự đổi mới đó, cũng thấy có rất nhiều điều phải ghi nhận. Đó là nhiều đơn vị kinh tế quốc doanh, do quen với phương thức làm ăn cũ không bắt kịp cùng với phương thức làm ăn mới mà thị trường đang đòi hỏi đã lâm vào tình trạng thua lỗ, có những doanh nghiệp dẫn đến giải thể hay phá sản. Song bên cạnh đó lại có rất nhiều doanh nghiệp năng động, tích cực nghiên cứu học hỏi nên không những đứng vững trên thị trường, mà còn phát triển với qui mô ngày càng lớn và lợi nhuận thu về ngày càng cao. Trong số đó thì ngày càng nhiều doanh nghiệp mới xuất hiện. Muốn có được kết quả như vậy, các doanh nghiệp phải tìm cho mình một thị trường tiêu thụ được nhiều sản phẩm, thì thị trường của doanh nghiệp phải được mở rộng, chính vì vậy trong cơ chế thị trường các doanh nghiệp phải tìm mọi cách để duy trì thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới.
    Mở rộng thị trường tiêu thụ và thu hút khách hàng, trong cơ chế cạnh tranh là một vấn đề khó khăn và phức tạp, nhưng nó lại quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. Thử hỏi một sản phẩm làm ra mà không tiêu thụ được (không có thị trường) thì sản phẩm doanh nghiệp đó sẽ đi đến đâu. Thị trường là điểm nóng và là trọng tâm của các doanh nghiệp; không những hiện tại mà cả trong tương lai, chỉ có làm tốt công tác tiêu thụ mới góp phần thúc đẩy sản xuất, tạo việc làm và cải thiện đời sống cho người lao động. Xuất phát từ vấn đề quan trọng đó, tôi đã chọn đề tài “Một số chiến lược nghiên mở rộng thị trường”.
    Do hạn chế về mặt kiến thức, chắc chắn bài viết sẽ còn nhiều sai sót, kính mong nhận được sự góp ý của thầy cô và bạn bè.
    I. Khái niệm thị trường:
    1.2. Phân loại thị trường:
    2. Chức năng của thị trường :
    2.1: Chức năng thừa nhận:
    2.2: Chức năng thực hiện:
    2.3: Chức năng điều tiết, kích thích:
    2.4: Chức năng thông tin:
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường:
    3.1: Căn cứ vào sự tác động của các lĩnh vực thị trường:
    3.2: Căn cứ vào tính chất vào tính chất của quản lý và cấp quản lý:
    4. Các quy luật của kinh tế thị trường:
    5. Vai trò của thị trường đối với hoạt động kinh doanh của doanh
    nghiệp:
    II. HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG CÁC DOANH NGHIỆP HIỆN
    NAY NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG.
    1. Vai trò và chức năng của Marketing:
    1.1: Định nghĩa Marketing:
    1.2: Vai trò của Marketing:
    1.3: Chức năng của Marketing:
    2. Nội dung hoạt động Marketing:
    2.1: Nghiên cứu thị trường và phương pháp nghiên cứu thị trường:
    2.1.1: Nghiên cứu thị trường:
    2.1.2: Phương pháp nghiên cứu thị trường:
    2.2: Nghiên cứu các chính sách bộ phận của Marketing:
    2.2.1: Chính sách sản phẩm:
    2.2.2: Chính sách giá cả:
    2.2.3: Chính sách phân phối:
    2.2.4: Chính sách giao tiếp và khuyếch trương: Giao tiếp và khuyếch
    III. MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỂ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG:
    1. Mở rộng thị trường là một tất yếu khách quan:
    2. Một số chiến lược mở rộng thị trường:
    2.1: Chiến lược người dẫn đầu thị trường:
    2.2: Chiến lược người thách thức thị trường:
    2.3: Chiến lược người theo sau thị trường:
    2.4: Chiến lược nép góc thị trường:
    IV. MỘT SỐ YẾU TỐ TRONG MÔI TRƯỜNG MARKETING ẢNH
    HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM:
     
Đang tải...