Luận Văn Một số biện phát nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty sản xuất bao bì và hàng xuất k

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU




    Từ năm 1986 cho tới nay, nước ta đã thực hiện sự chuyển đổi nền kinh tế từ nền kinh tế hoạt động theo cơ chế quản lí tập trung chuyển sang nền kinh tế hoạt động theo cơ chế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa, có sự điều tiết của nhà nước. Sự chuyển đổi này đã cho phép các doanh nghiệp tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Mọi vấn đề của quá trình sản xuất kinh doanh đều do doanh nghiệp tự quyết định. Điều này đã đem lại rất nhiều thuận lợi, thời cơ phát triển đối với các doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng đem lại không ít thách thức và rủi ro. Trong nền kinh tế thị trường, khi mà khách hàng được đặt ở vị trí trung tâm thì các doanh nghiệp luôn hiểu rằng : để có thể tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải thu hút được sự chú ý của khách hàng, phải xác định được nhu cầu của khách hàng và đáp ứng những nhu cầu đó một cách tốt nhất. Để làm được như vậy, mọi hoạt động của doanh nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ phải được thực hiện một cách đồng bộ. Sản phẩm sản xuất ra có tiêu thụ được thì sản xuất mới có ý nghĩa, doanh nghiệp mới tồn tại, phát triển và thực hiện được các mục tiêu của mình. Để sản phẩm sản xuất ra có thể tiêu thụ được là cả một bước đột phá, đòi hỏi phải phát huy mọi nỗ lực của cả hệ thống, sử dụng mọi tiềm lực sẵn có và phải nhanh nhậy trong việc nắm bắt nhu cầu của thị trường. Song với chừng ấy kĩ năng, trong thực tế bên cạnh những công ty thành công cũng đã có không ít những công ty thất bại và đi đến phá sản.
    Nhận thức được vai trò quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, và qua thời gian nghiên cứu thực tập tại Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu 27/7 Hà Nội, được sự gợi ý của thầy giáo hướng dẫn, em đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài "Một số biện phát nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu 27/7 Hà Nội".
    Nội dung của bài viết này, ngoài phần mở đầu và kết luận, gồm 3 chương :
    Chương I : Những vấn đề cơ bản về thị trường và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .
    Chương II : Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu 27/7 Hà Nội.
    Chương III : Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu 27/7 Hà Nội.




