Tiểu Luận một số biện pháp trong việc rèn chữ viết cho học sinh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Như chúng ta đã biết nhờ có chữ viết mà những thông tin của con người được truyền từ đời này sang đời khác, từ nơi này sang nơi khác.
    Chữ viết là phương tiện giao tiếp giữa con người bên cạnh lời nói. Muốn cho người khác đọc được chữ viết của mình, người viết phải viết đúng, viết rõ ràng và viết đẹp. Chữ viết đẹp còn là nguyện vọng, là mong muốn của giáo viên, học sinh, cán bộ và phụ huynh học sinh.
    Hiện nay ở trường tiểu học cũng có nhiều em có chữ viết khá đẹp. Nhưng cũng có một số em viết chữ quá xấu, viết tùy tiện không đúng mẫu, có những em viết không thành chữ đến nỗi giáo viên khi chấm bài đọc bài không nổi. Sở dĩ có tình trạng trên phần lớn là do giáo viên chưa thực sụ quan tâm đến chữ viết của các em.
    Tôi nghĩ rằng vở sạch chữ đẹp, không chỉ là hình thức bên ngoài, mà còn tác dụng rất lớn đến việc dạy và học các môn khác môn tập làm văn, toán Đồng thời nó biểu hiện cách suy nghĩ, phương pháp làm bài của học sinh. Đúng như thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “ Chữ viết là một biểu hiện của nết người”. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rền luyện cho các em tính cẩn thận, tính kỉ luật, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy và bạn đọc bài, đọc vở của mình. Do đó là giáo viên tiểu học không thể coi nhẹ khâu rèn luyện giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...