Tiểu Luận Một số biện phápnâng cao chất lượng học tập ở trường trung học cơ sở

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    I. Mục đích yêu cầu:
    Nâng cao chất lượng học tập của học trong nhà trường là một trong những công tác trọng tâm mà Ngành giáo dục đã có nhiều văn bản chỉ đạo cho các trường học phấn đấu thực hiện để học sinh có đủ kiến thức , kỉ năng theo yêu cầu của mục tiêu đào tạo do Nhà Nước ban hành đối với từng cấp học , bậc học.Với cương vị là người cán bộ quản lí trường học , tôi đã có nhiều trăn trở, suy nghĩ và đã đưa ra áp dụng “ Một số biện pháp nâng cao chất lượng học tập của học sinh trung học cơ sở “ từ năm học 2005- 2006 đến nay tại trường trung học cơ sở Bình Minh, bước đầu đã thu được nhiều kết quả khả quan. Đề tài này đã nêu lên một số biện pháp về quản lí chất lượng giảng dạy của giáo viên, biện pháp sử dụng hiệu quả trang thiết bị dạy học, biện pháp xây dựng tinh thần , thái độ học tập cho học sinh, xây dựng nề nếp học tập tốt, xây dựng phương pháp học tập phù hợp với đặc trưng bộ môn, biện pháp áp dụng các hình thức khuyến học, cách cải tiến việc tổ chức kiểm tra học sinh Tất cả đều nhằm phục vụ cho việc nâng cao chất lượng học tập trong nhà trường.
    2.Thực trạng ban đầu:
    Đầu năm học 2003- 2004, sau khi tiếp nhận nhiệm vụ hiệu trưởng tại trường trung học cơ sở Bình Minh, qua việc nghiên cứu hồ sơ lưu trữ của nhà trường, qua kết quả các lần khảo sát chất lượng học sinh, bản thân nhận thấy chất lượng học tâp của học sinh tại đơn vị nhìn chung còn thấp so với yêu cầu chung của Ngành , đúng như nhận định của Phòng GD Bình Sơn qua những lần thanh tra trước đó.Số liệu thống kê cụ thể c
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...