Tiểu Luận Một số biện pháp xây dựng các thiết kế nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động đội trong nhà trườn

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRONG NHÀ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ”
    II. Đặt vấn đề:
              Thiếu niên, nhi đồng được coi là chủ nhân tương lai của đất nước, tuổi thiếu niên là giai đoạn phát triển đặc biệt của một đời người, lứa tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách con người. Chính vì vậy, nhà trường hiện nay có trách nhiệm hết sức nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ của các em. Để giáo dục toàn diện học sinh, bên cạnh việc học tập, hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi là không thể thiếu đối với học sinh.
    Những năm gần đây được sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, phong trào thiếu nhi của cả nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, hoạt động Đội đã thực sự trở thành nơi hội tụ của thiếu niên, nhi đồng trong nhà trường, xứng đáng là lực lượng tích cực, góp phần rất lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh với mục đích tập hợp, giáo dục thiếu nhi trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, trở thành người công dân có ích trong tương lai. Việc giáo dục đội viên là nhiệm vụ chủ yếu, trực tiếp của tổ chức Đội. Muốn làm tốt nhiệm vụ của mình, người phụ trách Đội phải biết một cách sâu sắc về Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, về các hoạt động mang tính giáo dục của Đội. Biết tổ chức, quản lý và điều hành công tác Đội trong phạm vi nhà trường.
              Vậy làm thế nào để đưa hoạt động Đội và phong trào thanh thiếu niên vào hoạt động trong nhà trường một cách có hiệu quả nhất ? Đó quả là một vấn đề hết sức khó khăn đối với những người giáo viên - Tổng phụ trách Đội, bởi TPT đội  là một mắc xích quan trọng của hệ thống giáo dục góp phần  quyết định đến chất lượng và hiệu quả hoạt động của Liên đội trong nhà trường. Do đó hoạt động đội trong nhà trường có sôi nổi hay không, có hiệu quả và thiết thực hay không còn phụ thuộc vào năng lực và phẩm chất của người Tổng phụ trách. Vì thế, để có được những hoạt động Đội thu hút, hiệu quả và hấp dẫn các em học sinh đòi hỏi giáo viên  - Tổng phụ trách phải có năng lực, năng lực quan trọng nhất đó là năng lực tổ chức các hoạt động thực tiễn cho các em và phải biết thiết kế và thực thi các hoạt động của đội hướng tới việc phát triển toàn diện cho học sinh. 
    Đó là lý do tôi chọn đề tài này.
     
Đang tải...