Tiểu Luận Một số biện pháp tổ chức giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe cho trẻ mẫu giáo theo hướng tích hợp chủ đề

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRẺ MẪU GIÁO THEO HƯỚNG TÍCH HỢP CHỦ ĐỀ

    1. Lập kế hoạch giáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ Mục đích: Giúp GV có KH cụ thể để chủ động và sáng tạo trong khi tổ chức các hoạt động GDDDSK cho trẻ.Cách tiến hành:ã Lập kế hoạch giáo dục DDSK cho cả năm học +Theo chủ đề: Căn cứ vào nội dung GDDDSK trong CT để XD nội dung chi tiết cho cả năm học. Lựa chọn nội dung GDDDSK phù hợp với chủ đề.+Theo kế hoạch năm học: Các nội dung không phù hợp chủ đề đưa vào kế hoạch giáo dục theo từng giai đoạn của năm họcãLập kế hoạch giáo dục DDSK theo từng chủ đề +Theo các nội dung đã đưa ra từ đầu năm học theo chủ đề và theo giai đoạn+ Các nội dung khác đã thể hiện ở các chủ đề trước cần ôn luyện tiếp có thể lặp lại ở các chủ đề sau.ãXây dựng kế hoạch bài soạn+Tích hợp vào hoạt động của các lĩnh vực phát triển và vào các hoạt động.+ Các nội dung còn lại có thể đưa vào giáo dục theo các thời điểm trong ngày.
    Theo các thời điểm trong ngày
    Mục đíchTập cho trẻ một số thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày.Cách làmãTrong bữa ăn: Giáo viên có thể tận dụng các tình huống trong bữa ăn để dạy trẻ biết mời cô, mời bạn trước khi ăn, cách sử dụng dụng cụ ăn uống, nhận biết loại thực phẩm trong món ăn ãGiờ ngủ: Giáo viên có thể nói như thầm thì với trẻ những việc làm cần thiết trước khi ngủ  “Súc miệng/ đánh răng để không bị sâu răng”, “Tắt bớt đèn, kéo rèm cửa để ánh sáng trong buồng ngủ dịu mát”.
    Tích hợp giáo dục DDSK vào hoạt động học có chủ định
    Mục đích: Đây là biện pháp nhằm hướng đến hình thành những thuộc tính tâm lí và năng lực chung của trẻ, nhằm phát triển toàn diện nhân cách ban đầu ở trẻ.Cách làm:ãLựa chọn nội dung GD DDSK phù hợp với chủ đề, phù hợp với nội dung của HĐ học có chủ định của lĩnh vực phát triển.ãLồng ghép, tích hợp nội dung GD DDSK vào HĐ một cách khéo léo. Tránh đưa quá nhiều nội dung vào cùng một HĐ. Tổ chức phối hợp giữa HĐ cá nhân và HĐ theo nhóm, cả lớp.ãGiáo viên phải XD một hệ thống câu hỏi gồm nhiều cấp độ khác nhau phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ, nhóm trẻ. Tạo điều kiện cho nhiều trẻ được tham gia trả lời các câu hỏi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...