Đồ Án Một số biện pháp về tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Tổng công ty Dệt May Hà Nộ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp về tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Tổng công ty Dệt May Hà Nội


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I : NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP. 3

    I.NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TỔ CHỨC TRONG DOANH NGHIỆP. 3


    1.Khái niệm về tổ chức. 3

    2.Những nội dung cơ bản trong công tác tổ chức. 3

    2.1. Xác định và phân loại các hoạt động cần thiết. 3

    2.2. Xác định, phân chia tổ chức thành các bộ phận, xác định cơ sở và quy mô của các bộ phận. 4

    2.3. Phân chia lao động, xác định vị trí của từng cá nhân. 5

    2.4. Trao quyền hạn. 6

    2.5. Đảm bảo nguồn lực cho hoạt động của tổ chức. 6

    3.Các thuộc tính của cơ cấu tổ chức. 7

    3.1. Chuyên môn hoá và phân chia tổ chức thành các bộ phận. 7

    3.2. Quyền hạn và trách nhiệm. 8

    3.3. Cấp quản lý và phạm vi kiểm soát. 9

    3.5. Phối hợp các bộ phận. 9

    II. NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 10

    1.Khái niệm tiêu thụ sản phẩm. 10

    2.Vai trò của tiêu thụ sản phẩm đối với các doanh nghiệp . 10

    3.Khái niệm, đặc điểm, chức năng, cơ cấu của kênh tiêu thụ. 12

    3.1.Khái niệm. 12

    3.2.Đặc điểm. 12

    3.3.Chức năng của kênh tiêu thụ. 13

    3.4.Cơ cấu các thành viên trong kênh tiêu thụ. 13

    4.Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong các doanh nghiệp . 14

    4.1. Nghiên cứu thị trường. 14

    4.2. Chiến lược sản phẩm. 15

    4.3. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, đặt hàng cho sản phẩm, đặt hàng cho sản xuất. 15

    4.4. Chính sách giá, xác định giá bán sản phẩm. 16

    4.5. Xây dựng hệ thống kênh phân phối, tiêu thụ. 17

    4.6. Tổ chức hoạt động bán hàng. 17

    4.7. Tổ chức dịch vụ sau bán hàng. 18

    III.MỐI QUAN HỆ GIỮA CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 19

    1.Tổ chức là một công tác tất yếu, tao nền tảng cơ bản để tiến hành hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 19

    2.Công tác tổ chức và hoạt động tiêu thụ sản phẩm là hai quan hệ gắn bó mật thiết, tác động và thúc đẩy nhau phát triển. 20

    3.Công tác tổ chức quyết định sự phối hợp hiệu quả giữa chức năng tiêu thụ sản phẩm với các chức năng quan trọng khác của quá trình sản xuất kinh doanh. 22


    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA TỔNG CÔNG TY DỆT MAY HÀ NỘI 24

    I. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TỔNG CÔNG TY. 24

    1.Lịch sử phát triển; chức năng, nhiệm vụ; chiến lược phát triến và cơ cấu tổ chức của Tổng Công ty. 24

    1.1.Lịch sử phát triển. 24

    1.2.Chức năng, nhiệm vụ. 25

    1.3. Cơ cấu tổ chức. 25

    1.4.Chiến lược phát triển của Tổng Công ty. 28

    2.Thực trạng một số nguồn lực của Tổng Công ty. 29

    2.1. Tình hình tài chính . 29

    2.2. Tình hình nhân lực, lao động. 30

    2.3. Tình hình cơ sở vật chất, đầu tư khoa học công nghệ, kỹ thuật. 31

    3.Thực trạng sản xuất. 31

    3.1.Tình hình sản xuất sợi. 31

    3.2.Tình hình sản xuất vải. 32

    II.THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA TỔNG CÔNG TY. 34

    1.Tình hình tổ chức bộ máy quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 34

    1.2. Sự chuyên môn hoá, phân chia chức năng nhiệm vụ giữa các phòng ban, bộ phận và các cá nhân trong bộ máy quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 39

    1.3. Mối quan hệ giữa các phòng ban quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 41

    2.Hoạt động nghiên cứu thị trường của Tổng Công ty. 42

    3.Chiến lược sản phẩm và chính sách của Tổng Công ty. 45

    4.Tình hình tổ chức các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ bán sản phẩm của Tổng Công ty. 49

    4.1.Quảng cáo. 49

    4.2.Xúc tiến bán. 51

    4.3.Chào bán trực tiếp. 52

    4.4. Marketing trực tiếp. 53

    4.5. Quan hệ công chúng. 53

    5.Hệ thống kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm của Tổng Công ty. 54

    6.Tình hình hoạt động tiêu thụ, bán hàng của Tổng Công ty. 57

    6.1. Tình hình tiêu thụ theo nhóm sản phẩm. 57

    6.2. Tình hình tiêu thụ theo hình thức bán. 58

    7. Tình hình tổ chức dịch vụ sau bán hàng của Tổng Công ty. 60

    8. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Tổng Công ty. 60

    8.1.Những thành tựu đạt được và nguyên nhân. 60

    8.2. Những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân. 64


    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ TỔ CHỨC NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA TỔNG CÔNG TY 69

    I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC TRONG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 69


    1.Mục tiêu chiến lược của toàn ngành Dệt May. 69

    2.Phương hướng và mục tiêu của Tổng Công ty Dệt May Hà Nội. 71

    I.MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ TỔ CHỨC NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 73

    1.Xác định bổ sung lại các hoạt động cần thiết trong công tác tiêu thụ sản phẩm để đẩy mạnh hơn nữa công tác này trong thời gian tới. 73

    2. Một số biện pháp về sắp xếp, hoàn thiện lại cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Tổng Công ty. 77

    3. Xác định lại quy mô, nhiệm vụ, chức năng của các phòng ban, tổ chức phụ thuộc. 81

    4.Trao quyền mạnh mẽ hơn nữa cho các phòng ban, tổ chức phụ thuộc. 82

    5. Giải pháp đổi mới và hoàn thiện kênh tiêu thụ. 83

    6. Tăng cường thêm cơ sở vật chất kỹ thuật cho hệ thống nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 85

    III.MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 86

    1.Một số kiến nghị đối với Nhà nước. 86

    2. Một số kiến nghị đối với toàn ngành may. 87

    3. Một số kiến nghị đối với Tổng Công ty Dệt May Hà Nội. 88

    KẾT LUẬN 90
     
Đang tải...