Tiểu Luận Một số biện phápgiúp đỡ học sinh yếu kém môn toán ở lớp 3

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A: ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Để đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người năng động sáng tạo, độc lập tiếp thu tri thức là một vấn đề mà nhiều nhà giáo dục đã và đang quan tâm trong giai đoạn hiện nay.
    Trong việc dạy học toán, xuất phát từ một nhận định rằng mọi học sinh có sức khỏe bình thường đều có thể tiếp thu được kiến thức chương trình của lớp mình học. Nhưng bên cạnh đó hiện tượng có không ít học sinh kém toán do nhiều nguyên nhân như: các học sinh ấy chưa có điều kiện tốt để học tập, do sức khoẻ, do bệnh tật và cũng có thể do giáo viên chưa quan tâm Dạy học môn toán không chỉ dạy cho học sinh có trí thông minh, hay năng khiếu đặc biệt nào. Mà mỗi người giáo viên có trách nhiệm cần phải làm và làm thể nào cho mọi học sinh của lớp mình đều tiếp thu được những kiến thức và kỹ năng tối thiểu mà chương trình và sách giáo khoa quy định.
    Từ đó không thể nói mọi học sinh đều tiếp thu kiến thức được như nhau. Trong điều kiện học tập như nhau, có học sinh có thể nắm kiến thức toán học rất nhanh chóng và sâu sắc mà không cần một sự cố gắng đặc biệt, trong khi các em khác lại không đạt được kết quả như vậy mặc dù cố gắng nhiều, đó chính là các em yếu, kém về môn toán.Vậy làm thế nào để giúp những học sinh yếu kém về môn toán có thể tiếp thu được những kiến thức và kỹ năng tối thiểu chương trình và sách giáo khoa quy định. Đó là điều không chỉ bản thân chúng tôi trăn trở suy nghĩ mà còn là nỗi lo chung của toàn bộ giáo viên khi trong lớp mình có những học sinh yếu kém môn toán. Việc vận dụng sự đổi mới công tác dạy và phụ đạo học sinh yếu không chỉ là trách nhiệm mà còn là bổn phận, nghĩa vụ của người thầy. Mặt khác, nếu quan tâm đến việc phụ đạo học sinh yếu thì sẽ làm cho các em tự tin hơn khi đến lớp, công tác duy trì sĩ số mới được đảm bảo, góp phần làm nên thắng lợi của công tác phổ cập giáo dục tiểu học ở địa phương.
    Với những lí do trên, ngay đầu năm học, từ giai đoạn tổ chức lớp cho đến khi giảng dạy, bản thân luôn chú ý, quan tâm đến việc giúp đỡ học sinh yếu. Đây sẽ là nền tảng, là động lực để thúc đẩy các em tiếp thu bài đầy đủ, được trau dồi tri thức và tiếp tục vươn xa trên con đường học vấn của mình.
    Từ những suy nghĩ trên, bản thân đã mạnh dạn chọn đề tài: “MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP ĐỠ HỌC SINH YẾU KÉM MÔN TOÁN Ở LỚP 3 ” áp dụng vào thực tế lớp 3B - 3D.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...