    MỤC LỤC




    Mục lục 1
    Lời mở đầu 4
    Chương I Những vấn đề cơ bản về thị trường và hoạt động
    tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 6
    I. Những lý luận chung về thị trường 6
    1. Khái niệm về thị trường 6
    2. Vai trò và chức năng của thị trường 7
    a.Vai trò của thị trường 7
    b.chức năng của thị trường 8
    3. Phân loại và phân đoạn thị trường 9
    a.Phân loại thị trường 9
    b.Phân đoạn thị trường: 12
    4. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường 13
    a.Môi trường kinh tế 13
    b.Môi trường chính trị 14
    c.Môi trường nhân khẩu học 14
    d.Môi trường văn hoá - xã hội 14
    e.Môi trường bên trong của các doanh nghiệp 14
    5. Các quy luật của thị trường 15
    a.Quy luật giá trị 15
    b.Quy luật cạnh tranh 16
    c.Quy luật cung cầu 17
    II. Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh
    Doanh của doanh nghiệp 17
    1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm 17
    2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm 18
    a.Về phương diện doanh nghiệp 19
    b.Về phương diện xã hội 19
    3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 19
    a.Các yếu tố khách quan 20
    a1.Môi trường kinh tế 20
    a2.Môi trường chính trị và pháp luật 20
    a3.Môi trường văn hoá - xã hội 21
    a4.Môi trường nhân khẩu học 21
    a5.Đối thủ cạnh tranh 21
    b.Các nhân tố chủ quan 21
    b1.Quy mô và tiềm lực của doanh nghiệp 21
    b2.Chất lượng sản phẩm 22
    b3.Chính sách giá của doanh nghiệp 24
    b4.Hoạt động marketing của doanh nghiệp 24
    III. Nội dung cơ bản của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp 24
    1. Nghiên cứu thị trường 24
    2. Hoạch định kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 26
    a.Chiến lược sản phẩm 26
    b.Chiến lược giá cả 27
    c.Chiến lược phân phối 28
    d.chiến lược giao tiếp và khuyếch trương : 31
    3.Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 32
    4.Thu thập thông tin đánh giá kết quả hoạt động của công tác tiêu thụ sản phẩm 32
    a.Các chỉ tiêu liên quan đến doanh thu 32
    b.Chỉ tiêu liên quan tới lợi nhuận 33
    c.Mức độ thay đổi thị phần của doanh nghiệp 34
    d.Khối lượng hàng hoá tiêu thụ được trong kì 34
    Chương II Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của
    Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu 27/7 Hà Nội. 35
    I. Giới thiệu về Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu 27/7 Hà Nội : 35
    1. Sự ra đời của công ty: 35
    2. Quá trình phát triển của công ty 36
    a.Giai đoạn từ năm 1975 đến năm 1992 36
    b.Giai đoạn từ năm 1992 đến nay : 37
    II. Một số đặc điểm nội tại có ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm
    Của công ty: 38
    1. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty: 38
    a.Sơ đồ tổ chức : 38
    b.Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban: 39
    2. Cơ sở vật chất của công ty: 41
    a.Vốn kinh doanh 41
    b. Máy móc, nhà xưởng: 43
    3. Tình hình cung ứng nguyên vật liệu : 43
    4. Đặc điểm các loại sản phẩm chủ yếu của công ty: 44
    a.Các loại bao bì : 44
    b.Sản phẩm may mặc : 46
    5. Công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm : 46
    6. Chính sách giá trong tiêu thụ sản phẩm : 47
    7. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty : 47
    8. Nguồn nhân lực : 48
    III. Phân tích thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty : 49
    1. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 49
    2. Thiết lập các mối quan hệ kinh tế trong tiêu thụ sản phẩm 50
    3. Tình hình sản xuất của công ty : 51
    4.Tình hình tiêu thụ của công ty thể hiện qua các nhóm
    mặt hàng chủ yếu: 54
    5. Tình hình tiêu thụ qua các khu vực thị trường : 57
    6.Tình hình tiêu thụ theo các kênh phân phối và phương thức bán hàng 60
    7. Phân tích hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm : 62
    a.Hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm thể hiện qua lượng
    sản phẩm tồn kho 62
    b.Hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm thể hiện trong kết quả sản xuất
    kinh doanh của công ty: 63
    IV. Đánh giá chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty : 66
    1. Những thuận lợi và khó khăn công ty đang gặp phải : 66
    a.Thuận lợi 66
    b.Khó khăn 66
    2. Những kết quả đã đạt được và một số tồn tại cần khắc phục : 67
    a.Những kết quả đã đạt được 67
    b.Một số tồn tại cần khắc phục : 67
    Chương III Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản
    Phẩm của Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu 27/7 Hà Nội. 69
    I. Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty trong những năm tới 69
    1. Phương hướng phát triển : 69
    a.Những nhận định của công ty về tình hình thị trường 69
    b.Phương hướng phát triển của công ty : 70
    c.Mục tiêu phát triển : 70
    II. Những biện pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của
    công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu 277 Hà Nội : 72
    1. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường : 72
    2.Tổ chức tốt hoạt động sản xuất, đảm bảo hoạt động sản xuất diễn ra liên
    tục và đảm bảo sản phẩm sản xuất ra đạt tiêu chuẩn chất lượng tương ứng : 73
    a.Tổ chức tốt hoạt động sản xuất : 73
    b.Đảm bảo sản xuất diễn ra liên tục : 73
    c.Nâng cao chất lượng sản phẩm : 74
    3. Thực hiện đồng bộ các biện pháp để giảm giá thành sản xuất : 75
    4. Thực hiện đa dạng hoá sản phẩm, kết hợp tập trung nghiên cứu và sản xuất các
    mặt hàng mang tính kỹ thuật cao : 75
    5. Mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm : 76
    6. Thực hiện chính sách giá phù hợp với tình hình thực tại của công ty : 77
    7. Tăng cường các hoạt động quảng cáo và các hoạt động xúc tiến bán : 78
    8. Tổ chức và sử dụng hợp lí lao động trong công ty : 79
    9. Xây dựng và thực hiện chiến lược tiêu thụ sản phẩm cách có hiệu quả : 80
    10. Tích cực tham gia hợp tác liên doanh với các đối tác trong và ngoài nước : 80
    11. Một số kiến nghị đối với cấp quản lí vĩ mô : 81
    Kết luận 83
    Tài liệu tham khảo. 84
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...